Tấn công nhiều không ghi bàn, Argentina gục ngã cay đắng ngày ra quân

08:20 Chủ nhật 16/06/2019

TinTheThao.com.vnĐược đặt nhiều kỳ vọng thế nhưng Messi cùng đồng đội đã phải nhận thất bại trước Colombia.

Bước vào trận ra quân Copa America, cả Argentina và Colombia đều xuất phát với sơ đồ 4-3-3. HLV Lionel Scaloni đặt niềm tin vào bộ ba hàng công giàu kinh nghiệm Lionel Messi, Sergio Aguero, Angel Di Maria. Tương tự, Carlos Queiroz cũng sử dụng Falcao, James Rodriguez, Luis Muriel.

Chẳng hề 'nể nang' nhau, ngay sau tiếng còi khai cuộc, hai đội đã chơi ăn miếng trả miếng. Ưu thế trong 10 phút đầu tiên nghiêng nhẹ về phía Argentina. Tuy nhiên, những phút sau đó, Colombia liên tiếp gây ra sóng gió cho khung thành thủ môn Franco Armani. Dù vậy, khả năng dứt điểm kém khiến cả 2 đội không một lần tung ra pha dứt điểm trúng đích trong hiệp một. 45 phút đầu tiên theo đó kết thúc với tỉ số 0-0.

Điểm nhấn lớn nhất trong hiệp một là việc Luis Muriel bị chấn thương rời sân nhường chỗ cho Roger Martinez.

Tấn công nhiều không ghi bàn, Argentina gục ngã cay đắng ngày ra quân - Bóng Đá

 David Ospina có ngày thi đấu xuất sắc.

Bước sang hiệp hai, thế trận hoàn toàn thuộc về Argentina, bóng gần như chỉ lăn trên phần sân Colombia. Phút 58, cơ hội nguy hiểm đầu tiên xuất hiện. Từ một quả phạt góc, bóng đến chân trung vệ Argentina German Pezzella, anh tung cú sút trái phá nhưng thủ môn David Ospina đã phản xạ xuất sắc.

Phút 66, một lần nữa Ospina đóng vai người hùng cho Colombia. Nhận đường căng ngang của Sergio Aguero, Nicolas Otamendi bật cao đánh đầu cận thành, tuy nhiên Ospina đã phản xạ xuất thần. Pha đánh đầu bồi sau đó của Messi lại đi chệch cột dọc.

Tấn công nhiều không ghi bàn, Argentina đã phải trả giá đắt ở phút 71. Trong một pha phản công, tiền đạo vào sân từ ghế dự bị trong hiệp một Roger Martinez đi bóng dũng mãnh bên cánh trái, anh vượt qua Renzo Saravia và tung cú sút cực căng xé lưới Franco Armani. Tỉ số được mở cho Colombia. Đáng chú ý, đó là pha dứt điểm trúng đích đầu tiên của họ.

Tấn công nhiều không ghi bàn, Argentina gục ngã cay đắng ngày ra quân - Bóng Đá

 Roger Martinez mở tỉ số trận đấu.

Để thủng lưới, Argentina điên cuồng lao lên tấn công. Tuy nhiên, hàng phòng ngự Colombia thi đấu vô cùng kỷ luật. Họ gần như vô hiệu hóa ngôi sao Lionel Messi, cắt đứt liên lạc trên hàng công Argentina.

Phút 86, tiếp tục là một pha phản công, Colombia chính thức chấm dứt hy vọng có điểm của Messi và đồng đội. Jefferson Lerma bức tốc bên cánh trái, anh căng ngang để Duvan Zapata đệm bóng cận thành nâng tỉ số lên 2-0.

Tấn công nhiều không ghi bàn, Argentina gục ngã cay đắng ngày ra quân - Bóng Đá

 Duvan Zapata đặt dấu chấm hết cho Argentina.

Đây cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu. Nhà Á quân Copa America đã có ngày ra quân đáng quên. Argentina sẽ còn nhiều việc phải làm ở 2 trận tiếp theo. Về phần Colombia, đây là chiến thắng có thể mở ra ngôi đầu bảng B cho họ.

Chung cuộc: Argentina 0-2 Colombia

Ghi bàn: Martinez 71'; Zapata 86'

Đội hình ra sân

Tấn công nhiều không ghi bàn, Argentina gục ngã cay đắng ngày ra quân - Bóng Đá

 

Thành Đạt | 07:40 16/06/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục