Tammy Abraham - "Số 9" lại chi phối tất cả

15:49 Chủ nhật 18/08/2019

TinTheThao.com.vnTammy Abraham tài năng, nhưng có vẻ như sức mạnh từ áo "Số 9" của Chelsea là quá đáng sợ.

Chelsea đã bước vào mùa giải năm nay với rất nhiều biến cố cả trong lẫn ngoài sân cỏ. Từ việc Sarri từ chức HLV trưởng, đến sự ra đi của Hazard, và rồi án cấm chuyển nhượng từ FIFA, mọi thứ dường như đều chống lại The Blues trong hành trình tìm lại ánh hào quang.

Trong bối cảnh đó, những cầu thủ trẻ tiềm năng như Tammy Abraham đã trở thành điểm tựa, nơi các CĐV Chelsea có thể đặt kỳ vọng để hướng đến một mùa giải khả quan ở phía trước.

Chelsea và những câu hỏi trước ngày trở về nhà - Bóng Đá

 Abraham đang rất kém may mắn trong thời gian qua.

Đáng tiếc những sự kỳ vọng từ CĐV Chelsea chỉ được đáp lại bằng 2 thất bại liên tiếp của đội bóng, bao gồm cả thảm họa 0-4 trước Man Utd. Trong 2 trận này, Abraham đều không ghi bàn. Chính vì thế, hàng loạt những nghi ngờ dành cho tiền đạo trẻ sinh năm 1997 cũng đã bắt đầu xuất hiện.

Nhưng nếu nói rằng Tammy Abraham chơi tệ, đó thật sự là một nhận định quá khắt khe dành cho số 9 mới của The Blues. Abraham đã chơi không quá xuất sắc, nhưng anh vẫn để lại được không ít ấn tượng. Cách mà di chuyển, xử lý bóng trong phạm vi hẹp, cũng như sự quyết đoán trong các tình huống dứt điểm là không hề tệ.

Việc Abraham vẫn chưa có được bàn thắng đôi khi chỉ là vì kém may mắn, điển hình như pha đánh đầu trúng khung thành của Man Utd. Nếu tình huống đó có thể mang về bàn thắng mở tỷ số cho Chelsea, chưa gì đảm bảo được Quỷ Đỏ sẽ giữ được thế trận để giành lấy 3 điểm.

Tình huống sút luân lưu hỏng ở trận tranh siêu cúp Anh với Liverpool cũng là một ví dụ như thế. Abraham đã quá kém may mắn trong những khoảnh khắc quyết định thắng thua dành cho đội bóng. Nếu mọi thứ thành công, chắc chắn tiền đạo sinh tại Camberwell sẽ được nhắc đến như một người hùng. Và ngược lại, Abraham đang phải hứng chịu rất nhiều chỉ trích.

Chelsea và những câu hỏi trước ngày trở về nhà - Bóng Đá

 Phải chăng đó là vì chiếc áo số 9?

Phải chăng có một yếu tố tâm linh nào đó đang ngăn cản sự nghiệp của Abraham? Phải chăng đó là từ chiếc áo số 9 mà anh đang mặc? Hãy nhớ rằng hơn 20 năm gần đây, con số vĩ đại này ở Stamford Bridge chỉ “có miếng mà chẳng có tiếng”. Thậm chí, các cổ dộng viên The Blues còn xem nó như biểu trưng cho “sự thất bại”.

Từ Hernán Crespo đến Fernando Torres, bản năng sát thủ trời phú đều bị con số này thuần phục. Trước Abraham, sự nghiệp của Alvaro Morata cũng đã bị chiếc này hủy hoại thê thảm đến nỗi phải tháo chạy sang Atletico để vực dậy sự nghiệp.

Liệu một cầu thủ trẻ như Abraham có đánh bại được "lời nguyền" này? Hãy cùng chờ xem

Sao Chelsea lạc quan sau trận siêu cúp

Kỳ Anh | 14:50 18/08/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục