Tập đoàn Xuân Thành sẵn sàng thay Eximbank

15:37 Thứ bảy 07/01/2012

Sau khi nhận được thông tin Eximbank có thể rút khỏi Super League, chủ tịch Tập đoàn Xuân Thành Nguyễn Đức Thụy cho biết nếu Eximbank rút lui, tập đoàn này sẵn sàng thay thế để thành nhà tài trợ chính của Super League.

Bầu Thụy (áo trắng) - người có công lớn giúp Sài Gòn Xuân Thành thăng hạng và nay đổi tên thành Sài Gòn FC - Ảnh: Sĩ Huyên

Chúng tôi đã có cuộc trò chuyện cùng bầu Thụy xung quanh việc này.

* Suy nghĩ của ông thế nào khi đưa ra quyết định trên?

- Suy nghĩ của tôi rất đơn giản: thứ nhất là để phục vụ người hâm mộ và sự phát triển của bóng đá VN. Thứ hai, giúp người hâm mộ có điều kiện giải trí vào mỗi dịp cuối tuần thông qua các trận đấu của Super League. Và cuối cùng, tôi muốn thông qua việc tài trợ để quảng bá thương hiệu và sản phẩm của tập đoàn.

* Nếu mọi việc suôn sẻ, theo ông, giải sẽ mang tên gì?

- Nếu ước muốn của tôi thành hiện thực, có lẽ tên giải sẽ là Super League ximăng Xuân Thành. Tôi cũng nói thẳng dù được tài trợ hay không, chúng tôi luôn ủng hộ Liên đoàn Bóng đá VN (VFF) và thực thi mọi việc theo đúng quy định của pháp luật.

* Nếu ước muốn tài trợ của ông thành hiện thực, hợp đồng ấy sẽ kéo dài bao lâu?

- Trước mắt, Tập đoàn Xuân Thành sẽ thay chân Eximbank để thực hiện nốt quãng thời gian còn lại cũng như khoản tài trợ còn lại mà Eximbank đã ký với VFF.

* Tiềm lực của Tập đoàn Xuân Thành ra sao để ông có thể bỏ ra vài mươi tỉ đồng tài trợ mỗi năm?

- Tôi đã nói là phải làm cho bằng được chứ không khoe khoang. Tiềm lực tài chính ư? Đúng là Tập đoàn Xuân Thành chưa tạo được tiếng vang nhưng chúng tôi không ngại đầu tư để quảng bá thương hiệu. Tháng 3-2012, Nhà máy ximăng Xuân Thành Hà Nam sẽ xuất xưởng lô hàng đầu tiên và sang năm 2013 đến lượt ximăng Xuân Thành Quảng Nam. Cả hai nhà máy này được đầu tư hơn 6.000 tỉ đồng với tổng công suất 3,6 triệu tấn/năm. Nói vậy để thấy rằng chúng tôi có tiềm lực tài trợ chứ không chơi ngông, chơi lấy tiếng. Tài trợ mỗi năm vài mươi tỉ đồng cũng ngang với việc quảng cáo trên các cơ quan ngôn luận nhưng chưa chắc hiệu quả bằng tài trợ thông qua bóng đá.

* Tập đoàn Xuân Thành tài trợ chính, lại có CLB đang dự giải Super League. E rằng điều này không phù hợp với quy chế bóng đá chuyên nghiệp?

- Chúng tôi đang xúc tiến việc cổ phần hóa CLB Sài Gòn FC. Làm việc này, tôi mong muốn người Sài Gòn nếu yêu bóng đá và tin tưởng chúng tôi hãy mua cổ phiếu để trở thành đồng sở hữu. Dù chỉ mua một cổ phiếu thì cổ đông ấy vẫn có tiếng nói đến sự thành bại, bước phát triển của CLB bóng đá thuần chất Sài Gòn. Tôi cũng xin nói thêm Sài Gòn FC không phải là công ty con của tập đoàn, nên không ảnh hưởng hay vi phạm quy chế gì nếu chúng tôi trở thành nhà tài trợ chính cho Super League.
Sĩ Huyên | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục