Tay vợt Daniel Nguyễn quyết tâm giành 2 HCV SEA Games 30

11:11 Thứ năm 28/11/2019 | 1

Daniel Nguyễn vừa trở về hội quân cùng tuyển quần vợt Việt Nam sau chuyến tập huấn ngắn hạn tại Mỹ và quyết tâm giành HCV SEA Games ngay lần đầu tham dự.

"Huy chương vàng là mục tiêu mà bất cứ tay vợt nào đều hướng tới, nên để có thể chạm được vào đó là một điều khó khăn. Tôi biết có một số tay vợt giỏi trong khu vực. Tôi sẽ cố gắng hết sức để mang về huy chương vàng cho quần vợt Việt Nam ở nội dung đơn và đôi", Daniel chia sẻ với báo giới.

"Mới đây, tôi đã tham dự một giải đấu ở Houston để tập dượt chuẩn bị cho SEA Games 30. Sau đó, tôi cũng dành thêm thời gian về California để tập luyện thêm với huấn luyện viên. Tôi sẽ thi đấu hết sức mình để đạt được mục tiêu cao nhất".

Doi_tuyen_quan_vot_Viet_Nam

 Daniel (thứ 3 bên trái) cùng đội tuyển quần vợt Việt Nam trước ngày lên đường dự SEA Games. Ảnh: VTF.

Cuối tháng 10, tay vợt Việt kiều Daniel nhập quốc tịch thành công và được đăng ký bổ sung tham dự SEA Games trong ngày cuối cùng chốt danh sách. Anh lấy tên là Daniel Cao Nguyễn và trở thành niềm hy vọng lớn nhất của quần vợt Việt Nam tại SEA Games 30, bên cạnh Lý Hoàng Nam.

Daniel đang đứng hạng 340 thế giới và được xếp làm hạt giống số 1 ở nội dung đơn nam tại SEA Games. Trong quá khứ, tay vợt 29 tuổi từng vươn lên hạng 189 thế giới và tham dự đủ 4 giải Grand Slam danh giá. Bề dày kinh nghiệm cùng đẳng cấp quốc tế của Daniel được đánh giá cao hơn so với các đối thủ trong khu vực.

Ngoài trọng tâm đánh đơn, quần vợt Việt Nam còn hy vọng tấm HCV ở nội dung đánh đôi. Ban huấn luyện có phương án lựa chọn cho Lý Hoàng Nam đứng cặp cùng Lê Quốc Khánh, Daniel cùng với Nguyễn Văn Phương, tay vợt trẻ có phong độ tốt trong thời gian gần đây.

Đội tuyển quần vợt Việt Nam tham dự SEA Games 30 với 5 tay vợt nam và 5 tay vợt nữ, tranh tài ở đầy đủ 5 nội dung gồm đơn nam, đơn nữ, đôi nam, đôi nữ và đôi nam nữ. Bộ môn quần vợt sẽ diễn ra từ ngày 1/12 đến 7/12 tại Rizal Memorial Tennis Center.

Cả đội đang tập luyện những buổi cuối tại Tây Ninh. Ngày 29/11, đội sẽ có mặt tại sân bay Tân Sơn Nhất để lên đường sang Manila, Philippines tham dự SEA Games 30.

Nguồn: Zing.vn
Tiến Đạt | 07:13 28/11/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục