Tay đua cụt 2 chân tiến gần hơn tới ước mơ dự F1

09:55 Thứ năm 25/04/2019

Nỗ lực phi thường sau tai nạn kinh hoàng năm 2017 đã giúp Billy Monger ký hợp đồng với Carlin Racing, qua đó tiến thêm một bước với ước mơ gia nhập ngôi nhà F1.

Theo The Sun, tay đua người Anh Billy Monger sẽ lái xe cho đội Carlin Racing trong chiếc xe cải tiến cho phép anh sử dụng đầu gối để điều chỉnh ga và phanh.

Monger đã tiến hành lái thử nghiệm chiếc xe mới trước mùa giải đầu tiên của mình tại F3 EuroFormula. Anh tỏ ra thích thú: "Tôi không thể chờ đợi để đua xe một lần nữa. EuroFormula Open đưa ra thử thách mới thú vị và là bước tiến thực sự cho tôi".

f1

 Monger chụp ảnh cùng tay đua F1 nổi tiếng Lewis Hamilton. Ảnh: Getty Images.

"Xe này khác so với chiếc F3 tôi lái năm ngoái. Chúng tôi đã phải khắc phục một số vấn đề khi thiết kế lại buồng lái để sử dụng, nhưng tôi tự tin rằng mình có thể thích nghi nhanh chóng và đủ sức cạnh tranh", tay đua 19 tuổi cho biết thêm.

Tháng 4/2017 tại trường đua Donington Park ở giải vô địch F4 nước Anh, Monger gặp phải tai nạn thảm khốc sau khi đâm vào đuôi xe của tay đua Patrik Pasma. Anh bị kẹt trong xe 90 phút trước khi phải cắt bỏ 2 chân.

Tuy nhiên, Monger không từ bỏ đam mê đua xe khi có sự trở lại mạnh mẽ ở BRDC British F3 Championship. Tại giải đấu này, tay đua 18 tuổi khi đó anh cán đích thứ 3 trong cuộc đua mở màn và xếp hạng 6 chung cuộc.

"Năm nay, tôi muốn chiến thắng cuộc đua và đứng trên bục cao nhất để chứng tỏ có thể đánh bại mọi tay đua trong một cuộc đua bình đẳng. Mất đi đôi chân cũng không ngăn cản được tôi. Điều khác biệt để chơi tại F1 hay không là tôi cần làm tốt như thế nào", Monger chia sẻ.

EuroFormula Open năm nay sẽ có 9 chặng đua, trong đó có 8 chặng được tổ chức tại các địa điểm diễn ra F1 và một tại Pau Grand Prix. Đây sẽ là giải đấu khởi đầu trong ước mơ chinh phục F1 của Monger.

Nguồn: Zing.vn
Tiến Đạt | 18:27 24/04/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục