Tân binh nhận thẻ đỏ, Barcelona toát 'mồ hôi hột' tại Camp Nou

05:30 Thứ hai 24/09/2018

TinTheThao.com.vnTưởng chừng như sẽ dễ dàng có được chiến thắng trước Girona, nhưng một tình huống 'xốc nổi' của Lenglet đã khiến Barca gặp vô vàn khó khăn.

Bước vào trận derby xứ Catalunya, HLV Ernesto Valverde đã quyết định xoay vòng cầu thủ bởi lịch thi đấu dày đặc mà Barcelona đang trải qua. So với cuộc chiến giữa tuần trước PSV, chỉ bộ 3 trên hàng công Dembele, Suarez, Messi được giữ lại. Tuyến giữa, Arthur cùng Vidal có lần đầu tiên đá chính cho Barca trong mùa giải chính thức. Phía dưới, Lenglet và Semedo thay thế cho Umtiti và Sergi Roberto.

Với lợi thế sân nhà, Barcelona ngay lập tức tràn lên phần sân Girona sau tiếng còi khai cuộc tạo nên sức ép mãnh liệt. Phút thứ 12, cơ hội nguy hiểm đầu tiên xuất hiện với Barca. Nhận bóng từ đồng đội, Messi đi bóng vượt qua 3 cầu thủ Girona trước khi tung cú dứt chéo góc hiểm hóc. Bóng vượt khỏi tầm với thủ môn Bono nhưng lại đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Dù vậy, Messi cũng không cần phải đợi quá lâu để được ăn mừng bàn mở tỉ số. Phút 19, Semedo cùng Vidal phối hợp ăn ý bên cánh phải, tiền vệ Chile căng ngang vào trong cho Messi. Thủ quân Barca 'nhanh như cắt' đệm bóng cần thành tung lưới Girona.

Tân binh nhận thẻ đỏ, Barcelona toát mồ hôi tại Camp Nou - Bóng Đá

 Messi ăn mừng cùng người kiến tạo Vidal.

Đang nắm giữ hoàn toàn thế trận sau bàn thắng dẫn trước, tai họa bỗng ập xuống đầu Barca bởi một tình huống 'xốc nổi' của tân binh Lenglet. Trong tình huống truy cản một cầu thủ Girona, Lenglet lại 'ngứa tay' tung cùi chỏ vào mặt đối thủ. Đây là tình huống hoàn toàn cố ý của Lenglet, nhờ VAR trợ giúp, trọng tài đã quyết định rút thẻ đỏ trực tiếp đuổi trung vệ Barca khỏi sân, đồng hồ khi đó điểm phút 35.

Thi đấu hơn người, Girona liền tận dụng cơ hội dâng lên tìm bàn gỡ hòa và họ đã có thành quả ở phút cuối cùng hiệp một. Girona tạt bóng vào vòng cấm, Gerard Pique xử lý bất cẩn để bóng đến chân Christian Stuani. Số 7 đội khách nhanh chóng chớp thời cơ tung chân hạ gục thủ môn Ter Stegen. Hiệp một kết thúc với tỉ số hòa 1-1.

Ngay đầu hiệp hai, Barcelona đã phải nhận thêm cú sốc đến từ Girona. Phút 51, Pique tiếp tục mắc sai lầm, anh không thể đua tốc độ cùng Portu sau một pha chọc khe dù xuất phát trước. Số 9 Girona thoát xuống đối mặt thủ môn nhưng Ter Stegen đã xuất sắc cản phá cú dứt điểm. Dù vậy, ở pha đá bồi sau đó của Stuani, không có cơ hội chủ thủ thành người Đức. Girona vươn lên dẫn trước ở trận derby.

Tân binh nhận thẻ đỏ, Barcelona toát mồ hôi tại Camp Nou - Bóng Đá

 Stuani đưa Girona vươn lên dẫn trước bằng một cú đúp.

Đây đã có thể là một đêm ác mộng dành cho Pique nếu Barcelona thất bại. Tuy nhiên, với nỗ lực chuộc tội, trung vệ TBN đã không để điều đó xảy ra. Phút 63, trong một tình huống lên tham gia tấn công, Pique có pha đánh đầu cận thành san bằng tỉ số 2-2.

Những phút còn lại, đội chủ nhà điên cường tấn công để giành trọn 3 điểm. Dù vậy, 11 người của Girona đã không cho 10 người Barcelona có được điều hoàn thành mong muốn.

Tân binh nhận thẻ đỏ, Barcelona toát mồ hôi tại Camp Nou - Bóng Đá

 

Để Girona cầm chân trong trận derby, Barcelona giờ đây đã bị Real bắt kịp. Cả hai đội có cùng 13 điểm sau 5 trận. Đây cũng là kết quả hòa đầu tiên sau chuỗi trận toàn thắng trên mọi đấu trường kể từ đầu mùa của Barca.

Chung cuộc: Barcelona 2-2 Girona

Ghi bàn: Messi 19'; Pique 63' - Stuani 45', 51'

Đội hình ra sân

Tân binh nhận thẻ đỏ, Barcelona toát mồ hôi tại Camp Nou - Bóng Đá

 

Thành Đạt | 04:45 24/09/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục