Tăng cân sau chấn thương, "kỳ lân" Kristap Porzingis mạnh miệng cảnh báo cả NBA hãy cẩn thận

19:34 Thứ năm 15/03/2018

TinTheThao.com.vnChấn thương của Kristap Porzingis đã hoàn toàn đập tan mọi hy vọng cạnh tranh của New York Knicks. Liệu Porzingis có trở lại một cách mạnh mẽ?

Sau một thời gian dài im hơi lặng tiếng để điều trị chấn thương, mới đây Kristap Porzingis đã trở lại sân nhà Madison Square Garden để theo dõi trận đấu của New York Knicks. Nhìn thấy hình ảnh của Porzingis, khán giả New York đã vô cùng phấn khích.

 Porzingis trở lại sân nhà New York Knicks lần đầu sau chấn thương.

"Tôi sẽ sớm trở lại mạnh mẽ và hiệu quả hơn, trở lại với phong độ All-Star của mình", Porzingis chia sẻ với phóng viên tờ New York Post.

Mặc dù vậy, PF cao 2m21 người Latvia vẫn không công bố thời gian chính thức khi nào mình sẽ trở lại thi đấu. Anh cho biết bản thân đã thật sự rất sốc khi nghe bác sĩ thông báo rằng anh đã bị đứt dây chằng chân trái vào đêm chấn thương.

"Tôi không biết nhưng đây có thể là một điều may mắn. Nếu như chấn thương bắt buộc phải đến với tôi, thì đây là một thời điểm thích hợp để nó xảy ra. Tôi có thể sử dụng 2 tháng còn lại của mùa giải và toàn bộ khoảng thời gian mùa hè để tập luyện, hoàn thiện lại cơ thể", Porzingis lạc quan về chấn thương.

Có vẻ như năm sau, sẽ rất khó để Kristpa Porzingis được chọn vào All-Star lần nữa cho dù có trở lại. Được biết, thời gian để điều trị đứt dây chằng ACL thường sẽ là từ 10-12 tháng. Nếu đúng như tiến trình, Porzingis sẽ trở lại vào thời điểm sau Giáng Sinh. Kết quá bình chọn All-Star thường đã ngã ngũ vào thời điểm đó. Rất khó để anh đuổi kịp.

 Porzingis khẳng định mình sẽ còn khủng hơn khi trở lại sau chấn thương.

Tất nhiên, với Porzingis, điều đó cũng không thực sự quá quan trọng. Là một trong những big man có khả năng ném tốt nhất tại NBA, được ví như Dirk Nowitzki thế hệ mới, chắc chắn Porzingis phải nhắm đến những mục tiêu vĩ đại hơn.

Được biết, Kristap Porzingis đã gặp phải chấn thương sau khi thực hiện cú dunk trên đầu Giannis Antetokounmpo vào ngày 7/2 (giờ Việt Nam). Cú tiếp đất mất thăng bằng đã khiến dây chằng chân trái của Porzingis bị đứt. 

Thời điểm đó, Porzingis đã nghĩ rằng chấn thương của mình sẽ mau khỏi thôi, cho đến khi nghe thông báo chính thức từ bác sĩ. Anh đã nhanh chóng được phẫu thuật vào ngày 14/2 và ít xuất hiện trước công chúng để tập trung điều trị.

 Porzingis chính là niềm cảm hứng và đầu tàu cùa New York Knicks.

Hãy tưởng tượng anh sẽ thế nào nếu như sức mạnh và thể hình của Porzingis được cải thiện? Chắc chắn rất khó để các big man của đối thủ có thể theo kèm anh. Trong lần xuất hiện mới đây tại sân nhà New York, người ta đã thấy anh đã cải thiện một chút về trọng lượng. Bên cạnh đó, Porzingis cũng đi lại mà không cần đến nạng, mặc dù vẫn còn chập chững. Đây là một tín hiệu đáng mừng cho fan Knicks.

Tuy nhiên, Porzingis chắc chắn cần lưu ý về vấn đề tăng trọng phải kết hợp với việc gia tăng sức mạnh cho phần thân dưới để có thể thích nghi với sự thay đổi, nếu như không muốn rơi vào trường hợp của Gordon Hayward vào đầu mùa giải.

19:25 15/03/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục