Tay vợt Italia trần tình về tuyên bố muốn phá kỷ lục Grand Slam của Federer

16:24 Thứ sáu 14/12/2018

TinTheThao.com.vnGian Marco Moroni có lý do của riêng mình với tuyên bố muốn vượt mặt Roger Federer về danh hiệu Grand Slam.

Cách đây 3 năm, Gian Marco Moroni khiến làng banh nỉ không khỏi choáng váng khi tuyên bố muốn vượt mặt Roger Federer về danh hiệu Grand Slam. Lúc bấy giờ, bộ sưu tập Grand Slam của Federer là 17.

Trong cuộc phỏng vấn mới đây trên Tennis Circus, tay vợt đang đứng hạng 216 thế giới hé lộ lý do đằng sau phát biểu gây sốc ở thời điểm đó. "Tôi biết mình không thể đạt được mục tiêu đó vì nó quá khủng. Song, tôi đã nói những lời đó vì không muốn đặt ra giới hạn cho bản thân.

Một ngày nào đó, tôi muốn nhìn lại sự nghiệp để rồi hạnh phúc, hài lòng với những gì mình đã làm, không hối tiếc và biết rằng tôi đã cống hiến tất cả để cố gắng đạt được điều gì đó lớn lao, ngay cả khi tôi không thể hoàn thành nó," tay vợt người Italia cho hay.

M_moroni2

 Moroni từng gây bão với phát ngôn muốn phá kỷ lục Grand Slam của Federer.

Hiện tại, Federer đang sở hữu 20 danh hiệu Grand Slam, nhiều nhất trong lịch sử đơn nam. Theo nhận đỉnh của cựu tay vợt số 4 thế giới, Greg Rusedski, kỷ lục của "tàu tốc hành" có thể bị xô đổ bởi Novak Djokovic.

"Nếu Djokovic ẵm trọn 4 danh hiệu Grand Slam ở mùa giải tới, anh ấy sẽ có 18 danh hiệu Grand Slam. Theo nhận định của tôi, anh ấy có thể vô địch 3/4 Grand Slam và có nhiều cơ hội để cân bằng cũng như vượt kỷ lục 20 Grand Slam mà Federer đang nắm giữ. Nếu Djokovic tiếp tục thể hiện như quãng thời gian vừa qua, rất khó để bất cứ ai đánh bại cậu ấy," cựu số 4 thế giới nhận định.

Đồng quan điểm với Rusedski, Brad Gilbert, chuyên gia của ESPN tin rằng Nole hoàn toàn có thể thống trị làng quần vợt ở mùa giải 2019. "Tôi nghĩ Djokovic sẽ như quái vật ở mùa giải 2019. Tôi có thể thấy viễn cảnh cậu ấy vô địch ở Australia Open để rồi sở hữu Djoker Slam lần thứ hai trong sự nghiệp (thâu tóm 4 Grand Slam trong 1 năm.

Nole đang ngang bằng với Federer và Connors với 5 lần kết thúc mùa giải với ngôi vị số 1. Soán thành tích 6 lần của Sampras và hoàn tất sự nghiệp với 45 danh hiệu Masters 1000.. tất cả đều khả thi với Djokovic," cựu HLV của Agassi cho hay.

Bảo Bảo | 16:02 14/12/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục