Tăng tốc ở hiệp 4, Golden State Warriors có chiến thắng dễ dàng trước Minnesota Timberwolves

13:19 Thứ bảy 03/11/2018

TinTheThao.com.vnBị "Đàn sói" dẫn điểm 87-83 sau khi hiệp 3 kết thúc, nhưng sau đó "Các chiến binh" đã có màn trình diễn bùng nổ ở hiệp 4 và nâng chuỗi trận thắng liên tiếp lên con số 7.

Sau chiến thắng đầy kịch tính trước Utah Jazz ở ngày thi đấu hôm trước, các cổ động viên của "Đàn sói" rất hy vọng Derrick Rose cùng các đồng đội có thể làm nên kỳ tích tại sân nhà của Golden State Warriors trong trận đấu sáng nay (giờ Việt Nam).

20180308_derrick_rose_timberwolves

 Derrick Rose được nhiều người hâm mộ hy vọng sẽ tiếp tục có một trận đấu tỏa sáng.

Tuy nhiên, ở trận đấu ngày hôm nay Rose không có tên trong đội hình xuất phát và chỉ xuất hiện ở nửa cuối hiệp 1. Một lần nữa, chấn thương lại là nỗi ám ảnh chàng trai "Cựu MVP 2011", chỉ thi đấu được gần 5 phút và thành công một cú ném 3, anh đã phải ra ngoài sân vì chấn thương ở mắt cá chân trái.

Mặc dù thiếu đi Derrick Rose nhưng Timberwolves cũng có sự quay trở lại của Jimmy Butler, cầu thủ đang gặp nhiều tai tiếng ở phía sau hậu trường nhưng vẫn là một trong những con át chủ bài của HLV Tom Thibodeau.

getty-images-1056596556

 Jimmy Butler vẫn được HLV Tom Thibodeau tin tưởng sau những sự việc lùm xùm phía sau hậu trường.

Nếu như các đối thủ trước đây của Golden State Warriors thường gặp phải cảnh chịu thua trong nửa sau trận đấu, thì hôm nay Minnesota Timberwolves là một đối thủ hoàn toàn khác biệt. 

Trải qua hai hiệp đấu đầu tiên, cách biệt chỉ là 3 điểm nghiêng về đội bóng chủ nhà (58-61). Trong một ngày mà Stephen Curry và Klay Thompson không có được phong độ tốt thì Kevin Durant chính là cầu thủ có những điểm số tạo nên sự cách biệt trên.

Kết thúc hiệp 2, Kevin Duran có được 20 điểm tỉ lệ ném thành công của anh là 8-12 và có 2 cú 3 điểm thành công. Về phía Minnesota Timberwolves, Jimmy Butler là cầu thủ ghi được nhiều điểm nhất với 13 điểm, số điểm khá khiêm tốn một phần vì tỉ lệ ném 3 của anh chỉ là 0-5.

getty-images-1056596780

 Kevin Durant là cầu thủ thi đấu tốt nhất bên phía Golden State Warriors sau 2 hiệp đầu tiên.

Tuy nhiên, ở hiệp đấu thứ 3 các học trò của HLV Tom Thibodeau đã có những cú ném chính xác và lần đầu tiên kết thúc một hiệp đấu họ là người dẫn trước. Bước vào hiệp 4, Minnesota Timberwolves cố gắng giữ được thế trận nhưng Golden State Warriors một lần nữa chứng minh vì sao họ là đội bóng đương kim vô địch.

Klay Thompson sau 3 hiệp đấu "tàng hình" đã ghi liên tiếp 9 điểm chỉ sau 2 phút đầu tiên của hiệp 4. Hiệp cuối cùng là hiệp đấu thành công của hàng phòng thủ bên phía đội chủ nhà, Draymoond Green liên tục có những pha bắt bài và phòng thủ thành công trước những pha lên bóng của Karl - Anthony Towns.

getty-images-1056596566

 Klay Thompson cũng có những đóng góp vô cùng quan trọng ở hiệp 4.

Làm tốt hơn trong cả tấn công lẫn phòng thủ, kết thúc hiệp 4 đội bóng của HLV Steve Kerr ghi được 33 điểm trong khi Minnesota Timberwolves chỉ ghi được 12 điểm. Kết thúc với tỉ số 116-99, chiến thắng trước "Đàn sói" cũng là trận thắng thứ 7 liên tiếp của đội bóng đương kim vô địch. 

Sự đồng đều tới từ những cái tên như Kevin Durant với 33 điểm, 3 hỗ trợ, Stephen Curry có 28 điểm, 7 hỗ trợ và Klay Thompson với 22 điểm đã giúp cho Golden State Warriors giữ vững ngôi vị đầu bảng xếp hạng miền Tây.

Bên phía Minnesota Timberwolves, cầu thủ ghi điểm nhiều nhất là Andrew Wiggins với 22 điểm và 4 rebounds, Jimmy Butler quay trở lại sau chấn thương cũng có cho mình 21 điểm, 3 rebounds và 5 hỗ trợ. Trận thua trước Golden State Warriors một phần tới từ khả năng dứt điểm của đội bóng Timberwolves, kết thúc trận đấu hiệu suất ném thành công của họ chỉ đạt 37.6% và những cú ném 3 chỉ là 28.9%.


 

Bảo Khang - theo bongro24h.vn | 13:17 03/11/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục