TẤN BI KỊCH: Sunderland rơi tự do, chạm đáy hạng 3

20:04 Chủ nhật 22/04/2018 | 1

TinTheThao.com.vnĐội bóng giàu truyền thống của bóng đá Anh chính thức phải xuống đá ở giải hạng 3 mùa tới.

Mùa giải năm ngoái, Sunderland chỉ thắng 6 trận và chỉ giành được 24 điểm, qua đó chính thức phải xuống đá ở giải hạng Nhất. Những tưởng đây sẽ là hồi chuông cảnh tỉnh cho BLĐ đội bóng, thì ngược lại, họ gần như để mặc cho số phận Sunderland trôi nổi không điểm dừng.

TẤN BI KỊCH: Sunderland rơi tự do, chạm đáy hạng 3 - Bóng Đá

 Sunderland chính thức rớt hạng Championship.

Cụ thể, trước khi mùa giải diễn ra, BLĐ Sunderland bất ngờ bán đi hàng loạt trụ cột, có thể kể đến như thủ môn Jordan Pickford, tiền vệ Didier Ndong và tiền đạo Jermain Defoe. Chiều hướng ngược lại, họ chỉ chi vỏn vẹn... 1 triệu bảng để tăng cường lực lượng.

Chính sách sai lầm này khiến 'Mèo đen' một lần nữa phải trả giá đắt. Theo đó, trong trận cầu quyết định gặp đối thủ trực tiếp Burton Albion ở Championship đêm qua, bất chấp có bàn thắng mở tỷ số do công của Paddy McNair - một cựu sao Man United, nhưng những sai lầm ở hàng thủ đã khiến Sunderland ôm hận.

Phút 88, bi kịch đã xảy ra với Sunderland khi Darren Bent - cựu cầu thủ CLB này, đã ghi bàn gỡ hòa chỉ sau 10 phút được tung vào sân từ băng ghế dự bị. Đến phút 90+3, Liam Boyce nhấn chìm Sunderland xuống địa ngục với cú dứt điểm hiểm hóc, xé lòng CĐV Mèo đen.

TẤN BI KỊCH: Sunderland rơi tự do, chạm đáy hạng 3 - Bóng Đá

 CĐV Sunderland buồn bã khóc thương cho số phận đội bóng.

Sau 44 vòng đấu, Sunderland đứng bét bảng Championship với việc chỉ giành được 34 điểm. Do kém khu vực an toàn 6 điểm trong khi mùa giải chỉ còn 2 vòng đấu, Sunderland đã chính thức rớt xuống giải hạng 3 (League One) mùa giải năm sau.

Phát biểu sau trận đấu, cựu HLV ĐT xứ Wales, Chris Coleman thất vọng cho hay: "Tôi không biết đội bóng rồi sẽ đi về đâu. Tôi không biết kế hoạch sắp tới sẽ là gì. Tất cả thành viên của đội bóng đều đang trong tâm trạng buồn bã. Tuy nhiên, tôi vẫn muốn sát cánh cùng Sunderland, đưa họ vượt qua giai đoạn khó khăn và đen tối này."

Như vậy, đội bóng lâu đời và rất nổi tiếng ở Anh đã phải xuống hạng 3 lần đầu tiên sau 30 năm. Họ cũng trở thành CLB thứ 13 xuống hạng liên tiếp 2 lần từ Premier League xuống League One trong lịch sử bóng đá Anh.

Đội hình ra sân:

SUNDERLAND: Steele, Jones, Kone (Clarke-Salter 81), O'Shea, Wilson (Matthews 59), McManaman (Asoro 65), Cattermole, Honeyman, McNair, McGeady, Fletcher.

BURTON: Bywater; Brayford, Naylor, McFadzean, McCrory; Davenport (Turner 61); Akins, Murphy (Sordell 81), Akpan, Sbarra (Bent 73); Boyce. 

Video những năm tháng của Sunderland tại Premier League:

Tiểu Lam - BongDa.com.vn - TTVN | 19:18 22/04/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục