Tây Ban Nha mở màn chiến dịch bảo vệ Davis Cup

16:12 Thứ năm 09/02/2012

Nadal và nhiều tay vợt mạnh khác sẽ vắng mặt khi đội tuyển Tây Ban Nha mở màn chiến dịch bảo vệ danh hiệu vô địch đồng đội nam thế giới trong trận tiếp Kazakhstan chiều thứ sáu.

Tây Ban Nha chưa cần tung những tay vợt hàng đầu như Nadal vào sân trong giai đoạn đầu.

So với đội hình vô địch năm ngoái, đội hình đánh trận mở màn năm nay của đại diện xứ sở đấu bò có rất nhiều thay đổi. Cựu tay vợt số hai thế giới Alex Corretja đã thay Albert Costa ở vị trí đội trưởng không lâu sau khi đánh bại Argentina trong trận chung kết tháng 12 năm ngoái.

Một thay đổi quan trọng khác là thành phần các tay vợt tham gia. Hầu hết các tay vợt mạnh nhất của Tây Ban Nha đều vắng mặt, trong đó có David Ferrer, Fernando Verdasco, Feliciano Lopez và nhất là Rafael Nadal.

Nicolas Almagro, tay vợt không thi đấu cả 4 vòng năm ngoái, sẽ gánh vác nhiệm vụ đánh đơn chủ lực. Tân đội trưởng Corretja đã gọi Marcel Granollers, tay vợt kỳ cựu Juan Carlos Ferrero và chuyên gia đánh đôi Marc Lopez để thay thế Nadal, Ferrer, Verdasco và Feliciano Lopez.

Theo dự đoán của giới chuyên môn, ngay cả khi thi đấu với đội hình B, Tây Ban Nha vẫn dư sức vượt qua Kazakhstan. Nếu giành quyền đi tiếp, Corretja và đồng đội sẽ gặp đội thắng trong cặp Áo - Nga ở tứ kết.

Trong khi Nadal không có mặt thi đấu cùng đội tuyển Tây Ban Nha, nhiều tay vợt mạnh khác sẽ ra sân ở vòng một. Roger Federer sẽ có mặt trong trận Thụy Sĩ tiếp Mỹ; Jo-Wilfried Tsonga cùng Pháp gặp Canada tại Vancouver; Tomas Berdych đại diện cho CH Czech gặp Italy tại Ostrava.

Các trận vòng một sẽ đánh trong vòng ba ngày từ 10-12/2.

Thúy An | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục