'Tất cả chúng tôi tin rằng việc giành danh hiệu là có thể'

13:49 Thứ năm 16/01/2020

TinTheThao.com.vnNgôi sao của Borussia Dortmund có những phát biểu tự tin ở giai đoạn lượt về của mùa giải.

Ở mùa giải năm ngoái, Borussia Dortmund đứng trước cơ hội cực lớn để lật đổ thế thống trị của Bayern Munich trong 6 mùa giải liên tiếp. Kết thúc giai đoạn lượt đi, đội bóng vùng Ruhr nắm lợi thế lớn khi dẫn đầu bảng và hơn Die Roten đến 9 điểm. Nhưng mọi thứ đã thay đổi ở nửa sau của mùa giải, Dortmund sa sút bao nhiêu thì Bayern lại thi đấu quật khởi bấy nhiêu. Chung cuộc, đội bóng xứ Bavaria hơn Dortmund 2 điểm và xứng đáng bước lên ngôi vô địch. 

'Tất cả chúng tôi tin rằng việc giành danh hiệu là có thể' - Bóng Đá

Liệu các cầu thủ áo Vàng-Đen có thể bước lên ngôi vương ở mùa giải năm nay.

Thời gian trôi nhanh, giờ đây đoàn quân của HLV Lucien Favre thấy mình đứng ở vị trí thứ 4 ở nửa đầu mùa giải năm nay, kém đội đầu bảng Leipzig 7 điểm và đại kình địch Bayern 3 điểm.

"Mọi thứ vẫn có thể xảy ra, mùa trước chúng tôi đã dẫn đầu và tạo lợi thế 9 điểm nhưng cuối cùng lại thua trong cuộc đua vô địch. Không có lý do gì điều đó không thể xảy ra một lần nữa trong năm nay. Theo tôi, chúng tôi vẫn có cơ hội - tất cả chúng tôi tin rằng điều đó là có thể, đó là mục tiêu của chúng tôi từ đầu mùa giải. Đó vẫn là trường hợp ngày hôm nay." Raphael Guerreiro chia sẻ trên Bundesliga.com.

"Hiện tại, chúng tôi không thể nói những mục tiêu yêu thích. Mọi người đều nhóm lại với nhau - chúng tôi đã đánh bại các đội xếp trên trong BXH và thua những đội khác như Bayern, chẳng hạn. Nhưng sau đó, chúng tôi đánh bại Gladbach. Khi nửa sau của mùa giải bắt đầu, chúng tôi hoàn toàn tập trung trong mọi trường hợp và đó chắc chắn là mục tiêu của mọi người."

'Tất cả chúng tôi tin rằng việc giành danh hiệu là có thể' - Bóng Đá

Guerreiro là cầu thủ quan trọng của Dortmund.

Guerreiro chỉ ra lý do tại sao Dortmund không thể đưa chiếc đĩa bạc Bundesliga quay trở lại sân Signal Iduna Park lần đầu tiên kể từ khi HLV Jurgen Klopp mang về ở hai mùa giải từ 2010 đến 2012. 

"Tôi nghĩ chúng tôi đã trở nên hơi tự mãn, chúng tôi nghĩ rằng nó đã được thực hiện và đã giành được danh hiệu, mặc dù còn rất nhiều trận đấu còn lại. Thật không may, chúng tôi mất rất nhiều điểm trong thời gian tương đối ngắn và các đội phía sau đã lấy lại sự tự tin. Thật đáng tiếc, chúng tôi không thể vô địch vào cuối mùa giải." 

"Chúng tôi đã gần giành được danh hiệu ở mùa trước nhưng lại không thể làm được. Chúng tôi sẽ cố gắng hoàn thành nó trong năm nay, đúng là có điều gì đó đặc biệt để giành danh hiệu vì thực tế nó kéo dài toàn bộ mùa giải và mọi người phải đoàn kết trong năm."

Văn Phi | 12:51 16/01/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục