Tất cả vẫn chưa hết với Novak Djokovic

18:55 Thứ năm 20/07/2017

TinTheThao.com.vnNhiều nguồn tin đồn đoán rằng Novak Djokovic đang có kế hoạch nghỉ hết năm nay vì chấn thương.

gettyimages-632087408

 Djokovic cần một quãng nghỉ để bình tâm sau nhiều thất bại. Ảnh: Internet.

Quả thật đây là điều mà chẳng người hâm mộ nào mong đợi trong bối cảnh hai "lão tướng" Roger Federer và Rafael Nadal đang trên đường trở lại nhưng 2 thành viên khác của nhóm "Big Four" là Andy Murray và Novak Djokovic lại sa sút nhanh không tưởng.

Có thể những lời đồn đại về vô số rắc rối bên ngoài sân đấu (sa thải ban huấn luyện, mời chuyên gia tâm lý làm cố vấn, bị nghi ngờ mắc chứng cuồng dâm) và sự bận rộn chuyện con cái khiến Djokovic bị phân tâm. Tuy nhiên, có điều chắc chắn là tay vợt người Serbia đánh mất động lực của bản thân.

Theo thống kê cho đến hết Wimbledon vừa khép lại Luân Đôn, Djokovic đã giành 32 trận thắng - 8 trận thua và có 2 danh hiệu, song đó đều không phải các danh hiệu lớn như Grand Slam hay Masters 1000. Kể từ khi đăng quang Roland Garros 2016, Djokovic đã thất bại ở 5 giải Grand Slam gần đây nhất và hiện đã tụt xuống vị trí số 4 thế giới.

Nghỉ đấu hết năm, vì thế, hẳn là quyết định sáng suốt nhất của Djokovic vào thời điểm này. Nadal hay Federer cũng từng trải qua giai đoạn được coi là khó khăn nhất trong sự nghiệp để rồi trở lại rực rỡ nhất ở mùa giải 2017. Ngấp nghé ngưỡng cửa tuổi 30, Djokovic cần cân nhắc việc góp mặt ở các giải đấu để tránh một đoạn kết nhiều bi kịch dù nó có thể khiến anh tụt hạng.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 18:55 20/07/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục