'Tất tần tật' về Edu, người mang sứ mệnh 'cứu rỗi' Emery tại Arsenal

19:17 Thứ tư 08/05/2019 | 1

TinTheThao.com.vnCựu danh thủ người Brazil đã kí hợp đồng 5 năm với The Gunner và ngồi vào vị trí Giám đốc bóng đá. Nhưng trước hết hãy tìm hiểu xem, ông là ai?

1. Từng là cựu Pháo thủ

Năm 2001, cựu tiền vệ sinh năm 1978 đã chuyển từ Corinthians sang Arsenal theo bản hợp đồng trị giá 8,75 triệu euro. Sau 4 năm thi đấu tại sân Emirates, Edu Gaspar đã ra sân tổng cộng 127 trận, ghi 15 bàn thắng và có 6 pha kiến tạo. Ông cũng gặt hái được nhiều thành công khi có được 2 danh hiệu Premier League, 2 FA Cup và 1 Community Shield.

'Tất tần tật' về Edu, người mang sứ mệnh 'cứu rỗi Emery tại Arsenal - Bóng Đá

 Edu từng thi đấu rất thành công tại sân Emirates.

Mùa Hè 2005, tiền vệ trưởng thành từ lò đào tạo Corinthians đã sang đầu quân cho CLB Valencia theo dạng chuyển nhượng tự do. Edu cũng đã chơi 4 mùa giải trong màu áo "Bầy dơi" trước khi trở về đội bóng thời niên thiếu. 

2. Giải nghệ và trở thành huyền thoại

Năm 2010, Edu Gaspar tuyên bố giã từ sự nghiệp đỉnh cao sau những chấn thương dai dẳng. Ngay lập tức, ông đã có chỗ đứng trong thượng tầng của Corinthians khi thay thế cho William Machado ở vị trí Giám đốc bóng đá.

"Mr Gaspar" đã đưa hàng loạt cầu thủ bước ra ánh sáng, đáng chú ý có thể kể đến Alexandre Pato, Renato Augusto, Gil hay Fagner Love. Đó cũng là thời điểm làn sóng các ngôi sao Brazil chuyển sang thi đấu tại giải VĐQG Trung Quốc bắt đầu rộ lên.

'Tất tần tật' về Edu, người mang sứ mệnh 'cứu rỗi Emery tại Arsenal - Bóng Đá

 Corinthians từng có một thế hệ cầu thủ đầy tài năng nhờ công lao của cựu tiền vệ Arsenal.

"Hiện đội bóng đang làm việc theo cách mà không ai tưởng tượng nổi. Phòng riêng của tôi như biến thành văn phòng của CLB, và tôi rất muốn chia sẻ cho các bạn biết có bao nhiêu cuộc gọi đề nghị mua cầu thủ của chúng tôi", Edu chia sẻ trên Gazeta Esportiva vào tháng 1/2016.

Dù đội chủ sân Arena đã mất nhiều trụ cột, thế nhưng ông vẫn ở lại và giúp đội bóng vượt qua khó khăn. Tuy nhiên, có một đỉnh cao mới đang chờ đợi cựu danh thủ 40 tuổi đó là ĐT Brazil.

3. Chỗ đứng tại đội tuyển quốc gia

Với những gì đã làm được tại Corinthians, Edu Gaspar được Liên đoàn bóng đá Brazil giao chức vụ điều phối viên đội tuyển bóng đá Nam nước này. Chia sẻ về công việc mới, cựu tiền vệ Arsenal cho biết ông có mối quan hệ rất tốt với Tite, HLV đương nhiệm của "Selecao".

'Tất tần tật' về Edu, người mang sứ mệnh 'cứu rỗi Emery tại Arsenal - Bóng Đá

 Kinh nghiệm tại ĐT Brazil là tiền đề giúp cựu danh thủ 40 tuổi được Pháo thủ nhắm đến.

"Tôi biết Tite. Tôi biết những gì ông ta thích hoặc không thích. Đôi khi chỉ cần quan sát ông ấy trong phòng thay đồ, tôi đã nghĩ sẵn mình nên làm gì tiếp theo". 

Công việc của Edu đó là liên kế với các nhân viên khác của ĐT Brazil, phân tích, sắp xếp từng chi tiết nhỏ như quá trình di chuyển, nơi ăn ở, thời gian tập trung của các cầu thủ.

4. Tiếng gọi từ trái tim

Cựu cầu thủ người Brazil sẽ chính thức gia nhập Arsenal sau khi Copa America 2019 khép lại. Ông được xem là người "giải cứu" Unai Emery với kinh nghiệm về thị trường Nam Mỹ mà mình đúc kết được trong nhiều năm qua.

'Tất tần tật' về Edu, người mang sứ mệnh 'cứu rỗi Emery tại Arsenal - Bóng Đá

 Sau tất cả, Unai Emery đã có cho mình một đối tác ăn ý?

Nếu chiến lược gia người Tây Ban Nha và Edu Gaspar có mối quan hệ tốt đẹp, đội chủ sân Emirates có thể chiêu mộ những cầu thủ giàu tiềm năng. Hiệu quả ngay lập tức đến khi The Gunner đang để mắt đến Gabriel Martinelli, người từng thử việc thất bại tại Barcelona và Manchester United.

Sau khi Sven Mislintat ra đi, Pháo thủ đã gặp rất nhiều khó khăn trong khâu chuyển nhượng. Việc tiếp cận Monchi đã đi vào bế tắc khi ông quyết định trở về Sevilla làm việc. Thế nhưng, các CĐV Arsenal hoàn toàn có thể hi vọng người cũ của đội bóng sẽ làm nên điều đặc biệt.

Giang Nam | 18:35 08/05/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục