Tay vợt sinh năm 2000 đoạt vé dự Australian Open

01:27 Thứ bảy 17/12/2016

TinTheThao.com.vnDestanee Aiava nhận được cú đúp wild-card trước thềm mùa giải 2017.

CwIsb48UEAAPxBy

 

Destanee Aiava, cô gái mới sinh năm 2000 vừa mới giành được tấm vé wild-card (suất đặc cách) tham dự vòng chính đôi nữ của Australian Open 2017. Trước đó không lâu Aiava cũng đã giành được suất wild-card tham gia vòng chính đơn nữ ở giải đấu Grand Slam diễn ra ngay tại quê nhà.

Được biết Aiava đang xếp hạng 388 đơn thế giới và cũng đang xếp hạng 569 đôi thế giới. Cha cô, ông Mark Aiava – sinh ra ở New Zealand và là người Maori bản địa, mẹ cô là người Samoa nhưng nghe đâu tổ tiên xa của cô là người Argentina. 

Cùng với Alicia Smith, Aiava đã giành vé tham dự vòng đấu chính đôi nữ sau khi đánh bại bộ đôi Naiktha Bains và Abbie Myers trong trận chung kết giải đấu play-off tranh suất tham dự giải Australian Open. Đây là lần đầu tiên, giải play-off tranh suất wild-card đôi được tổ chức trong giai đoạn tháng 12 và kết quả này đã diễn ra chỉ 1 tuần sau khi Aiava đăng quang ngôi Vô địch quốc gia Australia ở lứa tuổi U18, danh hiệu đủ để đảm bảo cho cô giành 1 suất wild-card cho vòng đấu chính đơn nữ.

“Cảm giác thật hoang đường thế nào ấy. Xin cám ơn Alicia, người đã mang đến tiếng cười cho chúng tôi. Chúng tôi đã tập luyện rất cật lực trong nội dung đánh đôi, và chúng tôi đã chơi cùng nhau trong một thời gian dài, vì thế, chúng tôi biết rõ lối chơi và thói quen của nhau. Chúng tôi đã tận dụng được những điểm số quyết định và điều đó đã giúp chúng tôi vượt lên dẫn trước, trước khi giành được chiến thắng cuối cùng”, Aiava nói.

Trong khi đó, Smith cũng ngập tràn trong hạnh phúc: “Được thi đấu ở một kỳ giải Grand Slam luôn là một giấc mơ mà tôi nung nấu từ khi mới 5 tuổi. Thật là tuyệt vời. Đó là tất cả những gì mà tôi có thể nói. Tôi sẽ nóng lòng chờ đợi đến tháng giêng năm sau. Tôi thích được chơi bóng cùng cô ấy. Tôi hạnh phúc khi có cơ hội để chứng mình chúng tôi có thể làm được gì”.

Aiava và Smith đã đánh bại Kayla McPhee và Kaitlyn Staines ở trong vòng đấu mở màn. Sau đó, họ tiếp tục vượt qua bộ đôi Ellen Perez và Olivia Tjandramulia trong một trận đấu tie-break ở bán kết. Trong trận đấu cuối cùng, trận đấu chung kết, họ đã giành chiến thắng trước Baines và Myers với tỷ số thuyết phục 2-0.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 01:30 17/12/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục