Tay đua trẻ nhất lịch sử F1 lái thử tại Grand Prix Nhật Bản

12:26 Thứ ba 30/09/2014

Max Verstappen sẽ trở thành tay đua trẻ nhất tham gia vào một Grand Prix khi được chạy xe của đội Toro Rosso trong buổi lái thử tại đường đua Suzuka thứ sáu tuần này.

Tay đua xe người Hà Lan vừa bước sang tuổi 17 hôm nay, 30/9. Kể từ mùa 2015, Max Verstappen sẽ đua chính thức cho đội Toro Rosso. Cuối tuần này Max Verstappen sẽ đánh dấu dịp ra mắt đội đua mới bằng việc lái thử chiếc xe của tay lái người Pháp Jean-Eric Vergne mà anh sẽ thế chỗ từ mùa tới.

Verstappen.

“Được tham gia vào một buổi đua thử xe F1 với tôi lúc này đã là một giấc mơ trở thành hiện thực. Đó sẽ là một trải nghiệm rất quý giá. Tôi sẽ có chút thời gian làm quen với chiếc xe, học cách làm việc cùng mọi người trong đội, và để rồi chuẩn bị cho chính bản thân mình ở mùa đua năm tới. Nhưng tôi có mặt tại Grand Prix Nhật Bản cuối tuần này không phải để phá bất cứ kỷ lục nào, tôi chỉ muốn tích lũy kinh nghiệm”, Verstappen phát biểu.

Suzuka nổi tiếng là một trong những đường đua khó nhất thế giới hiện nay, và được coi là một thử thách lớn thực sự ngay cả với những tay đua giàu bản lĩnh và kinh nghiệm trận mạc.

Verstappen cho biết đã trao đổi với bố. Và ông Jos Verstappen, một cựu tay đua F1 hàng đầu của Hà Lan, đã cảnh báo con trai rằng đây không phải là một đường đua dễ dàng để khởi đầu sự nghiệp F1.

Max Verstappen còn cho hay: “Tôi đã có hẳn một ngày thử kiểm soát đường đua này với mô hình giả lập. Cách này có thể hỗ trợ tôi một chút, nhưng không thể là một sự thay thế cho buổi lái thử trên đường đua thật trong một chiếc xe thật. Ấn tượng đầu tiên của tôi là Suzuka không phải một đường đua dễ dàng. Tôi có một tiếng rưỡi vào ngày thứ sáu để điều khiển chiếc xe tại đường đua của Nhật Bản, và đang mong chờ sẽ làm tốt công việc cho chính mình và cho cả đội đua”.

Verstappen mới chỉ có kinh nghiệm một năm tranh tài ở đường đua xe F3. Tuy nhiên Franz Tost, Giám đốc đội đua Toro Rosso, tin rằng Verstappen là "một trong những tay lái trẻ xuất sắc của thế hệ mới”.

Trong cuộc phỏng vấn mới đây, Helmut Marko – cố vấn motorsport của Red Bull, hãng sở hữu đội Toro Rosso – thậm chí còn so sánh tài năng của Verstappen với huyền thoại từng ba lần vô địch thế giới F1 Ayrton Senna.

5 tay đua trẻ tuổi nhất

1. Jaime Alguersuari (Tây Ban Nha, 19 tuổi và 125 ngày). Chặng đua F1 đầu tiên: GP Hungary 2009 (vị trí thứ 15)

2. Mike Thackwell (New Zealand, 19 tuổi, và 182 ngày). Chặng đua đầu: GP Canada 1980 (bỏ cuộc giữa chừng)

3. Ricardo Rodríguez (Mexico, 19 tuổi và 208 ngày). Chặng đua đầu: 1961 GP Italy (bỏ cuộc giữa chừng)

4. Fernando Alonso (Tây Ban Nha, 19 tuổi và 218 ngày). Chặng đua đầu: GP Australia 2001 (vị trí 12)

5. Esteban Tuero (Argentina, 19 tuổi và 320 ngày). Chặng đua đầu: GP Australia 1998 (bỏ cuộc giữa chừng)

* Max Verstappen đón sinh nhật thứ 17 vào ngày 30/9/2014

Nguyễn Phát | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục