Tập Đoàn Cao su Đồng Tháp 0-0 Hoàng Anh Gia Lai: Cọp xuống đồng bằng

08:17 Thứ hai 19/03/2012

Hoàng Anh Gia Lai được ví như chú cọp của núi rừng Tây Nguyên, và chiều qua, hình ảnh đội bóng phố Núi thi đấu ở Cao Lãnh khiến người ta có cảm giác như câu ví von “cọp xuống đồng bằng”.

HAGL (phải) chỉ biết chịu trận trước sức tấn công vũ bão của đội chủ nhà

Ngay từ đầu trận đấu, đội khách chủ động chơi tấn công và đã có những pha dứt điểm khá nguy hiểm về phía khung thành thủ môn Bửu Ngọc phía chủ nhà, nhất là cú đánh đầu của Evaldo ở phút 21. Tuy nhiên, tất cả những gì đội khách làm được chỉ dừng ở mức uy hiếp, trong lúc chủ nhà CS.ĐT mới là bên cầm thế trận, đồng thời lối chơi của các học trò HLV Trang Văn Thành khiến người ta có cảm giác họ như những người thợ săn đang vờn con mồi đến kiệt sức để chờ cơ hội kết liễu.

Hình ảnh ấy càng rõ nét hơn ở hiệp 2, khi CS.ĐT gần như dồn ép và chơi chỉ trên nửa phần sân của HA.GL, và liên tục những cơ hội ăn bàn của đội chủ nhà đã bị các chân sút Minh Lợi, Hải Anh, Văn Mộc, Felix… phung phí, khiến khán đài liên tục bật lên những tiếng than tiếc nuối của CĐV chủ nhà. Trước sức tấn công như vũ bão của chủ nhà, đội bóng phố Núi đã kéo hơn nửa đội hình về dàn hàng ngang đổ bê tông nhằm bảo vệ cho khung thành của thủ môn Bassey. Đồng thời ở hiệp đấu này, do đã hết quyền thay người nên khi tiền đạo Đức Dương bị chấn thương khá nặng sau pha va chạm với thủ môn Bửu Ngọc, nhưng HLV Choi Yoon Gyum của HA.GL vẫn phải để anh tiếp tục thi đấu, dù cầu thủ này gần như chỉ có thể đi tập tễnh trên sân.


Hôm qua, nhìn hình ảnh của đội bóng phố Núi cuống cuồng chống trả những pha tấn công của đội bóng vùng đồng Tháp Mười, trên khán đài, nhiều người đã không thể hình dung đấy là một đại gia ngày nào của bóng đá Việt, còn NHM phố Núi có lẽ chỉ còn biết tiếc nhớ cái ngày xưa ơi…

ĐỘI HÌNH RA SÂN

CS.ĐT: Bửu Ngọc, Thanh Hào, Tuấn Đạt (Văn Hùng 63’), Hải Dương, Văn Hậu, Minh Lợi (Văn Mộc 74’), Felix, Thanh Hiền, Hải Anh, Sunday, Devon.
HA.GL: Bassey, Văn Trương, Văn Pho, Thái Dương (Trần Vũ 45’+1), Quý Sửu, Văn Nhiên, Anh Tuấn (Văn Long 51’), Đoàn Marcelo, Kasule, Đức Dương, Evaldo (Paulo 66’).

PHÁT BIỂU SAU TRẬN ĐẤU

HLV Trang Văn Thành (CS.ĐT): “Chỉ có 1 điểm khiến tôi cảm thấy rất tiếc. Lẽ ra chúng tôi đã có thể lấy được 3 điểm, nếu các chân sút không nóng vội trong những pha phối hợp và dứt điểm. Trận hòa này khiến tôi rất lo cho trận đấu gặp SHB Đà Nẵng vào tuần tới, bởi đây là đối thủ mạnh, vì thế chúng tôi sẽ phải có những thay đổi về chiến thuật và đấu pháp trong thời gian tới để có thể cải thiện được thứ hạng của mình”.

HLV Choi Yoon Gyum (HA.GL): “Cầu thủ của chúng tôi chơi ở hiệp 1 rất tốt, nhưng cái nóng gay gắt ở sân Cao Lãnh khiến họ kiệt sức trong hiệp 2, đặc biệt là chúng tôi gần như chơi chấp người khi 1 tiền đạo bị chấn thương, nhưng không thể thay thế vì hết quyền thay người. Trong hoàn cảnh đó mà lấy được 1 điểm cũng đáng hài lòng. Trận đấu này, trọng tài có một số tình huống xử lý không ổn khiến tôi có đôi chút bức xúc”.
Đỗ Tuấn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục