Tây Ban Nha không sai khi sa thải Lopetegui

14:28 Thứ năm 14/06/2018

TinTheThao.com.vnMới đây, chuyên gia ESPN Gabriele Marcotti đã đưa ra nhận định về việc Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha sa thải HLV Lopetegui.

Tây Ban Nha đang là tâm điểm của toàn thế giới? Đúng vậy. Từ CLB cho đến đội tuyển quốc gia, tất cả đều náo loạn bởi 1 cái tên Julen Lopetegui. Chiến lược gia 51 tuổi cùng Real Madrid đã tát 1 gáo nước lạnh vào mặt Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha. Cuối cùng, Chủ tịch Luis Rubiales chính thức công bố sa thải HLV Lopetegui 1 ngày trước thềm World Cup 2018.

Tây Ban Nha không sai khi sa thải Lopetegui - Bóng Đá

 HLV Lopetegui bị chỉ trích nặng nề vì nhận lời dẫn dắt Tây Ban Nha trong khi còn đương nhiệm ở tuyển Tây Ban Nha.

Mới đây, chuyên gia ESPN, Gabriele Marcotti cũng đã có những chia sẻ về vấn đề này. Theo nhà báo danh tiếng người Italia, quyết định của RFEF hoàn toàn đúng đắn. Hành động của Lopetegui là không thể chấp nhận được. 

"Cách cư xử của ông ta chả khác nào gián tiếp tuyên bố với cả thế giới Real Madrid còn quan trọng và to lớn hơn cả đội tuyển quốc gia. Nó cũng giống như việc bạn nhận lời hẹn hò khiêu vũ với người này nhưng vẫn bí mật qua lại với kẻ khác rồi thẳng thừng tuyên bố vào mặt người cũ: 'Em sẽ nhảy với anh rồi sau đó, em yêu anh đó'. Mà quan trọng, tất cả đều ở chế độ công khai", Marcotti chỉ trích nặng nề.

"Có thể Real đề nghị một bản hợp đồng béo bở nhưng đừng quên rằng, đội tuyển Tây Ban Nha từng 2 lần vô địch châu Âu và đã bước lên ngai vàng thế giới. Chủ tịch Rubiales đã đúng. Ông ấy từ chối trở thành cái thảm lót chân cho ai đó", anh tiếp tục đả kích gay gắt. 

Tây Ban Nha không sai khi sa thải Lopetegui - Bóng Đá

 Sa thải HLV Lopetegui là quyết định sáng suốt của Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha.

"Tất cả những gì Rubiales quyết định đều vì lợi ích của đội bóng trong thời gian tới sau hành động kinh khủng của Lopetegui", Marcotti nói thêm.

Chưa dừng lại ở đó, chuyên gia ESPN còn chỉa mũi về phía đội bóng Hoàng gia. Ông nhận định "Los Blancos" và Lopetegui đều sai khi gây ra làn sóng tiêu cực với La Roja. "Có một sự thật rằng trường hợp của Lopetegui khác xa với những gì diễn ra với Conte và Louis Van Gaal. Họ đều tuyên bố rời đội tuyển trước khi đảm nhận chiếc ghế nóng ở CLB."

"Với tuyên bố về Real, Lopetegui không thể nào cầm quân ở tuyển Tây Ban Nha. Ông ta đã bị chi phối bởi bởi các vấn đề khác. Các cầu thủ Barca vẫn còn đó, họ sẽ chấp nhận phục vụ cho người Madrid. Ai đảm bảo rằng ông ta sẽ không ưu tiên các cầu thủ của Real? Lopetegui sẽ tạo cơ hội cho Marco Asensio thay vì Rodrigo vì muốn giữ mối quan hệ thân thiết? Rồi những bí mật của các cầu thủ Barca cũng có thể bị đem về Real Madrid?."

"Tất cả những câu hỏi đều là vô nghĩa nhưng sẽ trở thành mối bất hòa nội bộ. Để Lopetegui ra đi vẫn tốt hơn giữ ông ta ở lại dù đội bóng sẽ đối mặt với nhiều khó khăn. Nói gì đi nữa, đội tuyển quốc gia vẫn phải luôn được ưu tiên hàng đầu", chuyên gia 44 tuổi khép lại.

Bạch Băng | 13:28 14/06/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục