Tân binh V-League sẽ dùng ngoại binh từ nhà vô địch nước Pháp

08:00 Thứ ba 16/08/2016

(TinTheThao.com.vn) - Vừa mới chính thức lên hạng nhưng CLB TPHCM đã có bước chuẩn bị quan trọng trong việc tìm kiếm ngoại binh với sự hỗ trợ nhiệt tình từ đội bóng từng bảy lần liên tiếp vô địch Ligue 1 (từ 2002-2008), Olympic Lyon.

Sân chơi V-League vốn khắc nghiệt nên CLB TPHCM cũng đã có sự chuẩn bị cho ngày trở lại. Ảnh: Quang Thịnh.

Tháng 1-2016, Liên đoàn bóng đá TPHCM (HFF) đặt bút ký kết hợp tác đào tạo và phát triển bóng đá thành phố với CLB Olympic Lyon ngay trên đất Pháp. Thời hạn ban đầu kéo dài 4 năm đến năm 2020 với các mục như xây dựng đào tạo trẻ, phát triển các đội bóng nam, nữ và đội bóng futsal.

Ngay khi CLB TPHCM chính thức giành quyền lên chơi tại V-League 2017, chủ tịch HFF ông Trần Anh Tú đã tiết lộ kế hoạch chuẩn bị dài hơi cho thầy trò ông Lư Đình Tuấn: “Sự chuẩn bị cho CLB TPHCM lên chơi tại V-League đã có từ lâu nhưng chưa thể công bố. Đại diện HFF đã làm việc với CLB Lyon của Pháp để phối hợp tìm kiếm ngoại binh cho mùa giải mới. Lên chơi bóng tại V-League rất khắc nghiệt nên đội bóng chắc chắn phải có sự thay đổi về nhân sự. Mục tiêu chủ yếu là trụ hạng thành công.”

Lãnh đạo TPHCM đến chung vui cùng thành tích của CLB trong ngày chính thức thăng hạng. Ảnh: Quang Thịnh.

Đại diện HFF cũng đánh giá rất cao thành quả thuyết phục của CLB TPHCM trong mùa giải vừa qua. Sau 7 năm vắng bóng ở sân chơi cao nhất Việt Nam, CLB TPHCM trở lại với sự phấn khởi của người dân thành phố. Cũng theo bầu Tú thì đây là kết quả của quá trình đầu tư bài bản, có lộ trình chứ không phải may mắn; đội bóng đã thể hiện được sự chuyên nghiệp khi thắng đội rớt hạng 7-0.

Được biết, khi lên sân chơi V-League thì CLB TPHCM phải chuyển đổi cơ cấu hoạt động từ Sở TDTT sang công ty theo đúng quy chế của bóng đá chuyên nghiệp. Sở và HFF sẽ có sự bàn bạc để thống nhất phương án chuẩn bị cho CLB TPHCM. Kỳ vọng lớn nhất của lãnh đạo TP trong mùa giải đầu tiên là sự trưởng thành của các cầu thủ chứ không đặt thành tích.

Trước khi CLB Lyon có thể giới thiệu ngoại binh đến TPHCM thử việc thì nhà vô địch nước Pháp 7 lần liên tiếp cũng đã hoàn thành xong quá trình củng cố hệ thống đào tạo trẻ của TPHCM bằng công tác tuyển sinh lứa U11 và U13 nhờ sự hỗ trợ của các chuyên gia người Pháp. Trong tháng 8-2016, 20 học viên cuối cùng sẽ được chọn để bắt đầu quá trình trở thành cầu thủ chuyên nghiệp theo mô hình CLB Lyon.

3 chuyên gia đến từ CLB Olympic Lyon đang làm công tác tuyển sinh cho HFF tại TPHCM. Ảnh: Đình Viên.

Khác với những đội bóng mang danh thành phố Bác như N.Sài Gòn, XM.XTSG hay thậm chí là Sài Gòn FC, CLB TPHCM đúng là chất địa phương nhất. Chính vì vậy mà sự quan tâm, ủng hộ cũng được nhiều nhất với mục đích chính là mang lại cho người dân tại thành phố lớn nhất nước bữa ăn tinh thần mỗi cuối tuần. Cùng chờ ngày “hái quả” của CLB TPHCM xem sao.

Quang Thịnh | 07:30 16/08/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục