Tấn công mãn nhãn, Jimmy Butler tỏa sáng đem về chiến thắng cho Philadelphia 76ers

16:36 Thứ bảy 08/12/2018

TinTheThao.com.vnPhiladelphia 76ers đang dần trở nên hoàn thiện mình khi họ đang sở hữu một cầu thủ tấn công thượng thặng mang tên Jimmy Butler. Và hôm nay, gương mặt đang là đại diện thương hiệu của Jordan Brand đã có một ngày thi đấu xuất sắc để đem về chiến thắng cho 76é trong chuyến làm khách đầy khó khăn trước đội chủ nhà Detroit Pistons.

Chuyến làm khách lần này được báo hiệu là sẽ có nhiều khó khăn cho thầy trò huấn luyện viên Brett Brown khi mà trước đó, đội chủ nhà Detroit Pistons vừa mới có 2 trận thua liên tiếp có phần bạc nhược và họ rất cần một chiến thắng để lấy lại sự tin yêu nơi người hâm mộ. Bên phía Pistons, cái tên nguy hiểm nhất ở thời điểm hiện tại vẫn không ai khác ngoài Blake Grriffin, một PF ngày càng hoàn thiện kỹ năng của mình.

s10

  Blake Griffin vẫn đang là cầu thủ nổi bật nhất bên phía Pistons.

Và diễn biến của 4 hiệp đấu quả thật đã không phụ lòng các khán giả hôm nay đã tới Little Caesars Arena để theo dõi trực tiếp cuộc đọ sức giữa hai đội. Đây là một cuộc đấu tấn công thực sự nhưng người dành chiến thắng là những kẻ biết phòng ngự lì lợm và thông minh hơn.

Đội hình vào sân của Philadelphia 76ers thiếu vắng đi cái tên Joel Embiid do chấn thương. Vậy nên, Amir Johnson là cái tên mà ông Brett Brown đưa vào danh sách. Với kinh nghiệm 13 năm thi đấu chuyên nghiệp của mình, Amir Johnson được kì vọng sẽ là một mảnh ghép tốt trong bối cảnh hiện tại.  Tuy nhiên, trong trận đấu ngày hôm nay, những đóng góp mà trung phong này đem lại dường như vẫn còn rất hạn chế.

Chính vì vậy, có những thời điểm mà một cầu thủ tuy cao lớn nhưng đánh ở vòng ngoài như Ben Simmons cũng đã phải chạy vào để bắt bóng bật bảng. Có lẽ cũng bởi vậy mà cầu thủ người Australia đã có tới 14 lần rebound thành công, nhiều nhất bên phía Philadelphia 76ers.

s11

 Lối đánh chững chạc và ngày một trưởng thành đang khiến Ben Simmons trở thành một cầu thủ đa năng tại NBA.

Lối đánh mà các cầu thủ Philadelphia 76ers sử dụng trong trận đấu này chính là tận dụng sự cơ động của tay ném SG JJ Redick cùng với nhãn quan chiến thuật tốt của Ben Simmons để thực hiện các tình huống cắt bóng và phản công nhanh. Bên cạnh đó, bóng cũng được đưa tới những vị trí mà Jimmy Butler đã chiếm sẵn và thực hiện nhiêu những tình huống tự mình tấn công vô cùng hiệu quả.

 Hơn nữa, việc thiếu vắng Joel Embiid đã không còn là một vấn đề lớn nữa với Pistons khi mà giờ đây, Ben Simmons và Jimmy Butler cũng đã dần làm quen với việc phối hợp với nhau. Đã không ít lần, những pha phối hợp và đổi vị trí người tấn công tốt của hai cầu thủ này đã đem lại những điểm số cho 76ers.

Điển hình chính là tình huống ngay trong hiệp 1, mặc dù có một vị trí ném bóng khá thuận lợi nhưng Butler vẫn quyết định có một đường chuyền vào bên trong khu vực hình thang để Ben Simmons tận dụng sự chênh lệch hình thể và có những tình huống đánh đè mặt cầu thủ phòng ngự khá ấn tượng.

s3

 Những nỗ lực tấn công từ đầu trận của các cầu thủ chủ nhà Detroit Pistons.

Hiệp 1 là một cuộc đấu dù điểm số rất sít sao khi Philadelphia 76ers chỉ tạm dẫn chủ nhà với khoảng cách là 1 điểm, 28-27.Tuy nhiên, đã có một chút bất ngờ đến từ đội chủ nhà Detroit Pistons trong khoảng thời gian của hiệp 2 khi họ “đập thẳng mặt” vào đối phương 41 điểm. Trong khi đó, Philadelphia 76ers chỉ ghi thêm được 28 điểm. Nhân tố chủ chốt trong hiệp đấu này bên phía Pistons dĩ nhiên là Blake Griffin.

 Anh có 19 điểm số cá nhân sau hiệp đấu này và đã có một tình huống khiến cho Amir Johnson chỉ còn biết cười trừ khi kèm anh. Đó là 1 cú dunk rổ thượng hạng khi hiệp 2 chỉ còn 1:19 , tình huống này đáng phải ghi vào sách giáo khoa về úp rổ bởi nó hội tụ đầy đủ sức mạnh và độ khéo léo trên không của một cầu thủ ở đẳng cấp NBA.

Bên cạnh đó, việc phạm quá số lỗi đồng đội bên phía Philadelphia 76ers cũng đã tạo điều kiện để các cầu thủ bên phía đội chủ nhà có nhiều cơ hội ném phạt hơn và dẫn đến việc kéo giãn khoảng cách đến như vậy.

s12

 Cơn ác mộng mang tên Jimmy Butler cảu các cầu thủ Detroit Pistons.

Tuy nhiên, cứ tưởng rằng sau cú nước rút thần tốc ở hiệp 2, Detroit Pistons sẽ có chiến thắng cho mình nhưng bóng rổ là môn thể thao có 4 hiệp, vậy nên những diễn biến tiếp theo ở hai hiệp đấu cuối đã mở ra những cơn ác mộng kéo dài cho đoàn quân này.

Một cú block dành cho Griffin khi hiệp đấu còn hơn 6 phút, 25 điểm cá nhân sau khi hiệp 3 kết thúc, và hơn cả là những kỹ năng phòng thủ lockdown đối phương của cựu cầu thủ Minnesota Timberwolves đã khiến cho mọi cầu thủ của Pistons sợ phải tấn công khi đối đầu với anh.

Từ những cầu thủ to lớn như Blake Griffin, AnDrea Drummond hay một hậu vệ phối bóng vô cùng nhanh nhẹn như Reggie Jackson đều ngán ngẩm khi phía trước họ là một Jimmy Butler thủ 1-1 vững như bàn thạch.Jimmy Butler đã ghi được 38 điểm, 6 kiến tạo, 6 rebound, 3 tình huống cướp bóng và có 1 block.

s13

 Một màn trình diễn thượng hạng của Jimmy Butler.

Cú sảy chân ở hiệp 3 đã khiến cho hi vọng về một chiến thắng của Pistons tan thành mây khói và sau một hiệp 4 gắng gượng, đội bóng chủ nhà cũng không tài nào san lấp được khoảng cách 6 điểm mà 76ers tạo ra.

Kết thúc trận đấu, 117-111 là tỉ số cuối cùng và chiến thắng thuộc về đội khách Philadelphia 76ers. Detroit Pistons sau trận thua này bị tụt xuống vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng miền. 

pt

 Thông số của Detroit Pistons

pt1

 Thông số của Philadelphia 76ers

Lion King- theo Bongro24h.vn | 13:00 08/12/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục