Tay vợt tuổi teen gây chấn động Flushing Meadows

08:56 Thứ bảy 01/09/2012

Ở tuổi 18, Laura Robson đã chinh phục cả thế giới sau khi lần lượt loại các đàn chị Kim Clijsters và Li Na để ngẩng cao đầu lọt vào vòng 4.

Những lưu luyến về các cuộc chia tay của Kim Clijsters và Andy Roddick trong lòng khán giả Mỹ mở rộng trong phút chốc đã bị dẹp sang một bên khi họ chứng kiến tay vợt 18 tuổi người Anh Laura Robson hoàn thành cú lật đổ Li Na đầy cảm xúc trong trận mở màn ngày thi đấu thứ 5 trên sân Louis Armstrong.

Niềm vui bất ngờ của Robson.

Những gì Robson thể hiện trong trận đấu với hạt giống số 9 Li Na cho thấy cô thắng Kim Clijsters không phải do may mắn mà bằng tài năng thực sự. Ở tuổi 18, Robson đã thể hiện một bản lĩnh thép. Cô có thừa sự dũng cảm, độ lỳ và hưng phấn để cầm trịch một trận đấu trước các đối thủ lớn.

Vũ khí mà cô sử dụng rất thành công trong trận đấu với Li Na là khả năng điều bóng tốt, dứt điểm dọc dây chính xác và xử lý các pha dứt điểm cực kỳ linh hoạt. Chưa kể những pha giao bóng của cô khiến Li Na nhiều lần không thể hóa giải, không đánh bóng rúc lưới thì bóng bung ra ngoài, Robson thể hiện bản năng quan sát và nắm bắt được đường bóng khá ấn tượng.

So với Robson, Li Na là tay vợt chơi quyết liệt hơn. Cô sử dụng nhiều hơn Robson những pha groundstroke xoáy cắm đất, nhưng lại mắc lỗi liên tụcvà ưu thế này không đủ để giúp cô tránh được thất bại.

Trận đấu khởi đầu đã có bất ngờ khi Robson thắng trước set 1 với điểm số 6-2. Nhưng một Li Na dày dạn vừa lội ngược dòng thành công ở chung kết Cincinnati không dễ chấp nhận thất bại như thế.

Tay vợt Trung Quốc đã tung hết sức ở set 2 với những đường bóng không nương tay. Set đấu đã phải bước vào loạt tiebreak sau khi hòa 6-6 và Li Na may mắn giành chiến thắng ở loạt đấu cân não 7-5.

Hạt giống số 9 Li Na ngã ngựa.

Sang set 3, khi điểm số đang hòa 2-2, Robson đã có một bước đột phá ở game thứ 5 khi cô ăn điểm break trước Li Na sau khi tay vợt Trung Quốc đã cứu được một break-point nhờ khiếu nại thành công pha đánh chạm vạch. Đây chính là điểm thất bại của Li Na. Bởi sau đó Robson hoàn thành seri 4 game đấu toàn thắng để kết thúc set 3.

Chung cuộc, Robson thắng Li Na 6-2, 6-7 (5), 6-2, giành quyền vào vòng 4 gặp đương kim vô địch Samantha Stosur, người đã thắng Vacvara Lepchenko 2-0 (7-6, 6-2).

Sân Louis Armstrong đêm 31/8 (giờ Hà Nội) chật cứng khán giả. Đám đông dồn hết nhiệt tình cổ vũ cho Robson và hân hoan trước chiến thắng của cô. Thế giới quần vợt chưa bao giờ cạn nỗi khát khao được chiêm ngưỡng những khoảnh khắc tươi mới, chào đón tài năng trẻ xuất hiện. Bởi đó là dấu hiệu cho thấy một ngôi sao lớn đang hé lộ những tia sáng đầu tiên, trước khi bung hết năng lượng để tỏa sáng.

Robson sinh năm 1994, có chiều cao 1m78. Cô thi đấu tay trái và đánh cú trái hai tay giống hệt Nadal. Đây là lần đầu tiên cô lọt vào vòng 4 một giải Grand Slam. Tại Olympic 2012, cô thi đấu cùng Andy Murray và giành HC bạc đôi nam nữ.

Minh Hà | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục