Tất tần tật những sự thật thú vị về các sao Việt kiều tại châu Âu

19:03 Thứ sáu 03/05/2019

TinTheThao.com.vnSư huynh của Filip Nguyễn là thủ môn nổi tiếng bóng đá CH Séc, Petr Cech; hậu vệ Jason Pendant từng được gọi vào đội tuyển U.18 Pháp, Alexander Đặng rất giỏi võ karatedo.

Alexander Đặng

Alexander Đặng sinh năm 1990 có bố người Việt Nam tên là Đặng Duy Hiếu. Tên tiếng Việt của tiền đạo này là Trường. Ông Hiếu là kỹ sư hoá dầu có 6 người con đều mang tên Việt Nam. Alexander Đặng rất thích ăn món việt, 3 món khoái khẩu nhất của chân sút này là bánh mì, gỏi cuốn, phở.

Ông Đặng Duy Hiếu là 1 võ sĩ karatedo nên đã truyền thụ môn võ này cho con để rèn luyện sức khoẻ và tự vệ. Có lần nóng mặt do bị chơi xấu nên Alexander Đặng trả đũa đối thủ bằng những đòn karatedo và nhận thẻ đỏ.

 - Bóng Đá

 Alexander Đặng sẵn sàng đổ máu vì đội tuyển Việt Nam. Ảnh SOPTV

Tiền đạo này cao 1m85 hiện đang khoác áo CLB Nest Sotra ở giải hạng nhì Na Uy, là chân sút chủ lực của đội bóng. Alexdander Đặng ghi bàn vô cùng đều đặn, sau 5 trận đấu mùa này, anh ghi 2 bàn thắng. Mùa trước anh ghi 13 bàn sau 26 trận.

Alexander Đặng là mục tiêu số 1 của HLV Park Hang-Seo trong chuyến thị sát châu Âu sắp tới. Anh có thể sẽ là miếng ghép hoàn hảo cho hàng tấn công của đội tuyển Việt Nam, nơi Công Phượng, Đức Chinh đang sa sút phong độ và mờ nhạt.

Thông qua các phương tiện truyền thông, Alexander Đặng đã bày tỏ mong muốn được cống hiến cho đội tuyển Việt Nam. Anh từng tuyên bố với truyền thông: “Nếu được gọi vào đội tuyển Việt Nam, tôi sẽ cố gắng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ ghi bàn, thậm chí sẵn sàng đổ máu vì quê hương.”

Filip Nguyễn

Filip Nguyễn sinh năm 1992, có bố là người Hải Phòng. Anh sở hữu chiều cao khủng, 1m91. Mùa này, Filip Nguyễn bắt chính 21 trận cho Slovan Liberec hiện đang xếp hạng 6 giải chuyên nghiệp Cộng hoà Séc, Fortuna Liga.

Filip Nguyễn được đào tạo ở Slavia Praha bởi huấn luyện viên thủ môn từng là thầy của Petr Cech. Với phong độ xuất sắc, Filip Nguyễn sẽ là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Đặng Văn Lâm cho vị trí thủ môn. Một chi tiết khá thú vị là transfermark định giá thị trường của Filip Nguyễn là 750.000 euro cao hơn gấp đôi so với Đặng Văn Lâm với mức giá 300.000 euro.

 - Bóng Đá

 Filip Nguyễn được định giá 750.000 euro.

Rõ ràng nếu Filip Nguyễn về khoác áo đội tuyển Việt Nam  tại King’s Cup và vòng loại World Cup 2022 sắp tới, HLV Park Hang-Seo sẽ càng an tâm đối với vị trí thủ môn trong khung gỗ.

Jason Quang Vinh Pendant

Jason Pendant sinh năm 1997 tại Sarcelles có tên tiếng Việt là Quang Vinh. Hậu vệ cao 1m77 này được đào tạo và trưởng thành ở câu lạc bộ Sochaux. Jason Pendant khoác áo U.19 Sochaux, Sochaux B rồi lên đội 1 Sochaux hiện đang thi đấu tại Ligue 2. Mùa này hậu vệ này thi đấu 27 trận cho Sochaux, có 1 đường chuyền thành bàn.

 - Bóng Đá

 Jason Pendant (áo vàng) từng 2 lần được gọi vào đội tuyển U18 Pháp.

Hợp đồng chuyên nghiệp giữa Sochaux và Jason sẽ kết thúc vào tháng 6/2020. Jason Pendant thể hiện phong độ khá cao và thu hút sự chú ý của nhiều đội bóng tại Ligue 1. Chỉ trong vòng 6 tháng, giá trị chuyển nhượng của anh tăng lên gấp đôi từ 300.000 euro thành 600.000 euro.

Jason Pendant có mẹ là người Việt Nam từng 2 lần được triệu tập vào U.18 của Pháp nhưng chưa thi đấu cho đội tuyển đương kim vô địch thế giới lần nào, do đó vẫn đủ điều kiện khoác áo đội tuyển Việt Nam nếu được gọi và hoàn tất các thủ tục.

Tiểu Phương | 18:30 03/05/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục