Tân binh 30 triệu euro của Barcelona có gì đặc sắc?

20:28 Chủ nhật 04/08/2019

TinTheThao.com.vnBản hợp đồng mới nhất của đội chủ sân Camp Nou hứa hẹn sẽ bùng nổ ở mùa giải tới.

Sau một thời gian dài theo đuổi, cuối cùng Junior Firpo cũng chính thức là tân binh của Barcelona. Bản hợp đồng có thời hạn 5 năm này khiến đội chủ sân Camp Nou bỏ ra mức phí tối đa lên đến 30 triệu euro.

Trước đó, có nhiều đội bóng lớn theo đuổi Firpo như Manchester City, Manchester United, hay Liverpool. Dù vậy, Barca mới là người giành được chiến thắng trong cuộc đua này.

 - Bóng Đá

Junior Firpo đã gia nhập Barcelona.

Ở tuổi 30, những sai lầm của Jordi Alba bắt đầu xuất hiện ngày càng nhiều hơn, và việc bổ sung thêm Firpo sẽ phần nào làm người hâm mộ yên tâm.

Junior đã có 2 mùa giải thi đấu tại La Liga trong màu áo Real Betis, đóng góp được 5 bàn thắng cùng 6 pha kiến tạo sau 38 lần ra sân. Đặc biệt, anh chính là người mở tỉ số giúp Betis giành chiến thắng 4-3 tại Camp Nou vào tháng 11 năm ngoái.

Cầu thủ 22 tuổi là mẫu hậu vệ cánh cổ điển nhưng lại hoàn thành tốt cả hai nhiệm vụ phòng ngự lẫn tấn công, những điểm mạnh nhất của Firpo có thể kể đến tốc độ, rê bóng và khả năng tung ra những đường chuyền nguy hiểm.

Cần biết, bên cạnh hậu vệ, anh cũng có thể chơi như một tiền vệ hoặc tiền đạo cánh. Sự linh hoạt này sẽ giúp ích rất nhiều cho những toan tính chiến lược của HLV Ernesto Valverde.

Với chiều cao 1m84, Firpo hoàn toàn không lép vế trước bất kỳ đối thủ nào khi tranh chấp, tắc bóng hay đánh chặn. Trong bối cảnh Barcelona thường xuyên để lộ ra khoảng trống ở hai bên cánh, rõ ràng đây là một sự bổ sung hoàn toàn phù hợp cho đội chủ sân Camp Nou vào lúc này.

Tốc độ và thể lực cho phép anh thực hiện những pha chạy nước rút về phần sân nhà trong khi đội bóng chuyển trạng thái từ tấn công sang phòng ngự, qua đó hạn chế tối đa những pha phản công của đối phương.

Nhưng để trở thành một hậu vệ của Barca, buộc Firpo phải có xu hướng tấn công. Tại Betis, anh thường được biết đến với những pha di chuyển khôn khéo để tạo đường căng ngang vô cùng chính xác cho đồng đội trong vòng cấm.

 - Bóng Đá

Firpo hội tụ đủ mọi yếu tố để trở thành một hậu vệ cánh đẳng cấp.

Junior Firpo chắc chắn không phải là Jordi Alba, nhưng ở tuổi 23 sẽ còn rất nhiều yếu tố giúp Firpo phát triển bản thân hơn nữa. Một khi hòa nhập tốt tại Camp Nou và tiếp thu được những kinh nghiệm từ đồng đội và huấn luyện viên, sẽ không quá bất ngờ nếu như Firpo vươn lên đến đẳng cấp của người đàn anh.

Huỳnh Phong | 20:00 04/08/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục