Tam sát dần thành hình, đâu là chỗ dành cho Lukaku?

19:29 Thứ tư 07/11/2018 | 1

TinTheThao.com.vnTrong thời gian Romelu Lukaku vắng mặt, HLV Jose Mourinho đã dần tìm ra cho mình triết lý tấn công mới được thực hiện nhờ bộ ba không có ngôi sao người Bỉ.

Thi đấu phập phù nhưng vẫn được ra sân, đó là "đặc quyền" mà Romelu Lukaku được hưởng khi mà trên lý thuyết, anh là số một, là trung phong đẳng cấp duy nhất mà Jose Mourinho sở hữu. Thế nhưng lúc này, tiền đạo người Bỉ nên bắt đầu cảm thấy lo lắng, bởi thời gian anh vắng mặt càng lâu, Người đặc biệt càng có cơ hội định hình lại cho Manchester United một triết lý tấn công mới, một triết lý không Lukaku.

Trong hai trận đấu trước Everton và Bournemouth, có thể thấy được khi mà cựu sao Everton không có trên sân, tất cả đều được hưởng lợi, kể cả cái tên tưởng chừng không thể cứu vãn Alexis Sanchez. Và với chấn thương gặp phải hôm thứ sáu tuần rồi, Lukaku đã được đích thân HLV Jose Mourinho xác nhận là sẽ vắng mặt ở cuộc đại chiến với Juventus ngày mai.

Tam sát dần thành hình, đâu là chỗ dành cho Lukaku - Bóng Đá

 Đặc quyền "luôn đá chính" của Lukaku bị đe dọa.

Với những Manucian, đâu đó có thể vẫn còn chút lo lắng khi mà nói gì thì nói, dù đang có phong độ không cao thế nhưng với đẳng cấp của mình, Lukaku nếu được ra sân vẫn có khả năng - dù khá nhỏ để tỏa sáng trong chuyến hành quân được dự báo là "cửu tử nhất sinh" trên đất Turin. Thế nhưng nguy hiểm luôn đi đôi với cơ hội, và cơ hội lần này dành cho Mourinho, để ông có thể thử nghiệm triết lý tấn công mới của mình - thứ bóng đá giàu sức sáng tạo, yêu cầu các cầu thủ phải chịu khó di chuyển - điều mà họ đã thể hiện trong hiệp hai của trận đấu lượt đi trước Juventus.

32, đó là tổng số lần dứt điểm của United sau hai trận đấu trước Everton và Bournemouth. Còn 13, đó là số pha ra chân của họ trước Juventus và Chelsea. Có thể thấy, Người đặc biệt đang dần rời xa lối đá phòng ngự tiêu cực vốn chính là lý do khiến ông bị chỉ trích nặng nề thời gian vừa rồi. Thế nhưng những con số này còn nói lên một điều ý nghĩa hơn rất nhiều, đó là có một cây đinh ba quyền lực mới mới đang dần thành hình ở Old Trafford. Và liệu cây đinh ba ấy có thực sự là một món vũ khí đáng sợ trên tay Quỷ đỏ hay không, điều đó sẽ được kiểm nghiệm ở trận đấu trên đất Ý rạng sáng ngày mai.

Không nhiều lần Lão bà tặng quà cho những vị khách của mình mỗi khi họ tới thăm Allianz, dẫu vậy với sự cơ động trong phong cách tấn công mới của chiến lược gia người Bồ, các Manucian có quyền hy vọng đội bóng của họ sẽ tạo nên một phép màu nào đó hoặc chí ít là gây khó cho Bianconeri - tương tự như những gì Cagliari, Empoli và Genoa đã làm được.

Tam sát dần thành hình, đâu là chỗ dành cho Lukaku - Bóng Đá

MU đang rất ổn khi không phải "nặng gánh" với Lukaku.

Sau khi giành trọn 3 điểm trên Vitality Stadium, Mourinho từng nói ông muốn một hàng công có thể linh hoạt luân chuyển vị trí và những bàn thắng sẽ được ghi bởi các tiền đạo cánh. Dễ thấy triết lý này của Người đặc biệt sẽ dễ dàng triển khai hơn với điều kiện cần là Lukaku phải ngồi dự bị. Khoan nói đến phong độ cao hay thấp, thế nhưng lối chơi "cắm chốt" trong vòng cấm của Lukaku hiển nhiên là hoàn toàn không phù hợp với những gì mà Mourinho đang đeo đuổi.

Trong hai chiến thắng gần nhất của Manchester United, hai cánh trái phải lần lượt được Anthony Martial và Juan Mata đảm nhiệm. Vị trí trung phong lần lượt được luân phiên giao cho Marcus Rashford cùng Alexis Sanchez. Và với những gì đã thấy, bài toán nan giải nơi hàng công MU đang dần được Mourinho tìm ra lời giải theo sự thành hình ngày càng rõ ràng của một tam sát đáng sợ. Vậy thì lúc này, vị trí nào dành cho Lukaku? 

Anh Tú | 17:05 07/11/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục