Tay đua Nguyễn Trường Tài thoát nghi án doping

10:01 Thứ năm 10/10/2013

Sau hơn 3 tháng kiểm tra mẫu thử, hôm qua, Liên đoàn Xe đạp quốc tế (UCI) thông báo mẫu thử B của tay đua Trường Tài được kiểm tra tại Trung tâm phòng chống doping thế giới (WADA) ở New Dehli (Ấn Độ) cho kết quả âm tính.

Như vậy, tay đua của đội đua Đồng Tháp đã may mắn không dính chất cấm của UCI, đồng nghĩa với việc anh sẽ không bị cấm thi đấu 2 năm như lo ngại trước đó.

Hồi đầu tháng 8, thông tin cua rơ của đội tuyển quốc gia và CLB Dược Domesco Đồng Tháp Nguyễn Trường Tài (25 tuổi) bị Liên đoàn xe đạp Quốc tế (UCI) phát hiện sử dụng chất kích thích tại tour de Singkarak 2013 diễn ra ở Indonesia đầu tháng 6 gây xôn xao trong làng xe đạp Việt Nam.

Nguyễn Trường Tài không hề dùng doping

Trước đó, vào đầu tháng 6 vừa qua, trong quá trình chuẩn bị cho SEA Games 27, đội tuyển xe đạp nam Việt Nam gồm Nguyễn Trường Tài, Nguyễn Thành Tâm, Mai Nguyễn Hưng, Bùi Minh Thụy, Lê Văn Duẩn, Nguyễn Trường Tài và Trịnh Đức Tâm đã tham dự Tour de Singkarak 2013. Đây là giải chuyên nghiệp nằm trong hệ thống thi đấu của UCI, thu hút gần 200 tay đua trên thế giới. Sau chặng thứ 5, Trường Tài đã bị loại khỏi cuộc đua vì không thể hoàn thành chặng. Nhưng trước đó, anh đã bị ban tổ chức giải lấy mẫu xét nghiệm doping vào ngày 3/6.

Sau khi có kết quả cuộc xét nghiệm, ngày 30/7, UCI gửi thông báo đến Nguyễn Trường Tài và cho rằng anh bị phát hiện sử dụng chất cấm prednisone (doping) tại Tour de Singkarak 2013. UCI thông báo mẫu xét nghiệm A của Trường Tài được lấy tại giải Tour de Singkarak là chất cấm trong thi đấu thể thao.

Thông tin được UCI thông báo thực sự gây sốc với bản thân cua rơ Trường Tài cũng như làng đua xe đạp Việt Nam. Nhiều năm nay, xe đạp Việt Nam chưa có trường hợp nào bị phát hiện sử dụng doping tại sân chơi quốc tế như lần này.

Sau khi gửi mẫu xét nghiệm B, UCI đã kiểm tra lại tại Trung tâm phòng chống doping thế giới (WADA) ở New Dehli (Ấn Độ). Và rất vui khi UCI thông báo, mẫu B của Trường Tài cho kết quả âm tính, tức là tay đua người Việt Nam không sử dụng chất cấm.

Vừa vui vừa thót tim, Trường Tài cho biết, anh mất ăn mất ngủ nhiều tháng qua. Giờ thì kết quả đã rõ, anh sẽ tập trung để chuẩn bị tốt cho SEA Games 27.

Bằng Lăng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục