Tân hậu WTA và những “bí mật” chưa hé lộ

17:34 Thứ tư 01/02/2012

Victoria Azarenka xứng đáng với vị trí số 1 WTA hiện tại, và với khán giả hâm mộ còn khá nhiều điều bí ẩn chưa được tiết lộ về cô gái xinh đẹp này.

Đánh chuyên nghiệp ở tuổi 14

Azarenka sinh ra và lớn lên tại Minsk, Belarus năm 1989. Và khi bước sang tuổi 14 cô đã chuyển tới Mỹ để bắt đầu thi đấu tennis chuyên nghiệp. Cô bắt đầu thi đấu chuyên nghiệp từ năm 2003 và đã từng tham dự tới 25 giải Grand Slam.

Là tay vợt Belarus đầu tiên trong lịch sử đoạt ngôi số 1

Azarenka là tay vợt Belarus đầu tiên trong lịch sử đoạt ngôi vị số 1 thế giới. Trước đó khi còn nắm giữ vị trí số 3, Azarenka cũng đã là tay vợt Belarus có thứ hạng cao nhất trong lịch sử.

Azarenka đã từng 2 lần vô địch Grand Slam

Tân hậu WTA đã từng 2 lần vô địch Grand Slam ở nội dung nam nữ hỗn hợp. Lần đầu tiên là tại US Open 2007 đánh cặp với Max Mirny. Lần thứ 2 là tại Roland Garros 2008, đánh cặp với Bob Bryan.

Azarenka đang là thần tượng thể thao số 1 tại Belarus

“Friends” là bộ phim truyền hình yêu thích nhất

Azarenka từng tiết lộ, bộ phim truyền hình mà cô yêu thích nhất là serie phim Friends. Cô cho biết mình không thể nhịn được cười mỗi khi xem bộ phim này và nó làm cho cô luôn giải tỏa stress sau mỗi trận đấu căng thẳng.

Federer là thần tượng số 1

Azarenka cho biết thần tượng số 1 của cô là huyền thoại đương đại Roger Federer. Cô khâm phục nhất ở Federer phong cách thi đấu hoa mỹ, đẹp mắt, sự lịch lãm ngoài sân cỏ và tính chuyên nghiệp trước trong và sau mỗi trận đấu, kể cả khi thua trận hay thắng lợi.

US Open là giải đấu yêu thích nhất

Azarenka vô địch giải Grand Slam đầu tiên tại Australian Open, tuy nhiên cô lại đặc biệt yêu thích giải US Open. Dù cho giải đấu này cô chưa từng vượt qua được vòng tứ kết. Có lẽ lý do khiến cô thích giải đấu này là do cô lần đầu tiên đăng quang một giải Grand Slam tại US Open 2007 nội dung nam nữ hỗn hợp.

Azarenka có người yêu cũng là một VĐV tennis

Azarenka hiện đang hẹn hò cùng một tay vợt nam khác người Ukraina tên là Sergei Bubka 24 tuổi. Tuy nhiên sự nghiệp của anh chàng này không có gì nổi trội và hiện chỉ xếp vị trí 145 thế giới. Tay vợt này được biết đến nhiều hơn với tư cách là con trai của VĐV nhảy sào huyền thoại Sergey Bubka.

Duy Nguyễn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục