“Tam tấu” bùng nổ, Celtics vẫn chưa biết đến mùi thất bại

13:36 Thứ tư 15/11/2017

TinTheThao.com.vnLàm khách trên sân của Brooklyn Nets, Boston Celtics đã tiếp tục có được trận thắng 109-102 nhờ phong độ xuất thần của bộ ba Kyrie Irving, Jayson Tatum và Marcus Morris.

Bước vào trận đấu, hai đội đã nhập cuộc tương đối nhanh và liên tục ghi điểm để tạo nên thế trận khá cân bằng. Nhưng kể từ phút thứ 4, Celtics đã thể hiện được sự áp đảo hoàn toàn trên sân. Liên tục là những cú ném chuẩn xác của Jaylen Brown và Kyrie Irving, giúp đội khách vươn lên với cách biệt 17-4 sau 5 phút của hiệp 1. Đội chủ nhà không có PG chính là D’Angelo Russel ở trận đấu này, qua đó gặp phải quá nhiều khó khăn để lên bóng. Một nửa thời gian trôi qua, Nets chỉ có thêm 4 điểm để rút ngắn tỉ số xuống còn 17-8.

jk1

 Sự trở lại của Kyrie Irving đã giúp Celtics nhập cuộc tự tin. 

Những phút tiếp theo, Celtics vẫn triển khai tấn công rất tốt. Đội khách tận dụng sơ hở trong cách phòng ngự vòng trong của Nets, đánh trực diện vào khu vực này và có hiệu quả. Trái ngược với điều đó, những tình huống lên bóng của đội chủ nhà là cực kỳ rời rạc, không thể tạo ra được điểm nhấn trước một Celtics đang bố trí cự ly đội hình rất tốt. Ở những giây cuối cùng, Irving cầm bóng và thực hiện cú ném ba chuẩn xác, khép lại hiệp một với tỉ số 30-21 nghiêng về Celtics.

Sang hiệp hai, cả hai đội đều dứt điểm khá tệ trong quãng thời gian đầu. Trong bối cảnh đó, hai cú ném ba chuẩn xác của Nets đã giúp đội chủ nhà rút ngắn tỉ số xuống còn 26-32 sau hơn 3 phút. Celtics ở thời điểm này không có Irving và Brown, qua đó những tình huống tấn công không còn sắc nét như trước. Sau gần một nửa thời gian của hiệp hai, Nets mới là những người vươn lên dẫn điểm với tỉ số 37-36.

jk2

 Suốt cả trận, Celtics luôn là những người thể hiện sự áp đảo.

Ngay lập tức, HLV Brad Stevens phải đưa Irving trở lại, song độ hiệu quả vẫn chưa thật sự đến. Ngoài Irving, những cầu thủ khác của Celtics dứt điểm khá tệ khi có cơ hội. Còn khi triển khai tấn công trực diện, họ vẫn chưa làm đúng như ý đồ vì không có sự ăn ý. Sau 9 phút của hiệp hai, Celtics vẫn bị dẫn 45-41. Sau đó, các trụ cột trở lại đồng loạt và Celtics mới chơi khởi sắc lên và dẫn ngược Nets 50-49 khi hiệp hai chỉ còn 1 phút. Nhưng chung cuộc, đội chủ nhà vẫn có được lợi thế 54-52 trước khi bước vào giờ nghỉ.

Hiệp ba, cả hai đội đều đẩy nhanh nhịp độ tấn công, qua đó tạo nên màn rượt đuổi khá ngoạn ngục. Sau hơn 4 phút, tỉ số trên sân hiện đang là 61-61. Quãng thời gian tiếp đó, Celtics là những người chơi tốt hơn. Đội khách đã vươn lên dẫn 72-65 sau cú ném ba điểm chuẩn xác của Al Harford. Nets càng chơi càng thể hiện sức chống cự vô cùng yếu ớt trước một Celtics mạnh nhất ở trên sân. Không những không thể ghi điểm, họ còn bị dính những đòn phản công vì lỗi Turnovers mà tình huống ghi điểm của Jayson Tatum ở phút cuối cùng chính là minh chứng. Hiệp ba kết thúc, Celtics dẫn 9 điểm (80-71).

jk3

 Irving chơi bùng nổ, bất chấp việc phải đeo mặt nạ.

Hiệp cuối cùng, không còn gì để mất, Nets lao lên với tốc độ chóng mặt và ngay lập tức có được hiệu quả khi đồng hồ giây chỉ mới trôi qua được hơn 2 phút. Nets đã rút ngắn cách biệt xuống chỉ còn 1 điểm (71-82). Chứng kiến các học trò chơi như mơ ngủ, HLV Stevens phải xin tạm dừng hội ý và tác dụng đã phát huy khi trở lại sân. Trong vòng 4 phút tiếp theo, Celtics đã thiết lập được chuỗi lên điểm 10-1 để vươn lên dẫn trước 92-81. Hai đội duy trì thế trận tương tự cho đến thời điểm cuối cùng. Trận đấu kết thúc, Celtics thắng chung cuộc 109-102.

Thông số trận đấu:

anh 4 (2)

 

Box Score:

anh 5 (2)

 

anh 6 (3)

 

Highlight trận Boston Celtics – Brooklyn Nets

Thanh Hoài - TinTheThao.com.vn - TTVN | 13:05 15/11/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục