Tân HLV ĐT Futsal Việt Nam: “Tôi sẽ đưa futsal Việt Nam trở lại World Cup”

13:29 Thứ bảy 24/06/2017

Sáng 24/06 tại TP.HCM, Liên đoàn bóng đá Việt Nam đã chính thức có buổi ra mắt tân HLV ĐT futsal Việt Nam, ông Miguel Jose Rodrigo.

Huấn luyện viên Miguel Jose Rodrigo, sinh năm 1970, người Tây Ban Nha và là một huấn luyện viên Futsal nổi tiếng thế giới, đã bắt đầu sự nghiệp huấn luyện từ rất sớm khi mới 21 tuổi. Ông Miguel Rodrigo từng dẫn dắt các đội bóng mạnh ở những quốc gia có nền Futsal phát triển như Nga, Ý, Tây Ban Nha.

 - Bóng Đá

HLV Miguel Jose Rodrigo chính thức nắm quyền HLV trưởng ĐT futsal Việt Nam. Ảnh: Phương Nam. 

Đến Việt Nam được hơn 10 ngày, HLV Rodrigo dù chưa nhận chức nhưng đã bắt tay vào công việc khi có mặt trên khán đài Nhà thi đấu Quân khu 7 – TP.HCM để xem các trận đấu ở giải futsal VĐQG. Ông nhận định: “Tôi đã xem gần hết vòng 2 ở giải futsal VĐQG 2017, các cầu thủ chơi bóng trình độ cao. Họ tấn công mạnh mẽ, di chuyển liên tục và đó là điều tốt cho đội tuyển trong tương lai. Còn mặt hạn chế chính là thể lực của các cầu thủ không đảm bảo để duy trì cường độ cao liên tục nhưng tôi đã có những cộng sự có thể giúp ĐT Việt Nam khắc phục vấn đề trên.”

 - Bóng Đá

HLV người Tây Ban Nha sẽ giúp bóng đá futsal Việt Nam tiếp tục có mặt ở World Cup 2020. Ảnh: Phương Nam.

Nói về mục tiêu của mình khi dẫn dắt ĐT futsal Việt Nam, HLV Miguel Rodrigo cho biết: "Tôi quyết định làm việc ở đây vì tôi đã trọn niềm tin mình sẽ nâng tầm được futsal Việt Nam, chúng ta nên tin tưởng vào tiềm năng hiện có của futsal Việt Nam. Nhiệm vụ dẫn dắt Đội tuyển Futsal Việt Nam là thử thách lớn đối với bản thân tôi. Tôi sẽ cùng các trợ lý làm việc cật lực để đưa Futsal Việt Nam vươn lên top 4 châu Á và lọt vào vòng chung kết Futsal thế giới năm 2020."

Liên đoàn Bóng đá Việt Nam đặc biệt là ông bầu futsal cũng là Ủy viên ban chấp hành Liên đoàn bóng đá Việt Nam Trần Anh Tú tin tưởng trên cương vị mới, ông Miguel Rodrigo sẽ cùng các tuyển thủ Futsal quốc gia gặt hái nhiều thành công tại SEA Games 29, Đại hội thể thao trong nhà 2017 cũng như tại vòng chung kết Futsal thế giới 2020. 

 - Bóng Đá

 Thành phần lãnh đạo VFF trong buổi công bố tân HLV futsal Việt Nam. Ảnh: Phương Nam.

Theo hợp đồng được ký kết, ông Miguel Rodrigo sẽ dẫn dắt đội tuyển Futsal Việt Nam trong thời gian 3 năm, từ năm 2017 đến 2020.

Trong quá khứ ông Miguel Rodrigo từng làm Huấn luyện viên trưởng Đội tuyển Nhật Bản từ năm 2009-2015. Trong khoảng thời gian này, ông đã giúp Nhật Bản vô địch châu Á năm 2012 và 2014.

Đến năm 2016, ông chuyển sang huấn luyện đội Thái Lan và đưa đội bóng này vào vòng 1/8 vòng chung kết Futsal thế giới 2016. 

Phương Nam - Thể thao Việt Nam | 12:20 24/06/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục