Tân binh Liverpool tỏa sáng, U20 Anh tạo nên trận bán kết nội bộ châu Âu

20:07 Thứ hai 05/06/2017

TinTheThao.com.vnDù được đánh giá rất cao và có bàn thắng dẫn trước, nhưng chung cuộc U20 Anh phải toát mồ hôi hột để giành vé vào bán kết gặp U20 Italia.

Đúng như dự đoán, HLV Marco Ruiz tiếp tục sử dụng sách lược cất tiền đạo chủ lực Ronaldo Cisneros lên băng ghế dự bị. Ông sẽ tung anh vào sân trong hiệp hai để tạo lợi thế về thể lực cho Cisneros. Bên phía U20 Anh, Adam Armstrong thay thế Calvert-Lewin chơi cao nhất trên hàng công.

Với thực lực vượt trội hơn, U20 Anh là đội nắm thế chủ động trong những phút đầu tiên của trận đấu. Dù vậy, hàng phòng ngự của Mexico có lẽ đã chuẩn bị khá tốt cho cuộc chiến với đối thủ, cự ly đội hình hợp lý giúp đoàn quân HLV Ruiz ngăn chặn mọi đợt tấn công của U20 Anh.

 - Bóng Đá

 Hai đội thi đấu giằng co.

Sau những phút lép vế, Mexico dần dần lấy lại được thế trận. Hai đội bắt đầu chơi ăn miếng trả miếng, những tình huống nguy hiểm bắt đầu được tạo ra. Bên phía U20 Anh là pha đối mặt của Armstrong với thủ môn Romero. Trong khi đó Mexico cũng có một pha sút xa rất nguy hiểm từ ngoài vòng cấm khiến Woodman phải trổ tài. Hiệp một kết thúc với những tình huống chỉ dừng lại ở mức cơ hội.

Thế nhưng, ngay đầu hiệp hai bàn thắng đã đến cho U20 Anh. Trong một thoáng lơ là, hàng phòng ngự chắc chắn của Mexico từ đầu trận đã để xổng Solanke. Tân binh của Liverpool nhận bóng sau đường chọc khe thông minh của đội trưởng Lewis Cook. Anh lạnh lùng dứt điểm đem về lợi thế cho Tam sư.

 - Bóng Đá

 Solanke lạnh lùng dứt điểm mở tỉ số.

Khoảng 20 phút sau đó, HLV Ruiz quyết định tung quân át chủ bài Cisneros vào sân. Khi số 9 của Mexico chưa thể hiện được nhiều thì đội bóng đến từ CONCACAF bất ngờ được đối thủ dâng tặng cho một lợi thế không hề nhỏ. Số 7 Onomah có pha đạp chân một cầu thủ Mexico, trọng tài không ngần ngại rút thẻ vàng thứ hai đồng nghĩa với một chiếc thẻ đỏ cho cầu thủ thuộc biên chế Tottenham.

Với lợi thế hơn người, U20 Mexico điên cuồng lao lên tấn công trong những phút cuối trận đấu. Hàng loạt cơ hội đã được họ tao ra nhưng các chân sút của Mexico đã phung phí tất cả. Khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên cũng là lúc các cầu thủ Mexico gục ngã trong cay đắng. Đội bóng đến từ CONCACAF hoàn toàn có thể thắng trong trận đấu này nhưng chung cuộc, U20 Anh sẽ là cái tên cuối cùng góp mặt vào vòng bán kết. Đối thủ của thầy trò Paul Simpson là U20 Italia.

 - Bóng Đá

 Ronaldo Cisneros không thể cứu Mexico.

Chung cuộc: U20 Mexico 0-1 U20 Anh

Ghi bàn: Solanke 47'

Đội hình ra sân

U20 Mexico: Romero; Esquivel, Alvarez, Aguayo, Mayorga; Venegas, Cervantes, Antuna, Managa; Yrizar, Aguirre.

U20 Anh: Woodman; Kenny, Tomori, Walker, Fry; Cook, Onomah, Dowell; Armstrong, Solanke, Lookman.

Thành Đạt - Thể thao Việt Nam | 19:50 05/06/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục