Tam sư đang sở hữu 'mũi đinh ba' biến hóa khôn lường

18:54 Chủ nhật 08/09/2019

TinTheThao.com.vnCuối cùng thì sau bao ngày tìm kiếm, Gareth Southgate cũng tìm thấy được mảnh ghép cuối cùng để hoàn thiện mũi đinh ba cho Tam sư.

Người Anh trước đây luôn trung thành với triết lý Anglo Saxon, một lối đá khá đơn giản, các cầu thủ chỉ việc chuyền và chạy. Những mẫu trung phong người Anh như Emile Heskey hay Peter Crouch sở hữu chiều cao rất tốt, đồng thời các tiền vệ cánh của họ có tốc độ cùng khả năng tạt bóng tuyệt vời như Stewart Downing, David Beckham hay Aaron Lennon. 

Điều này lý giải vì sao trong một thời gian dài, Tam sư xem việc tạt cánh - đánh đầu như một công thức kinh điển để tìm kiếm bàn thắng. Tuy nhiên theo thời gian, cùng với sự thay đổi của bóng đá thế giới, bản chất cầu thủ Anh cũng dần "tiến hóa" để thích nghi. Trung phong số một hiện tại của họ là Harry Kane có tầm hoạt động rất rộng với lối di chuyển khó lường, chứ không mắc võng trong vòng cấm giống kiểu "số 9" cổ điển.

Tam sư đã tìm được

 Tam tấu mới của Tam sư: Sterling - Kane - Rashford.

Anh tham gia nhiều hơn vào lối chơi chung của toàn đội, chịu khó chạy chỗ tìm khoảng trống và tranh chấp khi cần. Trong khi đó, các cầu thủ tấn công có sở trường bám biên như Raheem Sterling thường di chuyển theo hình chữ L (từ biên vào trung lộ) để dứt điểm. Điều này giúp cho khả năng tấn công của đội bóng trở nên đa dạng và phức tạp hơn.

Gareth Southgate lúc này nảy ra ý tuởng tạo cho Tam sư một bộ ba tấn công hủy diệt, một điều hết sức hợp lý khi Marcus Rashford đang ngày càng tiến bộ vượt bậc trong màu áo của Manchester United.

Ngày hôm qua, trong trận cầu mà ĐT Anh đã hủy diệt ĐT Bulgaria 4 bàn không gỡ, tài năng trẻ của "Quỷ đỏ" làm nhiệm vụ di chuyển thu hút hàng thủ đối phương, tạo khoảng trống cho hai mũi tấn công còn lại chiếm lĩnh.

Sterling với kỹ thuật cùng tốc độ thượng thừa liên tục khuấy đảo bên hành lang phải trước khi tung ra những đường chuyền quyết định cho trung phong Harry Kane ở phía trong dứt điểm. Hai bàn thắng đầu tiên của Tam sư ở hiệp một đã diễn ra đúng theo kịch bản như vậy.

Tam sư đã tìm được

 Kane và Sterling chơi cực kỳ ăn ý với nhau.

Phải công nhận khả năng phối hợp giữa Kane và Sterling quá tuyệt vời, họ tỏ ra vô cùng ăn ý trong từng pha đập nhả, tương tác bóng qua lại với nhau. Sterling cũng chẳng lạ gì những trung phong có phạm vi hoạt động rộng như tiền đạo của Spurs khi tại Man City, anh thường xuyên chơi bên cạnh Sergio Aguero.

Đây chỉ mới là bước khởi đầu, bộ ba trên (Rashford - Kane - Sterling) vẫn còn tiềm năng rất lớn để phát tiết hơn nữa. Bởi ai trong số họ cũng đều đang là trụ cột của những CLB hàng đầu Premier League.

Vương Ngọc | 18:20 08/09/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục