Tất tần tật về 5 tân binh CLB Long An mùa giải Hạng Nhất 2019

14:07 Thứ năm 28/03/2019

TinTheThao.com.vnTrước thềm mùa giải 2019, CLB Long An đã có những bổ sung rất đáng chú ý, trong đó có 5 bảng hợp đồng mới rất đáng hứa hẹn.

Phan Đức Lễ - chàng lãng tử Chư Păh

Sinh ra tại tại huyện Chư Păh (Gia Lai), Phan Đức Lễ bắt đầu những tháng ngày đầu tiên với trái bóng ở mảnh đất Phố Núi hiền hoà. Năm 2007, anh nằm trong thành phần của U15 năng khiếu Gia Lai do HLV Đinh Hồng Vinh dẫn dắt. Hai năm sau, Đức Lễ khăn gói xuống lò đào tạo SHB Đà Nẵng thử việc và được HLV Võ Phước chấp nhận. Tại đây, anh được tập luyện cùng những cái đáng chú ý như: Võ Huy Toàn, Đặng Anh Tuấn, Hồ Ngọc Thắng, ...

Tất tần tật về 5 tân binh CLB Long An mùa giải Hạng Nhất 2019 - Bóng Đá

 Phan Đức Lễ trong trận đấu với An Giang. Ảnh: Trần Anh Tuấn.

Năm 2010, anh đã có những đóng góp quan trọng giúp U17 U17 SHB Đà nẵng vô địch U17 Quốc gia. Hai năm sau đó, Đức Lễ cùng U19 Đà Nẵng giành ngôi Á quân U19 Quốc gia. Năm 2014, Đức Lễ cùng U21 SHB Đà Nẵng đoạt HCĐ giải U21 Quốc gia và được gọi vào tuyển U21 Việt Nam tuyển chọn giành HCĐ tại giải U21 Quốc tế.

Trong 3 mùa giải 2016-2018 "chàng nghệ sĩ guitar" ra sân khá đều đặn và cùng đội bóng sông Hàn đoạt HCĐ ở V-League 2016. Sau mùa giải 2018 kết thúc, Đức Lễ đã tìm đến CLB Long An.

Sau sự ra đi của trung vệ Phạm Hoàng Lâm (đến HAGL), Đức Lễ được kỳ vọng sẽ mang đến chất thép cho cựu vương V-League ở mùa giải 2019 sắp tới. Trong những trận giao hữu đã qua, Đức Lễ đã cho thấy được đẳng cấp của mình trong việc khoá chặt các tiền đạo đối phương bằng khả năng đọc tình huống và tranh chấp cực tốt. 

Phan Đức Lễ

Năm sinh: 1993

Chiều cao: 1m80

Vị trí sở trường: Trung vệ

Phạm Đình Hiếu - cánh chim không mỏi

Xuất thân từ bóng đá Khánh Hoà, Phạm Đình Hiếu cho thấy anh là một tài năng đáng chú ý ở vị trí hậu vệ phải. Đầu năm 2016, anh góp mặt cùng thành phần U19 Khánh Hoà giành HCĐ U19 Quốc gia. Chưa dừng lại ở đó, cuối năm 2016, Đình Hiếu tiếp tục được gọi lên U21 Khánh Hoà đá VCK U21 Quốc gia.

Tất tần tật về 5 tân binh CLB Long An mùa giải Hạng Nhất 2019 - Bóng Đá

  Đình Hiếu được kỳ vọng sẽ khoả lấp vị trí hậu vệ phải mà Huỳnh Quang Thanh để lại. Ảnh: Trần Anh Tuấn.

Ở giải đấu này, anh đã cùng đội bóng thành phố Biển đi đến trận chung kết, đụng độ U21 Hà Nội của ngôi sao Nguyễn Quang Hải. Tiếc đội Khánh Hoà đã thất thủ 1-2 và ngậm ngùi nhận chiếc HCB của giải.

Đến với CLB Long An trong những ngày chuẩn bị cho giải Hạng Nhất 2019, Đình Hiếu luôn cho thấy được sự quyết tâm và cố gắng trong từng buổi tập. Chia sẻ với người viết, anh không giấu được sự xúc động: "Trong một cơ duyên tôi được HLV Ngô Quang Sang đặt vấn đề và ngay lập tức đồng ý. Đến với CLB Long An tôi mong muốn đóng góp một phần cho thành công chung của đội. Thời gian đầu gặp rất nhiều khó khăn nhưng tôi vẫn quan niệm mình phải cố gắng từng ngày để có được màn trình diễn ưng ý nhất trên sân."

Sau khi công thần Huỳnh Quang Thanh giải nghệ, Đình Hiếu chính là một bổ sung được kỳ vọng sẽ giúp cho hành lang phải CLB Long An có được sự chắc chắn.

Phạm Đình Hiếu

Sinh năm: 1997

Chiều cao: 1m71

Vị trí sở trường: Hậu vệ phải

Trần Đình Trường - cỗ máy tạo siêu phẩm

Trần Đình Trường là đứa con của bóng đá Vĩnh Long. Anh bắt đầu tập luyện bài bản từ năm 17 tuổi và được gọi vào thành phần U17 Vĩnh Long. Năm 2010, Đình Trường được U17 Long An mượn để thi đấu tại VCK U17 Quốc gia diễn ra tại thành phố Đà Nẵng. Ở giải đấu năm đó, U17 Long An giành HCĐ.

Tiếp đà phát triển, Đình Trường cùng U21 Vĩnh Long có chuyến hành trình ngọt ngào tại VCK U21 Quốc gia khi đi đến trận đấu cuối cùng của giải. Tuy nhiên, U21 Hà Nội lại cho thấy sự vượt trội với chiến thắng 2-1 và Vĩnh Long nhận tấm HCB.

Tất tần tật về 5 tân binh CLB Long An mùa giải Hạng Nhất 2019 - Bóng Đá

 Đình Trường có màn trình diễn ấn tượng trong những trận đấu giao hữu của CLB Long An. Ảnh: Trần Anh Tuấn.

Với màn trình diễn ấn tượng tại giải đấu này, Đình Trường đã lọt vào mắt xanh của HLV Đinh Văn Dũng và được gọi vào thành phần của U21 tuyển chọn Việt Nam vô địch giải U21 Quốc tế. Sau đó, anh tiếp tục là thành viên của U22 Việt Nam tham dự BIDC Cup 2013 do LĐBĐ Campuchia tổ chức.

Đến CLB Long An từ rất sớm và góp mặt trong giải đấu giao hữu cúp Thiên Long hồi tháng Giêng vừa qua, Đình Trường đã cho thấy khả năng quán xuyến tuyến giữa rất tốt. Bên cạnh đó, tiền vệ này còn tạo điểm nhấn với những cú sút phạt đẹp mắt. Trong trận hoà trước đội bóng mới xuống hạng là XSKT. Cần Thơ, tiền vệ gốc Vĩnh Long đã có cú sút phạt thần sầu từ khoảng cách 20m để ghi bàn thắng mang về trận hoà cho đội chủ sân Long An.

Trong bối cảnh cựu thần Huỳnh Thiện Nhân đã cập bến CLB Đồng Tháp thì Đình Trường hứa hẹn sẽ là lấp đầy khoảng trống cho vị trí tiền vệ trung tâm tại CLB Long An.

Trần Đình Trường

Năm sinh: 1995

Chiều cao: 1m72

Vị trí sở trường: Tiền vệ trung tâm

Nguyễn Tuấn Đạt - chiến binh miền Tây

Trưởng thành từ lò đào tạo Thành Long, cầu thủ gốc Vĩnh Long Nguyễn Tuấn Đạt cũng sớm khẳng định được tài năng của mình từ những lứa trẻ U17 và U19. Trong đó, anh đã từng cùng U17 Thành Long giành tấm HCĐ tại U17 Quốc gia 2006. Từ năm 2008, Tuấn Đạt bắt đầ mối lương duyên với bóng đá Đồng Tháp và gắn bó qua những thăng trầm của đội bóng miền Tây Nam Bộ.

Tất tần tật về 5 tân binh CLB Long An mùa giải Hạng Nhất 2019 - Bóng Đá

 Tuấn Đạt hứa hẹn sẽ giúp hàng thủ CLB Long An thêm chắc chắn. Ảnh: Nguyễn Hồng Dư.

Điểm nhấn của Tuấn Đạt trong thời gian cống hiến cho đội bóng xứ sen chính là chiếc cúp Hạng Nhất 2014 qua đó giành vé lên chơi ở V-League 2015. Hai mùa giải sau đó, 2015 và 2016, trung  vệ cao 1m80 đã đến đầu quân cho CLB TP.HCM. Và ở mùa giải 2017 vừa qua, Tuấn Đạt trở về khoác áo CLB Đồng Tháp.

Cùng với Đình Trường là 2 bảng hơp đồng sớm nhất của CLB Long An, Tuấn Đạt đã chứng tỏ được khả năng của mình nơi hàng thủ. Với lối đá lăn xả và không ngại va chạm, trung vệ này không khác gì một chiến binh, luôn sẵn sàng tác chiến để bảo vệ khung thành của đội nhà.

Nguyễn Tuấn Đạt

Năm sinh: 1990

Chiều cao: 1m80

Vị trí sở trường: Trung vệ

Phan Du Học - Văn Thanh 2.0

"Đàn em" của lứa Công Phượng là Phan Du Học là tân binh cuối cùng được đăng ký của CLB Long An. Du Học là một trong những cái tên đáng chú ý của lứa cầu thủ khóa 4 HAGL JMG. Chính bầu Đức từng cho biết xuất sắc hơn khóa 1 của Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường... Với phong cách thi đấu cần cù, nhiệt huyết, Du Học khiến NHM liên tưởng đến người đàn anh ở HAGL là Vũ Văn Thanh. Điểm mạnh của hậu vệ này chính là những pha đi bóng ở tốc độ cao và qua người rất khéo léo.

Tất tần tật về 5 tân binh CLB Long An mùa giải Hạng Nhất 2019 - Bóng Đá

 Du Học sẽ sớm có trận đấu ra mắt CLB Long An.

Hiện tại, Du Học chưa thể tập trung cùng CLB Long An vì bận tham dự giải U19 Quốc tế tại Nha Trang và nhiều khả năng sẽ có trận ra mắt tại đấu trường Hạng Nhất 2019 vào đầu tháng 4 tới.

Phan Du Học

Sinh năm: 2001

Chiều cao: 1m72

Vị trí sở trường: Hậu vệ biên

Đăng Huy | 13:39 28/03/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục