Tân binh nói về khả năng cống hiến cho Chelsea

18:36 Thứ sáu 24/05/2019

TinTheThao.com.vnTuần vừa qua, Christian Pulisic đã có mặt tại London để chuẩn bị cho một mùa giải 2019/2020 đầy thách thức.

Christian Pulisic gia nhập Chelsea từ á quân Bundesliga - Borussia Dortmund. Anh là một cầu thủ chủ chốt trong đội hình của đội bóng nước Đức lẫn đội tuyển quốc gia Mỹ. Những kí ức bóng đá từ khi 7 tuổi của chàng cầu thủ đã ùa về khi anh trở lại với sân vận động Stamford Bridge.

"Tôi vẫn nhớ tôi đã từng đi xem rất nhiều trận đấu ở Premier League với bố tôi. Tôi nhớ tôi có xem những trận đấu của Chelsea và một vài CLB khác. Tôi đã từng xem Drogba, Lampard thi đấu. Lúc đó tôi rất nhớ một bàn thắng từ chấm 11m của Drogba." Pulisic kể về quãng thời gian đó.

 - Bóng Đá

 Drogba và Lampard trong màu áo Chelsea năm 2004.

"Tôi luôn muốn thi đấu chuyên nghiệp, đặc biệt là ở châu Âu. Và Premier League là giải đấu tôi đã xem trong suốt quá trình lớn lên của tôi ở Mỹ, đây chính là điểm đến mà tôi ao ước."

"Tôi chuyển đến Dortmund năm 15 tuổi. Đây là điều tôi luôn mong đợi, vấn đề là tìm đúng thời điểm. Đến giờ tôi cảm thấy mình đúng đắn (khi gia nhập Chelsea). Ở Dortmund cũng tốt nhưng Ngoại hạng Anh mới là giải đấu đỉnh cao. Tôi rất vui khi được đến đây và là một phần của giải đấu này. Nếu muốn chứng tỏ bản thân thì đây đúng là môi trường tuyệt vời nhất." Cầu thủ 21 tuổi chia sẻ.

Khi được hỏi về Eden Hazard, Pulisic không giấu được sự hâm mộ và phấn khích:

"Eden là một cầu thủ đẳng cấp, chúng ta đều biết điều đó. Nếu chỉ cần chơi hay được như một phần của anh ấy là tôi đã vui lắm rồi. Tôi muốn vào sân, là chính mình, và nỗ lực hết sức."

"Tôi muốn sử dụng những kỹ năng của mình, những bước chạy của mình, sự nhanh nhẹn và sáng tạo của mình trên hàng công. Tôi đến đây để ghi bàn và kiến tạo. Tôi muốn tạo lập tầm ảnh hưởng và trở thành một cầu thủ cống hiến hết khả năng."

Pulisic hiểu rằng mình là một cầu thủ tuổi teen, và sẽ cần học hỏi, nỗ lực rất nhiều về cả thể lực lẫn lối chơi, đặc biệt là với một giải đấu như là Premier League.

"Tôi cho rằng mình sẽ chơi hiệu quả ở cả hai cánh. Tôi đã chơi ở cả hai cánh khi còn ở Dortmund và cũng được xếp đá ở vị trí số 10 của tuyển quốc gia. Tôi có thể chơi nhiều vị trí nhưng hiệu quả nhất là khi tôi đá cánh ở Dortmund. Tôi thích cách tổ chức lối chơi này [của Chelsea]. Một lối tấn công phóng khoáng rất hợp với phong cách của tôi." Cầu thủ người Mỹ cho biết.

 - Bóng Đá

 Pulisic ăn mừng bàn thắng trong trận đấu cuối cùng mặc màu áo vàng đen.

Tuy nhiên, trước khi bắt đầu tập luyện với câu lạc bộ mới của mình, anh vẫn còn thời gian nghỉ ngơi trước khi cùng với ĐTQG Hoa Kỳ để bảo vệ danh hiệu Gold Cup trước các đối thủ đến từ Bắc Mỹ, Trung Mỹ và vùng Caribe. Trận chung kết sẽ diễn ra vào ngày 7 tháng 7.

Trong thời gian nghỉ ngơi, Pulisic tự mô tả mình là một người trẻ rất bình thường:

"Tôi là một người hâm mộ bóng rổ. Tôi thích xem Netflix, tôi thích về nhà và chơi Playstation và tận hưởng thời gian rời xa bóng đá. Mùa giải của tôi đã kết thúc ở Đức, vì vậy tôi sẽ có một khoảng thời gian nghỉ ngơi thú vị trước khi Gold Cup bắt đầu và chắc chắn tôi sẽ không tham gia giai đoạn tiền mùa giải quá muộn. Tôi sẽ sẵn sàng cho mùa giải mới."

Đức Lộc | 17:52 25/04/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục