Tấm HCV lịch sử chờ Lý Hoàng Nam ở SEA Games 29

12:25 Thứ bảy 19/08/2017

TinTheThao.com.vnVới vị thế là tay vợt số 1 khu vực Đông Nam Á, Lý Hoàng Nam đang mơ về việc lập kỳ tích cho đoàn thể thao Việt Nam ở SEA Games 29 sắp tới.

18_PYDA

 Hoàng Nam là hạt giống số 1 ở SEA Games 29. Ảnh: Internet.

Trong vài tuần trở lại đây, việc thi đấu khá ấn tượng ở hệ giải Men's Futures đã giúp Lý Hoàng Nam có những bước thăng tiến ấn tượng trên bảng xếp hạng ATP. Theo danh sách mới được BTA SEA Games 29 công bố, Hoàng Nam đứng hạng 476 thế giới sẽ là hạt giống số 1.

Đây không chỉ là cú hích tinh thần quan trọng với cá nhân Hoàng Nam mà còn cho cả quần vợt Việt Nam nói chung. Nhiều năm qua, quần vợt Việt Nam vốn "im hơi lặng tiếng" nhưng với sự kiện này, các quốc gia trong khu vực sẽ phải nhìn chúng ta bằng một đôi mắt khác đi.

"Tôi quả thật rất hồi hộp khi lần đầu tiên tham dự một kỳ SEA Games, đặc biệt là trong vai trò hạt giống số một của giải đấu," Hoàng Nam nói. Được biết năm 2015, Hoàng Nam không tham dự SEA Games do một số bất đồng giữa đơn vị chủ quản B. Bình Dương và Liên đoàn quần vợt Việt Nam.

Không trốn tránh, Hoàng Nam rất cởi mở khi nhìn nhận đối thủ chính: "Tôi ngại nhất là gặp các tay vợt Thái Lan, trong đó có một người đang có phong độ tốt, từng vào bán kết rồi chung kết Men's Futures". Ngoài ra Hoàng Nam còn không quên nhận định về đối thủ nhiều duyên nợ người Indonesia - Christopher Rungkat: "Rungkat là tay vợt rất kinh nghiệm và 3 lần liên tiếp giành HCV đánh đơn SEA Games. Dù thời gian qua thứ hạng đơn của anh ấy có sụt giảm nhưng đây vẫn sẽ là đối thủ đáng gờm bởi kinh nghiệm và đẳng cấp của anh ấy ở khu vực là điều miễn bàn cãi."

Gánh trên vai áp lực và kỳ vọng không nhỏ về tấm HCV đầu tiên cho quần vợt Việt Nam ở sân chơi khu vực, Hoàng Nam chia sẻ: "Áp lực thì tôi đối diện nhiều và cũng quen rồi. Bóng chưa bay thì chưa nói được điều gì nhưng tôi sẽ nỗ lực hết sức có thể để mang vinh quang về cho quần vợt Việt Nam."

Môn quần vợt ở SEA Games 29 diễn ra từ ngày 21 đến ngày 27, tuyển quần vợt Việt Nam tham dự với 9VĐV và 2 HLV.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 12:25 19/08/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục