Tấm thẻ đỏ kết thúc sự nghiệp ĐTQG của Messi?

04:07 Chủ nhật 07/07/2019 | 3

TinTheThao.com.vnNgày Lionel Messi ra mắt Argentina, anh đã nhận một chiếc thẻ đỏ. Rất có thể chiếc thẻ đỏ rạng sáng nay cũng khép lại sự nghiệp của anh trong màu áo ĐTQG.

Năm 2005, Lionel Messi có trận đấu đầu tiên ra mắt “Albiceleste”. Đó là trận đấu giao hữu với ĐT Hungary. Messi – khi đó chỉ mới 18 tuổi, được tung vào sân ở phút 63 thay thế Lisandro Lopez. Tuy nhiên màn ra mắt của anh chỉ kéo dài 43 giây, có 3 pha chạm bóng trước khi nhận thẻ đỏ rời sân. Trong nỗ lực thoát khỏi sự truy cản của đối phương, Leo đã vô tình vung tay trúng mặt một cầu thủ Hungary và bị trọng tài truất quyền thi đấu.

 - Bóng Đá

 Messi bị truất quyền thi đấu trong trận ra mắt Argentina khi chỉ mới xuất hiện 43 giây.

Đó thực sự là cú sốc đối với một tài năng chỉ mới 18 tuổi. Có vẻ như tấm thẻ đỏ vào sự kiện trọng đại đó đã dự báo trước sự nghiệp đầy chua cay của Lionel Messi trong màu áo đội tuyển Argentina. Và quả thực đúng như vậy. “Albiceleste” trong triều đại của El Pulga 4 lần gục ngã trước ngưỡng cửa thiên đường (3 trận chung kết Copa America 2007, 2015, 2016, 1 trận chung kết World Cup 2014).

Lionel Messi đã đoạt tất cả vinh quang cùng Barcelona, từ danh hiệu tập thể đến danh hiệu cá nhân. Tuy nhiên chức vô địch cùng ĐTQG vẫn đang là cơn ác mộng của tiền đạo sinh năm 1987. Sau những thất bại liên tiếp ở các giải đấu lớn, Messi được kỳ vọng sẽ “phá dớp” tại Copa America 2019. Thế nhưng Argentina đã phải dừng chân ở Bán kết trước đại kình địch Brazil.

 - Bóng Đá

 14 năm sau, anh lần thứ 2 nhận thẻ đỏ trong trận tranh hạng Ba với đội tuyển Chile.

Tạm gác nỗi thất vọng, Messi cùng các đồng đội bước vào trận tranh hạng Ba gặp đội tuyển Chile với khí thế hừng hực. Thủ quân của Argentina có pha kiến tạo đẳng cấp cho Sergio Aguero mở tỷ số. Tuy nhiên đến phút 37, Messi va chạm với Gary Medel và hai thủ quân lao vào khiêu khích lẫn nhau. Trọng tài chính Mario Alberto Díaz de Vivar bất ngờ rút thẻ đỏ truất quyền thi đấu của cả hai đội trưởng.

Đây là quyết định được cho là khá nặng tay của trọng tài người Paraguay. Tuy nhiên kết quả cuối cùng Messi cũng phải rời sân, khép lại một giải đấu đáng buồn. Đây cũng mới là lần thứ 2 El Pulga nhận thẻ đỏ trong màu áo Argentina, kể từ lần đầu anh bị truất quyền thi đấu trong trận ra mắt ĐTQG. Tấm thẻ đỏ khởi đầu sự nghiệp của Messi cùng “Albiceleste”, và liệu tấm thẻ này có kết thúc luôn 14 năm cống hiến nhuốm đầy chua cay của Leo cùng đội tuyển quê nhà? Đội bóng xứ sở Tango chưa có dấu hiệu khởi sắc cho dù thực hiện nhiều sự thay đổi. Và Messi, khi mọi nỗ lực đều không đem lại thành quả thì có lẽ anh nên nghỉ ngơi để nhường sân khấu cho lứa đàn em.

Xem câu chuyện về sự đau khổ của Messi ở Copa America:

Endo | 04:05 07/07/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục