Tay đua Ferrari hằn học vì bị bắt nhường vị trí dẫn đầu cho đồng đội

14:51 Thứ hai 23/09/2019

Tay đua Sebastian Vettel đã cán đích đầu tiên ở chặng F1 Singapore, nhưng chiến thắng của anh đến từ việc đồng đội Charles Leclerc nhường vị trí số một theo yêu cầu của đội đua.

Bước vào chặng Singapore tối 22/9, Vettel chỉ xuất phát thứ ba. Tay lái của đội Merceses là Lewis Hamilton xuất phát ở vị trí thứ 2 và pole thuộc về đồng đội của Vettel tại đội Ferrari là tay lái Charles Leclerc.

Khi những chiếc xe bắt đầu chặng đua, hai tay lái của đội Ferrari là Vettel và Leclerc nhanh chóng vươn lên các vị trí nhất và nhì, đẩy Hamilton xuống thứ ba. Leclerc vẫn duy trì vị trí số một của mình trước khi ban lãnh đạo đội Ferrari yêu cầu để cho đồng đội Vettel vượt lên.

vettel

 Cảm xúc trái người trên gương mặt của Vettel (phải) và Leclerc (trái) trên podium. Ảnh: Sky Sports.

Cuối cùng, Vettel về nhất tại chặng Singapore trong khi Leclerc chỉ cán đích thứ nhì. Sau chặng, tay lái người Monaco tỏ rõ sự không hài lòng với đội đua của mình.

Anh nói: "Thật không công bằng. Tôi không nghĩ mình lại có thể thua theo cách như vậy. Thật đáng buồn, nhưng ít ra đội đua của chúng tôi cũng giành được kết quả tích cực cuối tuần này".

Về phần Vettel, tay lái người Đức đã tìm lại niềm vui về nhất sau 392 ngày phải chứng kiến những tay lái khác về đích trước mình. Chiến thắng này có ý nghĩa giải tỏa cơn khát cho tay đua số một đội Ferrari.

Trong khi đó đội đua Mercedes lại không có kết quả tốt chặng này. Hamilton chỉ về đích thứ 4 trong khi đồng đội của anh là Valtteri Bottas cán đích ngay sau đó.

F1_Standing

 Vị trí các tay đua tại Singapore Grand Prix. Ảnh: Wikipedia.

F1_Standing2

 Lewis Hamilton vẫn dẫn đầu trên bảng xếp hạng với khoảng cách khá xa với các tay đua Ferrari. Ảnh: Formula1.

Nguồn: Zing.vn
Phúc Long | 09:50 23/09/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục