Tâm thư Willian gửi mẹ mắc bệnh hiểm nghèo: Mẹ là chiến binh

23:38 Thứ sáu 09/09/2016

Bức tâm thư xúc động của Willian gửi người mẹ đang mắc căn bệnh hiểm nghèo đã lấy đi rất nhiều nước mắt của những người hâm mộ bóng đá.

Willian đã ra sân trong hai chiến thắng của đội tuyển Brazil trước Ecuador và Colombia tại vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ hồi tuần trước. Sau tuần lễ làm nghĩa vụ quốc gia, tiền vệ đang thi đấu cho Chelsea đã quay trở lại bên gia đình của mình.

Bức ảnh kèm lời tâm thư mới đây của Willian trên Instagram đã lấy đi nước mắt của rất nhiều người hâm mộ khi họ thấu hiểu được nỗi đau mà anh đã phải trải qua trong suốt hai trận đấu vừa rồi. Mẹ của tuyển thủ Brazil mắc phải một căn bệnh hiểm nghèo và phải phẫu thuật vùng đầu, dù mong muốn được ở bên chăm sóc mẹ nhưng anh vẫn phải kìm nén cảm xúc để cống hiến hết mình cho màu cờ sắc áo của dân tộc.

willian2

Bức tâm thư gửi mẹ lấy đi nước mắt người hâm mộ của Willian trên Instagram. Ảnh: Internet. 

Dưới đây là bức tâm thư Willian gửi tới người mẹ đang từng ngày đấu tranh với căn bệnh hiểm nghèo của mình:

"Ngày hôm nay con chỉ muốn được dành tất cả thời gian để được ở bên người chiến binh dũng cảm của mình. Hai năm rưỡi với bao thử thách, hai năm rưỡi với những ca phẫu thuật vùng đầu và cả những đợt hóa trị, mọi thứ thật khó khăn nhưng rồi mẹ vẫn kiên cường chống lại nó.

Điều đó đã cho con động lực để thức dậy vào mỗi buổi sáng và bắt đầu những công việc của mình. Phải để mẹ một mình trong những ngày đi xa làm con thấy thật đau đớn. Nếu có thể, con chỉ ước mình được ở cạnh mẹ cả hai mươi tư tiếng đồng hồ để truyền cho mẹ những cảm xúc yêu thương của mình, để mẹ có thêm sức mạnh để chống lại căn bệnh ấy. Nhưng công việc không cho phép con làm điều đó.

Con hiểu rằng đây là một thử thách lớn nhưng nếu có niềm tin vào Chúa mọi thứ sẽ ổn cả thôi. Rồi tất cả sẽ trở lại như xưa, con sẽ lại được nhìn thấy nụ cười của mẹ, thật hạnh phúc và ấm áp biết bao. Mẹ ơi, mau bình phục nhé".

Nửa sau của bức thư là những dòng tâm sự của cầu thủ người Brazil với người hâm mộ:

"Xin lỗi nếu bạn cảm thấy những lời của tôi có phần khoa trương nhưng thực lòng, tôi muốn chia sẻ điều này với các bạn của tôi, gia đình của tôi và cả những người hâm mộ luôn sát cánh bên tôi trong những lúc khó khăn nhất. 

Hãy cùng cầu nguyện cho mẹ tôi sớm bình phục. Cùng là những người lao động, dù nổi tiếng hay là vô danh thì đều sẽ phải trải qua những cảm giác này. Lúc này, những cầu thủ chuyên nghiệp chúng tôi cũng chẳng khác gì những người bình thường.

Vào những thời khắc này, chúng ta chỉ muốn được ở bên cạnh người mà mình yêu thương, nhưng sự thật thì chẳng ai có thể làm điều đó. Chúng ta phải tiếp tục làm việc, phải cố gắng mỉm cười. Đó là cách những cầu thủ chuyên nghiệp đối xử với những người hâm mộ bằng toàn bộ sự tôn trọng và tình cảm dành cho họ.

Từ tận đáy lòng, nếu các bạn có người thân trong gia đình không may bị ốm, hãy chăm sóc và cố gắng ở bên cạnh họ và hãy giúp đỡ họ với tất cả khả năng của mình. Chỉ điều nhỏ nhặt đó thôi cũng sẽ tạo ra sự khác biệt lớn trong quá trình hồi phục của bất kỳ ai đang ở trong tình trạng đó".

Nguồn: Zing.vn
Anh Tú | 21:10 09/09/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục