Vì sao bạn nên theo dõi U21 châu Âu?

00:04 Thứ ba 18/06/2019

TinTheThao.com.vnGiải vô địch châu Âu dành cho lứa cầu thủ dưới 21 tuổi đã chính thức khởi tranh vào hôm qua. Hãy cùng điểm qua những điểm đáng lưu tâm nhất năm nay.

Nhà vô địch sẽ lại là một cái tên quen thuộc?

Hai năm trước, Tây Ban Nha sở hữu một đội hình tài năng nhất, nhưng họ lại thất bại trước Đức ở trận chung kết. Lần này, hạt nhân trong lối chơi của họ nằm ở hàng tiền vệ gồm những cái tên đáng kì vọng như Dani Ceballos, Fabian Ruiz và Pablo Fornals.

Đã hơn 30 năm kể từ lần cuối Pháp vô địch Euro U21. Năm nay đội hình của họ bao gồm nhiều ngôi sao như tiền vệ Houssem Aouar của Lyon, người đã toả sáng trước Manchester City ở Champions League hay cặp trung vệ chắc chắn Ibrahima Konate - Dayot Upamecano của RB Leipzig.

Đội tuyển Anh nhiều lần vô địch giải đấu này những năm gần đây. Tuy nhiên, lần này hai nhân tố quan trọng nhất của họ là Callum Hudson-Odoi và Jadon Sancho lại không góp mặt nên mọi trọng trách được giao cho James Maddison và Phil Foden.

Azzurri đã thực sự trở lại?

Lực lượng đội chủ nhà năm nay được đánh giá là rất mạnh. Những Nicolo Zaniolo, Moise Kean và Sandro Tonali đã được ra mắt ở đội tuyển Ý, cũng là Á quân của Euro U19 năm ngoái. Hai cái tên Federico Chiesa và Nicolo Barella sẽ có tổng giá trị chuyển nhượng hơn 100 triệu euro nếu chuyển sang Juventus và Inter Milan trong hè này.

Manuel Locatelli, Riccardo Orsolini cũng rất đáng được trông đợi sau một mùa giải thành công ở Serie A. Thách thức là vẫn có cho Ý khi đội quân của HLV Luigi Di Biagio nằm trong bảng tử thần với Tây Ban Nha, Bỉ và Ba Lan.

Italy's star power, Real Madrid's new striker and the best young goalies: Why you should watch the U21 Euros - Bóng Đá

 Quá nhiều tài năng trong đội hình của Italia.

Câu hỏi trị giá 60 triệu Euro mang tên Luka Jovic

Tiền đạo người Serbia tự nhận mình là "Người đàn ông hạnh phúc nhất thế giới" sau thương vụ chuyển đến Real Madrid. Anh là một cầu thủ săn bàn cực kỳ hiệu quả, 5 bàn thắng vào lưới Fortuna Dusseldorf sau 46 phút vào tháng 10 năm ngoái đã nói lên tất cả.

Jovic có thể dứt điểm bằng cả hai chân, khả năng nhận thức về không gian và thời gian tuyệt vời khiến anh trở nên nguy hiểm chết người trong vòng cấm. Tiền đạo này đã ghi bàn trong cả hai lượt trận bán kết với Chelsea ở Europa League.

Nhưng với tư cách là một cầu thủ của Real Madrid, sẽ có nhiều điều ở tiền đạo này cần được xem xét kỹ lưỡng. Và một kì Euro U21 thành công sẽ dập tắt hết mọi nghi ngờ về anh.

Italy's star power, Real Madrid's new striker and the best young goalies: Why you should watch the U21 Euros - Bóng Đá

 Jovic cần phải chứng minh anh xứng đáng với con số Real bỏ ra.

Một năm của những thủ môn cổ điển

Mặc dù thiếu vắng Gianluigi Donnarumma, người vẫn đủ tiêu chuẩn để chơi ở giải này, chúng ta vẫn có thể kỳ vọng cao vào chất lượng của những thủ môn còn lại, với nhiệm vụ đơn giản chỉ là chặn đứng những cú sút.

Alexander Nzigel của Schalke 04 được cho là sẽ tiếp bước Manuel Neuer để chuyển sang Bayern Munich. Thủ môn của Romania là Andrei Radu cũng đã có một mùa giải ấn tượng ở Serie A. Bên cạnh đó, việc chọn lựa giữa thủ môn gốc Indonesia Emil Audero và Alex Meret cũng sẽ là một bài toán khó cho HLV Di Biagio.

Nhưng đang sở hữu thống kê xuất sắc nhất của một thủ môn mùa này là Bartlomiej Dragowski của Ba Lan, với 17 pha cứu thua trong trận hoà không bàn thắng giữa Empoli và Atalanta. Theo số liệu xG, một thủ môn bình thường sẽ để thủng lưới ít nhất 6,03 bàn trong đêm đó.

Dragowski cũng có 10 pha cứu thua trong trận derby với Fiorentina và đã chơi xuất sắc trước Inter Milan trong vòng đấu cuối, mang về cho anh danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất tháng năm.

Italy's star power, Real Madrid's new striker and the best young goalies: Why you should watch the U21 Euros - Bóng Đá

 Dragowski đang nắm giữ kỷ lục vô tiền khoáng hậu.

Huỳnh Phong | 23:40 17/06/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục