Tay vợt bóng bàn Trung Quốc chỉ trích trọng tài

12:14 Thứ năm 02/08/2012

Ding Ning, vô địch thế giới và hiện là tay vợt bóng bàn số 1 thế giới, đã bị phạt ba điểm trong trận chung kết. Cô đã kịch liệt chỉ trích trọng tài về thất bại của cô trước đồng hương Li Xiaoxia.

Ding Ning (trái) và Li Xiaoxia trên bục nhận huy chương - Ảnh: Reuters

Việc một vận động viên bị trừ điểm trong môn bóng bàn là điều rất hiếm khi xảy ra nhưng Ding Ning đã bị trừ đến ba điểm chỉ trong một trận đấu.

Ở trận chung kết bóng bàn đơn nữ trong ngày hôm nay, Ding Ning được đánh giá cao hơn đồng hương Li Xiaoxia. Tuy nhiên Ding Ning đã nhập cuộc không tốt, đầy căng thẳng. Thậm chí cô đã hai lần bị trọng tài người Ý Paola Bongelli trừ điểm vì lỗi tung bóng không theo trục thẳng đứng khi giao bóng.

Lúc bị trừ điểm lần thứ hai, Ding Ning đã tự ý rời khỏi bàn thi đấu. Và với hành vi không tuân thủ đúng luật thi đấu này, Ding Ning đã phải nhận một điểm trừ thứ ba kèm theo lời cảnh cáo từ trọng tài.

Cuối cùng, Li Xiaoxia đã thắng Ding Ning với tỉ̉ số 11-8, 14-12, 8-11, 11-6 và 11-4. Sau trận đấu Li Xiaoxia đã tỏ ra vui sướng cực độ trong khi đó Ding Ning chỉ lạnh lùng nói: “Tôi không chơi tốt. Tôi gặp nhiều trở ngại, không chỉ từ đối thủ mà còn từ trọng tài. Trình độ giữa chúng tôi rất ngang nhau, do đó tôi đã bị thiệt rất nhiều từ quyết định của trọng tài”.

Trên bục nhận huy chương, khi mọi ánh mắt đổ dồn về mình, Ding Ning đã đứng như tượng đá không cảm xúc, còn Li Xiaoxia thì vui vẻ vẫy chào mọi người.

Trước tình hình này, chủ tịch Liên đoàn bóng bàn quốc tế Adham Sharara đã cố an ủi Ding Ning: “Cô ấy cảm thấy trọng tài quá khắt khe với mình và điều này đôi khi vẫn xảy ra. Trọng tài đôi khi rất nghiêm khắc và vận động viên buộc phải chấp nhận. Khi trận chung kết là cuộc đấu giữa hai đồng hương, trọng tài thường sẽ nghiêm khắc hơn. Nếu là trọng tài chính trong trận, có lẽ tôi sẽ linh động hơn”.

* Trong một diễn biến khác, trọng tài ở môn quyền anh đã bị một võ sĩ tố cáo là có dấu hiệu dàn xếp kết quả trận đấu. Võ sĩ người Iran Ali Mazaheri bị loại, dù đang dẫn đối phương hai điểm vì anh đã bị trọng tài nhắc nhở ba lần lỗi cố tình ôm đối phương để kéo dài thời gian.

Mazaheria (áo xanh) rời khỏi sàn đấu khi chưa có quyết định thắng thua chính thức - Ảnh: Reuters

Mazaheri cho biết anh dễ dàng có được tấm HCĐ nếu không có quyết định bất công này. Thậm chí trước khi trọng tài đưa ra quyết định chính thức, Mazaheri đã rời khỏi sàn đấu. Mazaheri nói: “Trong các trận đấu trước, tôi đã chơi rất tốt. Đây hẳn phải có sắp xếp”.

Trước đó, võ sĩ người Nhật Satoshi Shimizu cũng đã bị trọng tài ép khi đánh tơi tả võ sĩ Azerbaijan Magomed Abdulhamidov nhưng cuối cùng trọng tài đã dành phần thắng cho Abdulhamidov.

Cựu võ sĩ chuyên nghiệp hạng nặng người Anh Lennox Lewis cũng cho biết một số quyết định của trọng tài tại môn quyền anh là đáng phải xem xét. Hiệp hội Quyền anh nghiệp dư quốc tế (AIBA) cho biết sẽ điều tra và đưa ra kết luận cuối cùng về kết quả trận đấu giữa Shimizu - Abdulhamidov.

Thảo Nguyên | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục