Tay vợt số một Vương quốc Anh tất bật tìm HLV mới

22:54 Thứ bảy 03/12/2016

TinTheThao.com.vnJohanna Konta hiện đang tìm kiếm một HLV mới cho bản thân mình, dự kiến, cô sẽ lựa chọn ra người kế nhiệm Carril trước khi năm 2016 khép lại.

Johanna-Konta-beats-Zhang-Shuai-in-Australian-Open-Quarter-Final

 Konta đang tất bật tìm HLV mới. Ảnh: Internet.

Chưa đầy 2 tháng sau khi trở thành tay vợt nữ người Anh đầu tiên lọt vào tốp 10 thế giới sau 32 năm chờ đợi, Konta bất ngờ khi tuyên bố chia tay công thần Esteban Carril. 

Được biết, Konta hiện đang tìm kiếm một HLV mới cho bản thân mình, dự kiến, cô sẽ lựa chọn ra người kế nhiệm Carril trước khi năm 2016 khép lại. Còn ở thời điểm hiện tại, tay vợt sinh năm 1991 quê ở… Sydney đã bắt đầu chương trình tập luyện để chuẩn bị cho mùa giải 2017 ở Trung tâm quần vợt quốc gia tại Roehampton kể từ đầu tuần này.

Trong thời điểm này, cô sẽ làm việc với nhiều HLV khác nhau với hy vọng sẽ tuyển mộ được một người thích hợp, khả dĩ thay thế được cho vai trò mà Carril để lại. Sau đó, Konta sẽ bay đến Trung Quốc, ngay trước Giáng sinh năm nay, để sẵn sàng cho giải đấu mang tên Shenzen Open.

Konta cho biết: “Sau 2 năm rưỡi cực kỳ thành công khi làm việc cùng với nhau, cả hai chúng tôi cùng đồng thuận với sự chia tay để thám hiểm tìm kiếm những sự lựa chọn mới. Tôi đang tìm kiếm người thay thế với đội hỗ trợ của tôi và có một thứ đã được xác định chắc chắn là chúng tôi sẽ chia sẻ cơ cấu mới”.

Sự nghiệp của Konta bắt đầu khởi sắc từ năm 2015, sau khi cô lọt đến vòng 4 của US Open 2015 sau chuỗi 16 trận thắng liên tiếp, Konta kết thúc năm 2015 với vị trí 47 thế giới. Cô tiếp tục xây dựng những thành tích ấn tượng từ thành công cũ, lọt vào bán kết Australian Open, đăng quang danh hiệu tại Stanford, tiếp tục lọt đến vòng 4 US Open, lọt đến trận chung kết China Open và trở thành tay vợt Anh đầu tiên lọt vào tốp 10 kể từ khi Jo Durie làm được điều đó.

Carril từng làm việc với Konta khi cô chỉ là một tay vợt tuổi teen chưa mấy nổi bật. Sau một thời gian bặt tin khi Konta lên chơi chuyên nghiệp và đại diện cho màu áo của Australia, họ lại liên lạc với nhau khi gia đình Konta chuyển về Eastbourne và cô đến Roehampton tập luyện.

Mùa hè năm 2014, Konta chính thức quay trở lại với Carril khi ông chia tay với tay vợt người đồng hương Roberto Bautista Agut. Trong thời gian đó, Konta vẫn làm việc với một HLV Tây Ban Nha khác là Jose-Manuel Garcia, cô phải bay qua bay lại giữa Gijon và Roehampton để theo đuổi việc tập luyện cùng với cả 2 HLV này.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 22:55 03/12/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục