Tam tấu Curry-Durant-Thompson cùng sáng, Warriors thắng dễ Sixers

12:24 Chủ nhật 12/11/2017

TinTheThao.com.vnKevin Durant, Stephen Curry và Klay Thompson góp công lớn trong chiến thắng của Golden State Warriors trước Philadelphia 76ers sáng nay 12/11 (giờ Việt Nam) trên sân nhà Oracle Arena.

Hàng sau chơi tốt, Sixers không ngán ĐKVĐ

Zaza Pachulia, Kevin Durant đã báo hiệu một ngày thi đấu cực kỳ khó khăn cho Philadelphia 76ers bằng hai tình huống ghi điểm để đưa Golden State Warriors vượt lên dẫn 5-0 sau hơn một phút thi đấu. Với lợi thế sân nhà, các nhà ĐKVĐ tiếp tục thể hiện màn trình diễn công thủ toàn diện của mình. Dù vậy với những nỗ lực của Dario Saric (9 điểm, 1 kiến tạo), Robert Covington (6 điểm, 1 rebounds, 1 kiến tạo, 1 steal) đội khách cũng gây ra đôi chút bất ngờ khi vươn lên dẫn 14-12 sau hơn 5 phút thi đấu.

GS-PHI-24

 Philadelphia 76ers gây nhiều khó khăn cho Warriors trong nửa đầu game.

Nhưng rồi những ngôi sao bên phía Warriors, như Stephen Curry (8 điểm, 2 rebounds, 2 kiến tạo), Kevin Durant (10 điểm, 1 rebounds),... đã chứng minh vì sao họ vẫn là ứng viên hàng đầu cho ngôi vô địch ở mùa giải này bằng các tình huống ghi điểm liên tiếp để có lúc tạo ra cách biệt lên tới 7 điểm 28-21 khi thời gian của hiệp đấu đầu tiên còn hơn 2 phút là kết thúc. Trước khi những nỗ lực của T.J. McConnell, Richaun Holmes giúp các vị khách đến từ bang Pennsylvania khép lại hiệp một với tỷ số 28-32.

Nhìn chung Philadelphia 76ers đã tạo ra một thế trận không tồi trước Warriors ở nửa game đấu đầu tiên. Dù phải thi đấu tại sân Oracle Arena của nhà ĐKVĐ nhưng những cầu thủ như Dario Saric (9 điểm, 3 kiến tạo, 1 rebounds, 1 block), JJ Redick (9 điểm, 4 kiến tạo, 1 rebounds, 3 steal), Ben Simmons (9 điểm, 5 rebounds, 5 kiến tạo, 2 steal) đã thi đấu đầy tự tin và nhiều lúc gây ra áp lực đủ để khiến HLV Steve Kerr phải đưa ra sự điều chỉnh ngay lập tức. Việc các nhân tố dự bị như Justin Anderson (8 điểm, 3 rebounds), Timothe Luwawu-Cabarrot (7 điểm, 1 rebound), T.J. McConnell (6 điểm, 2 rebounds, 3 kiến tạo, 1 steal) cũng thi đấu tốt càng giúp HLV Brett Brown tự tin với các lựa chọn của mình. Thậm chí Sixers đã dẫn điểm ở phần lớn thời gian của hiệp thi đấu thứ hai.

GS-PHI-50

 Kevin Durant chơi cực hay ở nửa đầu game với 20 điểm ghi được cho Warriors.

Các lỗi Turnovers (13 so với 8 của Sixers) đã gây ra khá nhiều khó khăn cho Golden State Warriors trong hai hiệp đấu đầu tiên. Không những thế việc để Philadelphia 76ers có tới 8 Offensive Rebounds trong khoảng thời gian này càng khiến các học trò của HLV Steve Kerr vuột mất thế trận. Nhưng trong những thời khắc khó khăn. Những ngôi sao của nhà ĐKVĐ đều biết cách để tỏa sáng. Nếu như Kevin Durant thi đấu bùng nổ với (20 điểm, 3 rebounds, 2 kiến tạo, 1 steal, 1 block) thì Stephen Curry cũng kịp góp (15 điểm, 3 rebounds, 3 kiến tạo), Draymond Green (6 điểm, 6 rebounds, 4 kiến tạo, 1 steal, 3 blocks),... để giúp các chiến binh vàng thành Oakland dần lấy lại thế trận. Nếu hàng sau của đội chủ nhà mà thi đấu tốt, Warriors đã không chỉ có một điểm nhiều hơn trước khi hai đội bước vào giờ nghỉ giữa game. Chỉ JaVale McGee (6 điểm, 1 rebounds), Shaun Livingston (2 điểm), Omri Casspi (2 điểm) là có tình huống ghi điểm cho đội chủ nhà.

Stephen Curry khiến Sixers rối trí, Nick Young trổ tài bắn ba

Thế trận cân bằng từ đầu game nhanh chóng bị phá vỡ trong hiệp ba khi mà Golden State Warriors bắt đầu triển khai thứ vũ khí lợi hại của mình. Stephen Curry bắt đầu thể hiện vai trò trung tâm với hàng loạt các tình huống dẫn bóng gây rối rồi chuyền ra cho các đồng đội ở vị trí thuận lợi hơn ghi điểm. Lần lượt Kevin Durant, Kevon Looney, Nick Young,... được hưởng lợi từ những đường chuyền trực tiếp đó. Và khi hàng thủ 76ers bắt đầu thiếu tập trung, Curry sẵn sàng tung đòn kết liễu. Chỉ trong hiệp ba, ngôi sao 29 tuổi đã góp tới (7 điểm, 6 kiến tạo, 1 steal) cho các nhà ĐKVĐ. Để hạn chế, những pha đột phá của Curry, không cách nào hơn, HLV Brett Brown phải để cầu thủ của mình thu ngắn lại vòng phòng ngự. Và đó là cơ hội cho những cú bắn ba sở trường đến từ các xạ thủ bên phía Warriors.

GS-PHI-43

 Stephen Curry giúp Warriors tăng tốc ở hiệp ba bằng những đường chuyền sắc lẹm.

Lần lượt Kevin Durant (1/4), Klay Thompson (1/2), Stephen Curry (1/4), và Nick Young (3/3) đưa bóng vào rổ từ ngoài vòng 3 điểm. Không có phương án hạn chế hiệu quả, Ben Simmons và các đồng đội còn bị khớp trước sự tăng tốc của đội chủ nhà. Chỉ trong 12 phút của hiệp ba, các vị khách đến từ thành Philadelphia đã có 7 Turnovers (trong khi chỉ 8 lần mất bóng trong hai hiệp đầu). Field goal của đội khách cũng tụt xuống đáng kể một phần do kiểu một kèm một khá khó chịu đến từ Warriors. Hiệu suất ghi điểm từ 51,9% ở nửa game đầu (27/52), giảm xuống còn 33,3% (7/21) ở hiệp ba. An ủi duy nhất của đội khách có lẽ là hiệu suất ném ba 42,9% (3/7) nhưng vẫn giảm chút ít so với hai hiệp đầu. Với thế trận như thế, không khó khăn gì cho các nhà ĐKVĐ để kéo dãn khoảng cách lên thành 16 điểm 101-85 trước khi hai đội bước vào hiệp thi đấu quyết định.

Klay Thompson gia tăng lợi thế, hàng sau giữ vững thắng lợi

Với cách biệt lớn, HLV Steve Kerr tự tin rút cả Kevin Durant và Stephen Curry ra nghỉ sớm. Mặc dù vậy, Klay Thompson và Draymond Green vẫn dễ dàng dẫn dắt hàng sau của Warriors. Chỉ riêng Klay Thompson đã có 8 điểm với 2/2 tình huống bắn ba cùng một pha lên rổ thành công để giúp kéo dãn khoảng cách lên thành 24 điểm 113-89. Mọi thứ trở nên dễ dàng hơn với đội chủ nhà khi David West ghi liền bốn điểm để nâng tỷ số lên 117-91 khi mà thời gian thi đấu chỉ còn 7 phút 40 giây là kết thúc. Đến lúc này cả những người hâm mộ lạc quan nhất bên phía Philadelphia 76ers cũng không còn tin vào cơ hội ngược dòng. Đến đây ngay cả Thompson và Green cũng được HLV Steve Kerr cho ra nghỉ. Nhưng nó cũng chẳng gây ra bao nhiêu xáo trộn về mặt thế trận cả.

GS-PHI-40

 Klay Thompson chất dứt hy vọng của đội khách bằng những cú ném ba chuẩn xác.

JJ Redick, Timothe Luwawu-Cabarrot, Richaun Holmes giúp đội khách có liên tiếp tám điểm. Nhưng Omri Casspi lập tức có pha and one thành công để chấm dứt sự hưng phấn của các cầu thủ Sixers. Khoảng cách quá xa khiến đội bóng của ông Brett Brown chẳng cách nào hơn là cố gắng trong các tình huống ném ba. Nhưng hiệu quả đem lại không thực sự cao như mong muốn khi mà các cầu thủ phòng ngự bên phía Warriors đã tập trung hơn trong những phút cuối. Ngược lại, Golden State Warriors cứ chậm rãi triển khai thế trận và giảm nhịp độ trận đấu. Chung cuộc đội chủ sân Oracle Arena giành chiến thắng thuyết phục 135-114. Qua đó cùng chia sẻ ngôi đầu bảng xếp hạng NBA khu vực miền Tây với Houston Rockets đội cũng đã có chiến thắng 111-96 trước Memphis Grizzlies cách đây ít giờ.

Với 29 điểm, 5 rebounds, 4 kiến tạo, 2 steals, 2 blocks, Kevin Durant được bình chọn là MVP của game. Trong khi đó Stephen Curry (22 điểm, 9 kiến tạo, 4 rebounds, 1 steal), Klay Thompson (23 điểm, 2 kiến tạo, 1 rebound, 1 steal) cũng góp công không nhỏ trong chiến thắng ngày hôm nay của thầy trò HLV Steve Kerr. Về phần Philadelphia 76ers, JJ Redick (17 điểm, 6 kiến tạo, 1 rebound, 3 steal), Timothe Luwawu-Cabarrot (15 điểm, 1 rebound) là hai cái tên nổi bật nhất. Trong khi Ben Simmons có ngày thi đấu không thực sự tốt nhưng cũng không đến nỗi nào (13 điểm, 8 kiến tạo, 5 rebounds, 2 steals).

Một số thống kê trong game:

GS-PHI-23

 

Box Score:

GS-PHI-20

 

GS-PHI-22

 

Video tổng hợp:

Nam Thành - TinTheThao.com.vn - TTVN | 10:25 12/11/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục