Tay vợt tuổi teen vào chung kết Rotterdam Open

01:23 Chủ nhật 16/02/2020

TinTheThao.com.vnTay vợt tuổi teen người Canada, Felix Auger-Aliassime đã đánh bại Pablo Carreno Busta để lần đầu tiên giành vé vào chung kết Rotterdam Open (ATP 500).

Tối qua 15/02 (giờ Việt Nam), trận bán kết 1 giữa Felix Auger-Aliassime và Pablo Carreno Busta đã diễn ra với kết quả chung cuộc là chiến thắng 2-0 (7-6(2); 6-4) thuộc về tay vợt tuổi teen người Canada.

auger-aliassime-rotterdam-2020-saturday

Felix Auger-Aliassime có lần đầu vào chung kết ở Rotterdam Open.

Dù nhỏ tuổi hơn nhưng Felix Auger-Aliassime được đánh giá cao hơn rất nhiều so với cựu số 10 thế giới người Tây Ban Nha. Và quả thật diễn biến trên sân đã phần nào cho thấy điều đó. Bằng những quả giao bóng mạnh, tay vợt hiện đang đứng thứ 21 thế giới không cho đối thủ của mình quá nhiều cơ hội để tạo ra khác biệt và dù chỉ có 1 điểm break ở game 3 ván 2 nhưng như thế cũng đủ để Auger-Aliassime có được chiếc vé vào trận chung kết ATP Tour thứ tư trong sự nghiệp. Trước đó, Auger-Aliassime đã chiến thắng set đầu bằng loạt tie break xuất sắc sau khi không bên nào bẻ được bàn giao bóng của đối phương.

Chia sẻ sau trận bán kết, Felix Auger-Aliassime cho biết: "Set đầu tiên cả 2 chúng tôi đều thi đấu chặt chẽ với những quả giao bóng rất tốt. Tôi đã có những quả giao bóng tốt nhất từng thực hiện ở ván đầu và sau đó chơi một loạt tie break chắc chắn."

Felix Auger-Aliassime sẽ phải đối đầu với Filip Krajinovic hoặc hạt giống số 3 đồng thời cũng là nhà đương kim vô địch Gael Monfils ở trận đấu cuối cùng của Rotterdam Open 2020. Cũng cần phải nói thêm rằng, tay vợt sinh năm 2000 đã thua cả 3 trận chung kết ATP Tour trước đó vào năm ngoái ở Rio de Janeiro, Lyon và Stuttgart.

* Cập nhật:  Tay vợt Gael Monfils đã đánh bại Filip Krajinovic ở trận bán kết 2 với tỷ số 2-0 (6-4; 7-6(5)) để lần thứ 2 liên tiếp tiến vào trận chung kết Rotterdam Open.

Nam Thành | 01:05 16/02/2020
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục