Tận hiến trước Curacao, ngã mũ thán phục thầy trò HLV Park Hang-seo

12:48 Chủ nhật 09/06/2019 | 2

TinTheThao.com.vnKém may mắn trên chấm luân lưu, đội tuyển Việt Nam giành chức á quân King's Cup. Mặc dù vậy, thầy trò HLV Park Hang-seo vẫn là nhà vô địch trong lòng NHM.

Vượt qua cực hạn của bản thân

Một trong những điểm nổi bật của thầy trò HLV Park Hang-seo là người hâm mộ chưa biết đâu là giới hạn cuối cùng những Quang Hải, Công Phượng, Xuân Trường, Văn Lâm, Văn Hậu... Đó là lý do khiến đội tuyển Việt Nam luôn hấp dẫn, đáng xem không chỉ đối với khán giả nước nhà mà còn với người hâm mộ bóng đá khu vực và châu lục. Trận đấu với Curacao ở chung kết King's Cup 2019 là một minh chứng điển hình.

Tận hiến trước Curacao, ngã mũ thán phục thầy trò HLV Park Hang-seo - Bóng Đá

 Đội tuyển Việt Nam thi đấu thành công tại King's Cup 2019. Ảnh Đình Viên.

Giới chuyên môn trong nước và khu vực đều có chung nhận định, đội tuyển Curacao trên cơ và mạnh hơn đội bóng của ông Park Hang-seo. Tuy nhiên, bất ngờ là yếu tố giúp bóng đá trở nên lôi cuốn, hấp dẫn người hâm mộ. Thực sự đội tuyển Việt Nam mang đến nhiều ngạc nhiên thú vị cho khán giả có mặt trên sân Chang Arena.

Đầu tiên, cầu thủ chúng ta đã vượt qua cực hạn của bản thân để thi đấu sòng phẳng với Curacao, nhỉnh hơn về kỹ chiến thuật, thể hình, thể lực. Ngoài ra, phải ngã mũ thán phục "phù thủy" Park Hang-seo khi chọn đấu pháp hợp lý cho các học trò bằng lối đá nhanh, ít chạm, tận dụng và yếu tố kỹ thuật để vượt qua những cầu thủ Curacao. 

Cuối cùng, đội tuyển Việt Nam một lần nữa trình diễn tinh thần bất khuất, kiên cường cho người hâm mộ. Sự tự tin, bản lĩnh của các cầu thủ đã hoàn toàn thuyết phục người xem, kể cả những khán giả khó tính nhất. Pha dàn xếp đẹp mắt ở bàn thắng gỡ hòa của Phạm Đức Huy là tưởng thưởng xứng đáng cho tinh thần Việt Nam không bao giờ lùi bước trước khó khăn.

Trò chơi may rủi trên chấm phạt đền

Trước trận đấu nhiều nhà chuyên môn đã đưa ra nhận định trước Curacao cực mạnh, cơ hội cho Việt Nam giành chiến thắng là cầm hòa sau hơn 90 phút rồi giải quyết thắng thua bằng loạt sút luân lưu cân não. Và thực tế là đội tuyển Việt Nam hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ cầm chân đối thủ trên cơ Curacao. 

Tận hiến trước Curacao, ngã mũ thán phục thầy trò HLV Park Hang-seo - Bóng Đá

Bóng đá Việt Nam đã chính thức lên đỉnh Đông Nam Á sau King's Cup 2019.  Ảnh Đình Viên

Nên nhớ đội tuyển Việt Nam có nhiều kinh nghiệm trong các cuộc đấu luân lưu. Mặc dù vậy, ở trò chơi may rủi này yếu tố may mắn cũng đóng vai trò then chốt. Nguyễn Công Phượng đã kém may mắn trong quả sút 11m. Thay vì chỉ trích, dành những lời lẽ không hay cho CP10, người hâm mộ nên ủng hộ, động viên cầu thủ trong lúc khó khăn nhất.

Ngay cả các siêu sao bóng đá thế giới như Messi, CR7, Neymar... đều từng hỏng penalty. Chẳng phải ngẫu nhiên mà HLV trưởng đội tuyển Curacao, Remko Bicentini trong cuộc họp báo sau trận chung kết đã chỉ ra rằng Nguyễn Công Phượng là 1 trong những 2 cầu thủ ấn tượng nhất trong thành phần đội tuyển Việt Nam.

Đội tuyển Việt Nam đã làm tất cả những gì có thể, thi đấu xuất sắc trong trận tranh chức vô địch King's Cup 2019 thế nhưng không được thần may mắn ủng hộ nên đành chấp nhận ngôi á quân. Đây là kết quả đáng tự hào cho thầy trò HLV Park Hang-seo.

Gia Minh | 12:20 09/06/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục