Tay đua F1 mạnh mẽ hơn dù chia tay bạn gái

10:22 Thứ năm 19/03/2015

Đó là dấu hiệu của một người đàn ông đã trưởng thành thực sự. Tất nhiên, chưa thể khẳng định Lewis Hamilton sẽ bảo vệ thành công chức vô địch đua xe Công thức 1 (F1) ở mùa giải này, song khởi đầu cực kỳ ấn tượng tại Grand Prix Australian khiến không ít người đã hình dung ra viễn cảnh ấy, dù mới chỉ kết thúc chặng đua đầu tiên.

Chia tay bạn gái, vẫn vững tay lái

Trước khi mùa giải khởi tranh, tay lái kỳ cựu David Coulthard, hiện là bình luận viên của BBC, tỏ ra khá lo ngại về khả năng bảo vệ chức vô địch thế giới của tay lái đồng hương Hamilton. Anh nhận định, ngoài cuộc đua với các đối thủ, Hamilton còn một "cuộc đua" khác với chính mình: Vượt qua những áp lực tâm lý sau vụ chia tay cô bạn gái Nicole Scherzinger để tập trung vào sự nghiệp.

Đây không phải lần đầu tiên Hamilton và Scherzinger, cựu thành viên nhóm nhạc Pussycat Doll, chia tay nhau. Trong 7 năm qua, họ đã không ít lần chia tay nhưng rồi nhanh chóng quay lại. Nhưng lần này có vẻ chia tay thật, và chính Scherzinger là người chủ động, bởi Hamilton chẳng thiết tha gì đến chuyện cưới xin. Nên nhớ, Scherzinger hơn Hamilton tới 7 tuổi, tức là đã gần sang tuổi 40 và có thể sẽ gặp nhiều khó khăn trong sinh nở.

Mối tình tan vỡ của họ đương nhiên, trở thành đề tài nóng hổi của các tờ báo lá cải tại Anh, và David Coulthard lo ngại nó có thể tác động tới tâm lý Hamilton. "Chúng ta vẫn chưa biết cuộc chia tay giữa anh ấy và Nicole Scherzinger có tác động tiêu cực như thế nào. Bây giờ sự nghiệp của Hamilton phụ thuộc rất lớn vào cách anh ấy đối phó với tình huống này. Tôi không nói đây là chương cuối trong sự nghiệp của Hamilton, nhưng đúng là không ai biết anh sẽ giải quyết dư chấn của vụ chia tay này như thế nào", Coulthard viết trên tờ Telegraph.

Hamilton đã đáp lời. Nhà đương kim vô địch F1 thế giới bảo rằng việc bị tổn thương chuyện tình cảm sẽ không thể ngăn cản anh trên con đường bảo vệ danh hiệu của mình. "Những lần trước, mọi chuyện khác của tôi bị ảnh hưởng khá nhiều. Nhưng bây giờ tôi đã làm quen được với điều này. Sức mạnh tinh thần của tôi đã tốt lên rất nhiều. Tôi đang cảm thấy mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Tôi từng ở trong hoàn cảnh này vài lần. Vì thế, tôi không nghĩ nó còn có thể trở thành vấn đề gì lớn cản trở sự nghiệp của mình", anh hạ quyết tâm.

Nhìn thấy đích đến từ điểm khởi đầu

Hamilton đã nói được, và anh đã làm được! Ít nhất là tới thời điểm này. Tại Albert Park, tay lái người Anh đã giành pole xuất phát sau khi chạy nhanh nhất ở cả Q1, Q2 và Q3. Đến ngày thi đấu chính thức, anh không mắc một sai lầm nào cả để cán đích nhanh nhất, với thời gian 1 giờ 31 phút 54 giây 067. Thành tích ấy nhỉnh hơn đồng đội Nico Rosberg 1,360 giây, và bỏ xa người đứng thứ ba Sebastian Vettel tới 34 giây 523.

Đó là hình ảnh quen thuộc của Hamilton và Mercedes trong mùa giải 2014, mùa giải mà họ đã thống trị hoàn toàn làng F1, và biến cuộc đua vô địch thành màn nội chiến của đội đua nước Đức. Nên nhớ, Hamilton vốn không có duyên với đường đua Albert Park trong vài năm gần đây. Lần gần nhất anh đăng quang tại đây là mùa giải 2008. Bây giờ, Hamilton đã có chiến thắng chặng thứ 34 trong sự nghiệp và đang trên đường trở thành tay lái người Anh đầu tiên trong lịch sử bảo vệ thành công chức vô địch thế giới.

Những gì đã diễn ra cho thấy Mercedes và Lewis Hamilton vẫn là những ứng cử viên hàng đầu cho ngôi vô địch. Đội đua Đức cho thấy họ còn mạnh hơn cả năm ngoái nhờ sự ổn định về nhân sự cũng như những cải tiến cần thiết những điểm yếu hiếm hoi mà họ gặp phải ở mùa giải trước. Trên các diễn đàn F1, nhiều người hâm mộ thậm chí còn tỏ ra chán nản tới mức chúc mừng luôn Hamilton đã giành chức vô địch thế giới lần thứ 3. Chiến thắng vừa rồi của Hamilton còn là một thông điệp anh gửi tới ban lãnh đạo Mercedes: Anh vẫn chính là tay lái số 1 của đội đua, chứ không phải Rosberg, dù tay lái đồng niên này chưa bao giờ thiếu động lực và khát khao.

* Nguồn: Phương Vy - DNSG Online

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục