Tân binh Dembele tỏa sáng, Dortmund duy trì mạch chiến thắng

05:00 Thứ bảy 24/09/2016

TinTheThao.com.vnĐoàn quân của ông Thomas Tuchel đang chứng tỏ một sức mạnh hủy diệt tại Bundesliga khi tiếp tục duy trì mạch chiến thắng của mình vào đêm qua.

Với ưu thế sân nhà, Dortmund đã nhanh chóng triển khai thế tấn công ngay từ những phút đầu tiên. Hàng loạt các cú sút đã được tung ra, kể cả cận thành lẫn sút xa. Đáng chú ý, phút thứ 23, cầu thủ trẻ Emre Mor đã có một cú vung chân quyết đoán từ khoảng cách hơn 25m. Bóng đi lượn và đập trúng xà ngang khung thành Freiburg, báo hiệu một đêm khó khăn đối với đội khách.

Phút 45, sau nhiều nỗ lực dồn ép, đoàn quân của chiến lược gia người Đức cũng có được điều mình muốn. Từ pha căng ngang của Ousmane Dembélé, tiền đạo Pierre-Emerick Aubameyang đã có mặt đúng lúc đệm bóng vào lưới, mở tỉ số cho trận đấu. 

dortmund

 Dortmund đang có phong độ rất tốt. Ảnh: Internet.

Bước sang hiệp hai, với lợi thế dẫn bàn, Dortmund càng chơi càng hưng phấn. Phút 53, sau một tình huống dàn xếp rất hay, Gonzalo Castro trả bóng cho tuyến hai, bóng bị một hậu vệ của Freiburg cản phá và vô tình đến chân Lukasz Piszczek. Đương nhiên, anh không bỏ lỡ thời cơ gia tăng cách biệt lên thành hai bàn. 

Phút 60, đội khách có bàn gỡ sau một thoáng mất tập trung của hậu vệ đội bóng áo vàng. Maximilian Philipp bức tốc bên cánh phải và sút tung lưới thủ thành Roman Bürki.

Có bàn thắng rút ngắn tỉ số, Freiburg cố gắng duy trì sức ép nhưng trước một Dortmund bản lĩnh, họ không thể làm gì hơn ngoài việc chấp nhận trắng tay trên Signal Iduna Park. Thậm chí, phút 90+1, Raphael Guerreiro kết thúc một ngày thi đấu thăng hoa của đội bóng vùng Ruhr bằng một cú sút quyết đoán, ấn định tỉ số 3-1. 

Thắng trận này, đoàn quân của ông Tuchel tiếp tục gây áp lực lên Bayern Munich - đội sẽ có trận đấu với Hamburger SV vào thứ Bảy này. 

Chung cuộc: 3-1

Ghi bàn: 

Dortmund: Aubameyang 45', Piszczek 53', Guerreiro 90+1'

Freiburg: Phillipp 60'

Đội hình ra sân:

dor

 

Lịch thi đấu Bundesliga và bảng xếp hạng ngày 24/9:

ltd-bun-v5

 

bxh-bun-v5

 

Diễn biến chính của trận đấu:

Ngọa Long - Thể thao Việt Nam | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục