Tay vợt nhỏ bé và giấc mơ có thật ở WTA Finals

13:27 Thứ hai 31/10/2016

TinTheThao.com.vnNói theo đúng nghĩa đen thì Dominika Cibukova là tay vợt thấp bé nhẹ cân nhất WTA Finals. Tuy nhiên câu chuyện cổ tích mà cô tạo nên khiến nhiều đối thủ phải nể phục.

1477834628_225396_1477834715_noticia_normal

 Cibulkova vô địch ngay trong lần đầu dự WTA Finals. Ảnh: Internet.

Trong lần đầu tiên tham dự giải, Cibulkova đã khởi đầu theo một cách không thể tệ hại hơn. Cô thua 1-2 trước Kerber rồi sau đó thua tiếp 1-6, 4-6 trước đối thủ cạnh tranh trực tiếp Madison Keys. Ở lượt trận cuối gặp Simona Halep, hàng tấn áp lực đè lên vai Cibulkova khi cô buộc phải thắng bằng tỷ số 2-0 và cuối cùng người đẹp thắng thật, tỷ số là 6-3, 7-6 (5). Cùng có 1 trận thắng, 2 trận thua như Halep và Keys, song Cibulkova đi tiếp nhờ hơn hiệu số các set (3-4 so với 2-4).

Phong độ của Cibulkova càng ấn tượng hơn khi tại bán kết cô lội ngược dòng ngoạn mục để đánh bại Svetlana Kuznetsova 1-6, 7-6(2), 6-4. Và đỉnh điểm phải kể đến chung kết tối 30/10 với Kerber, trong lần tái ngộ đối thủ đã thắng mình ở 5 lần chạm trán gần nhất và đang ở ngôi số một thế giới, Cibulkova đã xuất sắc giành chiến thắng với tỷ 6-3, 6-4 để lần đầu tiên vô địch ở giải đấu danh giá cuối cùng trong năm.

cibulkova_dominika-1

 Trong mọi trận đấu người ta luôn thấy một Cibulkova đầy nhiệt huyết. Ảnh: Internet.

Trường hợp của Cibulkova được xem là khá giống với Radwanska mùa giải 2015. Radwanska khi đó cũng chật vật thắng ở vòng bảng rồi gây bất ngờ khi tiến thẳng đến ngôi vô địch. Năm nay, Cibulkova thậm chí còn bị đánh giá thấp hơn thế, nhưng càng vào sâu, tay vợt này càng thể hiện sự vững vàng, và chiến quả mà cô giành được thực sự thuyết phục.

Cao chỉ 1m60 - thấp nhất trong các tay vợt dự giải nhưng Cibulkova nổi tiếng giàu năng lượng và sức chiến đấu, giống như đàn chị Justine Henin. Không có sải chân dài, nhưng với trọng tâm thấp và tốc độ đáng nể, cô di chuyển cực kỳ linh hoạt. Điều đáng nói trong lối chơi của Cibulkova là cô luôn chuẩn bị cho một tình huống tiếp theo ngay cả khi pha bóng trước đó chưa kết thúc. Trên thế giới không nhiều người có khả năng xoay vợt nhanh như thế.

Đây mới là lần đầu tiên Cibulkova tham dự WTA Finals, nhưng cô hoàn toàn không phải một gương mặt xa lạ với người hâm mộ quần vợt thế giới. Cách đây hơn 2 năm, cô đã gây một cú sốc lớn tại Australian Open khi vượt qua một loạt đối thủ mạnh để lọt vào đến chung kết (thua Li Na). Hồi cuối tháng Hai năm nay, Cibulkova còn xếp hạng 66 thế giới, hệ quả của việc dính chấn thương gót chân từng khiến cô nghỉ thi đấu vài tháng ở mùa giải trước cũng như kết quả cực kỳ kém cỏi ở Australian Open 2016 khi bị loại từ vòng một. Song kể từ đó, Cibulkova thi đấu rất ấn tượng khi lọt vào 7 trận chung kết, và vô địch 4 lần. Khi Cibulkova giành vé tới Singapore, WTA đã tặng cô danh hiệu "Sự trở lại của năm".

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 13:25 31/10/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục