Tất tần tật vụ Man Utd - Wan Bissaka: Lý do, động thái và sự cạnh tranh!

09:07 Thứ ba 18/06/2019 | 1

TinTheThao.com.vnHậu vệ sinh năm 1997 được cho là mục tiêu hàng đầu của Manchester United trong mùa hè này, nhưng anh hiện vẫn thuộc biên chế Crystal Palace.

Man Utd có thực sự muốn chiêu mộ Wan-Bissaka?

Trái ngược với những nhận định tin rằng một trung vệ hoặc một tiền đạo mới là ưu tiên hàng đầu của Ole Gunnar Solskjaer trong mùa hè này, nhưng thực tế vị trí mà chiến lược gia người Na Uy muốn bổ sung cho Man Utd lại là một cầu thủ chạy cánh phải.

Bạn đã hiểu vì sao Wan-Bissaka chưa thể tới Man Utd? - Bóng Đá

Solskjaer được cho là rất yêu thích Wan-Bissaka.

Cái tên đang khiến vị thuyền trưởng người Na Uy "thèm khát" đến phát điên chính là ngôi sao đang lên của Crystal Palace - Wan-Bissaka. Đây là một trong những lý do thúc đẩy lãnh đạo Quỷ Đỏ nâng mức giá hỏi mua cầu thủ 21 tuổi lên mức hơn 50 triệu.

Wan-Bissaka có thực sự muốn đến Man Utd?

Tờ Daily Mail từng hé lộ, Wan-Bissaka đã thông báo với Crystal Palace rằng, anh muốn khoác áo Man United ngay trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè năm nay. Cầu thủ sinh năm 1997 còn tin tưởng Old Trafford sẽ là bến đỗ trong mơ cho bản thân mình.

Bạn đã hiểu vì sao Wan-Bissaka chưa thể tới Man Utd? - Bóng Đá

 Wan-Bissaka đến Man Utd sẽ là bước phát triển lớn trong sự nghiệp.

Chưa dừng lại ở đây, tờ Sky Sports cũng khẳng định Aaron Wan-Bissaka được nhiều CLB hàng đầu châu Âu săn đón nhưng anh chỉ ưu tiên gia nhập Man Utd. Vấn đề còn lại ở thương vụ này là mức phí chuyển nhượng cuối cùng mà hai bên thương thảo.

Tại sao Man Utd muốn Wan-Bissaka và ngược lại?

Có lẽ, chúng ta chỉ nên nhắc tới Wan-Bissaka như một người mà không tiền vệ cánh nào ưa anh ta, ngoài Man Utd. Cụ thể, anh là cầu thủ duy nhất ở Premier League 2018/19 có "nhiều" hơn 60 pha tắc bóng thành công, hơn 60 lần ngăn chặn và hơn 60 lần qua người thành công. 

Aaron Wan-Bissaka was the only player in the Premier League in 2018-19 with *more* than 60 tackles, 60 interceptions and 60 take-ons completed. - Bóng Đá

 Wan-Bissaka là hậu vệ hàng đầu ở Premier League.

Với cá nhân cầu thủ này, chắc chắn Palace không thể so với Man Utd. Nếu đến với sân Old Trafford, Wan-Bissaka có thể trở thành ngôi sao lớn, được chơi ở Châu Âu và xa hơn nữa là tham vọng khoác áo tuyển Anh, cạnh tranh sòng phẳng với Trent Alexander-Arnold.

Có sự cạnh tranh nào lớn ở Premier League?

Arsenal đã có ma tốc độ Hector Bellerin, Chelsea sở hữu thủ quân Cesar Azpilicueta, Man City có máy chạy Kyle Walker, Tottenham sở hữu Kieran Trippier và Serge Aurier, Liverpool có trong tay chân kiến tạo tuyệt vời Trent Alexander-Arnold.

Bạn đã hiểu vì sao Wan-Bissaka chưa thể tới Man Utd? - Bóng Đá

 Chỉ Man Utd mới thực sự cần một hậu vệ đá chính.

Man Utd dường như một mình một ngựa ở thương vụ này nếu nói đến những sự cạnh tranh ở Anh. Sẽ ngớ ngẩn nếu cho rằng Wan-Bissaka muốn rời Palace để đến một nơi nào đó ngoài nhóm Big Six, trong khi nước ngoài dường như không phải điểm đến lý tưởng cho một cầu thủ Anh đã có tên tuổi.

Tại sao Wan-Bisska chưa thể gia nhập Man Utd?

Đầu tiên, chúng ta phải nói về mức giá, bởi có nhiều tin tức ở xứ sương mù nói rằng con số 50 triệu bảng được cho là mức cuối cùng, nhưng Man Utd chỉ thích trả theo kiểu 35 triệu bảng và 15 triệu tùy thành tích, trong khi Palace muốn nhận một cục!

Ngoài ra, nguồn tin từ Metro cho biết, Palace muốn Man Utd gỡ bỏ điều khoản chia tiền trong hợp đồng của tiền đạo Wilfried Zaha. Trong thỏa thuận giữa hai bên khi cầu thủ 26 tuổi trở lại đội bóng cũ vào năm 2015, Quỷ đỏ sẽ bỏ túi 20% phí chuyển nhượng nếu Zaha bị bán. Điều này dường như ảnh hưởng tới thương vụ Wan-Bissaka.

Kết luận: Mấu chốt của thương vụ có lẽ chỉ là vấn đề tiền bạc. Man Utd từng lãng phí cho Alexis Sanchez hay một vài cầu thủ khác, và đây có thể là nguyên do khiến Ed Woodward thận trọng hơn trong việc chi ra một khoản lớn để chiêu mộ cầu thủ chưa hẳn là ngôi sao hàng đầu.

Xem những pha tắc bóng dũng mãnh của Wan-Bissaka:

Vũ Quang Toản | 08:20 18/06/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục