Tâm lý yếu kém, Arsenal 'suýt chết' rời Vicarage Road

00:38 Thứ hai 16/09/2019

TinTheThao.com.vnArsenal đã chơi một hiệp hai rất bạc nhược, 1 điểm đem về có thể xem như may mắn của đoàn quân HLV Unai Emery.

Trước trận đấu với Arsenal, chủ nhà Watford đã trải qua chuỗi 4 trận liên tiếp không biết đến mùi chiến thắng ở Premier League. Đó là lý do vì sao họ buộc phải sa thải HLV trưởng Javi Garcia và thay bằng người cũ Flores.

Thay tướng, đổi vận, Watford bước vào trận đấu với đối thủ được đánh giá cao hơn bằng tâm lý thoải mái thấy rõ. Đội bóng này chủ động tràn lên ngay sau tiếng còi khai cuộc, dồn ép "Pháo thủ" về sâu phía sân nhà. Tuy nhiên, Watford chưa thực sự tạo ra được tình huống nào đủ nguy hiểm để đe dọa khung thành của Bernd Leno.

Sau trận Arsenal - Bóng Đá

 Aubameyang sớm giúp Arsenal vươn lên dẫn trước hai bàn.

Ngược lại, Arsenal dù chịu lép vế ở những phút đầu trận, nhưng họ mới là đội mở tỷ số trước. Phút 21, Pierre-Emerick Aubameyang có pha xử lý đẳng cấp trong vòng cấm, anh nhận bóng trong tư thế quay lưng với khung thành thủ môn Foster, khéo léo xoay người rồi tung ra cú dứt điểm nhanh, gọn gàng, làm tung lưới Watford.

Có được bàn thắng khai thông thế bế tắc, Arsenal dần tìm lại được thế trận. Phút 32, Mesut Ozil có pha chọc khe thông minh cho Ainsley Maitland-Niles thoát xuống, trước khi căng ngang vào trong cho Aubameyang dứt điểm cận thành, làm tung lưới Watford lần thứ hai. Đây là bàn thắng thứ 5 của tiền đạo người Gabon sau 5 trận đấu, qua đó khép lại hiệp một với lợi thế dẫn 2 bàn cho Arsenal.

Tuy nhiên, đó cũng là tất cả những gì đoàn quân của Unai Emery làm được, bởi phần còn lại của trận đấu hoàn toàn thuộc về đội chủ nhà. Phút 53, Sokratis mắc sai lầm ngớ ngẩn tạo điều kiện cho Tom Cleverley tận dụng thành công, rút ngắn tỷ số cho Watford xuống còn 1-2. Cách biệt giờ rất mong manh và "Pháo thủ" đang run rẩy thực sự.

Sau trận Arsenal - Bóng Đá

 Watford đã có trận đấu cực kỳ quả cảm, thậm chí một chiến thắng cũng hoàn toàn xứng đáng với nỗ lực của họ.

Và đúng như những gì họ lo lắng, cơn ác mộng thực sự tìm đến ở phút 79, Pereyra ngã trong vòng cấm của Arsenal, trọng tài quyết đoán chỉ tay vào chấm 11 mét. Không chút sai lầm, Pereyra đánh bại Bernd Leno để san bằng cách biệt cho đội chủ nhà.

Những phút còn lại của trận đấu, Watford vẫn là đội chơi ấn tượng hơn, đoàn quân của HLV Flores tạo ra vô số tình huống nguy hiểm về phía khung thành đội khách. Đáng tiếc họ không thể tận dụng thành công các cơ hội. Tuy nhiên một trận hòa trước Arsenal cũng là điều rất đáng khích lệ với đội bóng đang trong cơn khủng hoảng này.

Tỷ số: Watford 2-2 Arsenal

Ghi bàn: Cleverley (53'), Pereyra (81') - Aubameyang (21', 32')

Đội hình ra sân

Watford: Foster, Femenia, Kabasele, Dawson, Holebas, Capoue, Hughes, Doucoure, Cleverley, Deulofeu, Gray.
Arsenal: Leno, Maitland-Niles, Sokratis, Luiz, Kolasinac, Ceballos, Guendouzi, Xhaka, Ozil, Aubameyang, Pepe.

Xem video Arsenal tập luyện

Vương Ngọc | 23:50 15/09/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục