"Tàu tốc hành" nuôi mộng viết nên lịch sử ở Wimbledon

10:09 Thứ bảy 15/07/2017

TinTheThao.com.vnRoger Federer cho hay đã sẵn sàng để bước lên bục vinh quang trong trận chung kết Wimbledon thứ 11 trong sự nghiệp.

Federer bước vào trận bán kết Wimbledon với Tomas Berdych bằng hành trang là 5 trận toàn thắng mà chưa để thua dù chỉ 1 ván đấu. Và thành tích này tiếp tục được FedEx giữ vững sau cuộc đụng độ lần thứ 25 với tay vợt CH Séc.

Theo đó, chiến thắng 7-6 7-6 6-4 trước Berdych đã giúp cho Federer giành quyền góp mặt ở trận chung kết Wimbledon thứ 11 trong sự nghiệp. Ở chung kết, Federer sẽ đối đầu với Marin Cilic - người đã đánh bại Sam Querrey ở trận bán kết đầu tiên với tỷ số 3-1.

fed

 "Tàu tốc hành" nuôi mộng viết nên lịch sử ở Wimbledon.

Nếu đánh bại nốt Cilic trong trận chung kết diễn ra vào Chủ Nhật tuần này, "tàu tốc hành" sẽ đi vào lịch sử Wimbledon với tư cách tay vợt đầu tiên giành được 8 chức vô địch giải đấu và là nhà vô địch lớn tuổi nhất trong kỷ nguyên Mở rộng.

Trước thời khắc lịch sử, tay vợt người Thụy Sỹ cho hay: "Viết nên lịch sử ở Wimbledon thật sự khiến tôi cảm thấy hạnh phúc. Tôi yêu giải đấu này. Tất cả những mơ ước của tôi đều trở thành hiện thực ở đây. Tôi cảm thấy mình đã sẵn sàng để hoàn thành giấc mơ này. Cơ hội có được chức vô địch thứ 8 đang mở ra trước mắt, một cảm giác tuyệt vời. Tôi hy vọng mình sẽ thi đấu tốt thêm một trận nữa. Tôi đã ở rất gần với chức vô địch, tất cả những gì phải làm bây giờ là tập trung cao độ."

Bên cạnh phong độ ấn tượng kể từ đầu giải, Federer còn đang nhận "sự ủng hộ" từ lịch sử. Trong suốt các kỳ Wimbledon trong 3 thập kỷ trở lại đây, chưa lần nào các tay vợt ngoài top 4 lại không giành quyền vào chung kết và đăng quang sau đó. Đây là lần hiếm hoi lọt vào bán kết chỉ còn lại duy nhất một tay vợt trong top 4. Lần gần đây nhất giành quyền chơi bán kết toàn những tay vợt ngoài top 4 hạt giống là năm 1996.

Đó phải chăng là định mệnh đã sắp đặt cho Federer để anh có lần thứ 8 bước lên bục vinh quang tại Wimbledon. Vượt qua cả Renshaw, Pete Sampras để độc chiếm danh hiệu người vô địch Wimbledon nhiều nhất trong lịch sử.

Bảo Bảo - Thể Thao Việt Nam | 09:45 15/07/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục