Tay đấm áo lính Phú Cường: Bước vào chung kết Cúp Let’s Viet và mơ đến Myanmar

14:38 Thứ hai 28/10/2013

(TinTheThao.com.vn) - Đánh bại tay đấm kỳ cựu Nguyễn Văn An (Nghệ An) để giành vé vào chung kết, Trần Phú Cường của Quân khu 7 được đánh giá rất cao cho chiếc đai vô địch hạng cân 52kg môn boxing của giải võ cổ truyền và boxing tranh cup Let’s Viet lần thứ nhất năm 2013.

Tại giải võ cổ truyền và boxing tranh cup Let’s Viet lần thứ nhất năm 2013 này, anh đã trình diễn một lối đánh rất hiệu quả để toàn thắng ở vòng bảng. Ngày 25/5, Cường có chiến thắng đầu tay khi đánh bại Xầu Gia Xương (TP.HCM). Một tháng sau, tay đấm Quân đội này tiếp tục khuất phục võ sĩ Nguyễn Văn Đương (Công an Nhân dân) để giành vé sớm vào bán kết. Trong trận đấu cuối cùng vòng bảng hôm 6/7, Trần Phú Cường tiếp tục mạch thắng khi vượt qua Phạm Đức Đoàn (Bắc Ninh) với tỷ số 3-0 để giành ngôi đầu bảng.

Trong trận bán kết chiều 26/10, đối thủ của anh là một tay đấm kỳ cựu Nguyễn Văn An của Nghệ An. Tay đấm sinh năm 1987 này rất giàu thành tích với lối đánh phòng thủ phản công, đòn tay trái xoay rất hiệu quả. An cũng giành được 2 chiến thắng ở vòng bảng trước Trần Quang Minh (TP.HCM) và Trần Quốc Thái (Quân khu 7). Vì vậy đây sẽ là trận đấu rất khó khăn của tay đấm này. Nếu vượt qua thử thách này, cơ hội giành đai vô địch sẽ rộng mở với chàng trai quê hương đất võ.

Tay đấm Trần Phú Cường (áo đỏ)

Do đó ngay từ khi nhập cuộc, Phú Cường tung các đòn đánh dồn dập khiến đối thủ bối rối. Tận dụng lợi thế, anh tiếp tục triển khai các đòn tấn công đa dạng dồn đối thủ vào góc đài để tấn công. Với kinh nghiệm của mình, Nguyễn Văn An cũng khôn ngoan đáp trả bằng những cú đấm uy lực và hiểm hóc. Tuy nhiên đó là tất cả những gì tay đấm Nghệ An này làm được khi đối đầu với một Phú Cường đầy sức trẻ và quyết tâm chiến thắng. Từ giữa hiệp thứ 2, Nguyễn Văn An có dấu hiệu xuống sức nên Cường đẩy nhanh tốc độ đòn để hoàn toàn kiểm soát thế trận để giành thắng lợi chung cuộc với tỷ số 3-0.

Với chiến thắng này, Trần Phú Cường giành vé vào chung kết hạng cân 52 kg gặp Xầu Gia Xương của TP.HCM. Đây là tay đấm từng giành HCB Giải cup các CLB toàn quốc năm 2007, HCB Giải vô địch toàn quốc năm 2012, 7 HCĐ tại các Giải VĐ toàn quốc và giải cup các CLB. Anh đã giành vé vào chung kết khi đánh bại Đỗ Văn Tiên của Đà Nẵng hôm 28/9 vừa qua.
Sinh ra và lớn lên ở miền đất võ Bình Định, Trần Phú Cường được thừa hưởng tình yêu võ thuật ngay từ nhỏ khi cả gia đình anh có truyền thống luyện võ như bao người dân ở huyện Tuy Phước. Ông nội và bác ruột của Phú Cường mở lò võ ở quê Bình Định. Hiện tại người anh họ đang thay bác quản lý võ đường Trần Hoan tại xã Phước Sơn, Tuy Phước, Bình Định. Do đó ngay từ nhỏ anh đã được truyền dạy võ nghệ tại võ đường Trần Hoan.

Đến năm 2005, chàng trai sinh năm 1991 này được triệu tập vào đội tuyển trẻ boxing Bình Định. Với năng khiếu của mình, Phú Cường trở thành gương mặt triển vọng của boxing Bình Định. Và chỉ 1 năm sau, anh được gọi lên đội dự tuyển trẻ quốc gia để bắt đầu cuộc phiêu lưu mới của con đường võ nghiệp. Nhưng bước ngoặt trong sự nghiệp của anh được đánh dấu khi Phú Cường về đầu quân cho Quân đội vào năm 2011. 22 tuổi, tay đấm của Quân đội này được xem là một trong những võ sĩ giàu triển vọng nhất của boxing Việt Nam trong những năm gần đây. Ở hạng cân 52kg của mình, Cường đã giành 2 HCV giải trẻ toàn quốc bên cạnh 3 lần lên ngôi tại giải cup các CLB toàn quốc. Chưa kể đến 5 chiếc HCB vô địch quốc gia và 1 HCB Đại hội TDTT toàn quốc năm 2010.

Hiện nay, Trần Phú Cường đang tích cực tập luyện để giành xuất tham dự SEA Games 27 được tổ chức vào tháng 12 trên đất Myanmar. Đây là mong ước lớn nhất của tay đấm này.

Sau lượt trận bán kết chiều 26/10 đã xác định được các cặp thi đấu chung kêt:

- Hạng cân 49kg: Huỳnh Ngọc Tân (Quân khu 7) – Trần Văn Thảo (TPHCM)
- Hạng cân 52kg: Trần Phú Cường (Quân khu 7) – Xầu Gia Xương (TPHCM)
- Hạng cân 56kg: Trần Tuấn Hải (Quân khu 7) – Trần Quốc Việt (Quảng Ngãi)
- Hạng cân 60kg: Nguyễn Văn Chung (TPHCM) – Nguyễn Văn Hải (Công an Nhân dân)
Giang Lê | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục