Tâm Đinh tỏa sáng, Cantho Catfish hạ đẹp Hochiminh City Wings

22:56 Thứ ba 26/09/2017

TinTheThao.com.vnDưới sự cổ vũ của khán giả nhà, Cantho Catfish đã có một game đấu khá hay để giành chiến thắng 85-71 đầy thuyết phục trước Hochiminh City Wings.

Được thi đấu trên sân nhà, Cantho Catfish đã có những phút đầu nhập cuộc đầy ấn tượng. Sang Đinh và De Angelo Hamilton đưa đội chủ nhà vượt lên dẫn 7-0 chỉ sau chưa đầy 1 phút 30 giây của hiệp đầu tiên. Sự mạnh mẽ của những chú cá miền Tây đến từ lối chơi tốc độ cùng khả năng steal cực tốt của họ. Ngược lại, Hochiminh City Wings có một ngày thi đấu đáng thất vọng khi các nội binh chơi không thực sự tốt, đặc biệt ở các tình huống ném rổ. Thêm vào nữa việc để mất quá nhiều bóng cũng khiến họ mất đi khá nhiều cơ hội tấn công. Trong khi đó khu vực dưới rổ gần như thuộc quyền kiểm soát của các big man bên phía Cantho Catfish. Bất chấp việc Bilal Richardson vẫn tích cực hoạt động đầy năng nổ, nhưng trước quá nhiều sự hỗ trợ cho Hamilton, ngoại binh bên phía Hochiminh City Wings cũng không thể một mình xoay chuyển tình thế. Khoảng cách được kéo dãn lên thành 12 điểm 19-7 sau pha lay-up thành công của Tâm Đinh ở - 4 phút 38 buộc HLV Ricky Magallanes phải sử dụng quyền hội ý. Hàng loạt sự điều chỉnh được đưa ra và nó đã giúp đội khách chơi tốt hơn ở những phút còn lại của hiệp đấu đầu tiên. Richardson và Triệu Hán Minh giúp đại diện thành phố Hồ Chí Minh rút ngắn tỷ số xuống còn 13-22 trước khi tiếng còi hết hiệp vang lên.

VBA-G16-04

 Cantho Catfish có một game đấu cực kỳ ấn tượng trước Hochiminh City Wings.

Lê Hiếu Thành báo hiệu một hiệp hai đầy khó khăn cho Hochiminh City Wings bằng một tình huống bắn ba chuẩn xác nâng tỷ số lên thành 25-13 ngay trong cú ném đầu tiên của hiệp đấu. Bilal Richardson vẫn là điểm sáng gần như là duy nhất của đội khách trong nửa đầu game đấu. Nhưng sự ổn định của ngoại binh này là không đủ để ngăn đà lên điểm của Cantho Catfish trong một ngày mà sự thăng hoa xuất hiện ở hầu hết các cầu thủ chủ nhà. Sang Đinh, Lê Hiếu Thành, De Angelo Hamilton, Nguyễn Lê Quốc Cường đều có những tình huống ghi điểm để kéo dãn khoảng cách lên thành 16 điểm 37-21 ở -2 phút 46. Khoảng cách xa khiến các cầu thủ chủ nhà có phần chủ quan ở những phút cuối hiệp đấu tạo điều kiện cho Richardson và Henry Nguyễn ghi liền 9 điểm để rút ngắn tỷ số xuống còn 30-39 ở - 20 giây. Nhưng hàng thủ chơi thiếu tập trung của Hochiminh City Wings lại khiến họ trả giá bằng hai pha ghi điểm liên tiếp của Tâm Đinh để kết thúc hiệp hai với tỷ số 43-30.

VBA-G16-05

 Hochiminh City Wings lộ rất nhiều điểm yếu trước Cantho Catfish.

Hiệp thi đấu thứ ba diễn ra khá hấp dẫn với hàng loạt các pha tấn công tốc độ, ăn miếng trả miếng đến từ cả hai đội. Nếu như Cantho Catfish có Sang Đinh, Tâm Đinh và De Angelo Hamilton là những cái tên nổi bật thì Hochiminh City Wings cũng có Bilal Richardson và Henry Nguyễn với những pha bóng hay không kém. Những tưởng việc Sang Đinh phạm đủ hai lỗi kỹ thuật và buộc phải rời sân ở cuối hiệp ba sẽ giúp đội khách có thêm hy vọng. Nhưng Nguyễn Lê Quốc Cường với hai pha ba điểm liên tiếp đưa những chú Cá miền Tây vươn lên dẫn 67-50 ở - 1 phút 12 giây đã khiến những hy vọng của đại diện TP Hồ Chí Minh trở nên xa vời. Tâm Đinh một lần nữa là người ghi điểm cuối cùng của hiệp đấu với một pha đột phá rồi lên rổ ở giây cuối cùng giúp đội chủ nhà có lợi thế 17 điểm nhiều hơn 69-52 trước khi bước vào hiệp cuối.

VBA-G16-06

 Bilal Richardson bất lực trước sự đồng đều của Cantho Catfish.

Nguyễn Lê Quốc Cường tiếp chuỗi ném ba ấn tượng của mình bằng pha ghi điểm từ xa ở đầu hiệp bốn đưa chênh lệch điểm số giữa hai đội lên mốc 20 điểm 72-52. Không còn nhiều cơ hội, HLV Ricky Magallanes buộc phải để học trò thử sức nhiều hơn ở các tình huống ném ba. Nhưng hiệu suất đem về không thực sự ấn tượng. Rất may cho các vị khách khi Cantho Catfish đã không còn duy trì sự chắc chắn của hàng thủ như những hiệp đầu, nhờ thế Richardson có thêm rất nhiều cơ hội ở khu vực dưới rổ. Qua đó đem về những điểm số cho Hochiminh City Wings. Nhưng như vậy là quá ít ỏi khi mà phần còn lại của đội bóng áo trắng lại thi đấu quá mờ nhạt. Đặc biệt là ngôi sao được chờ đội nhất Triệu Hán Minh với chỉ 9 điểm cá nhân ghi được trong cả game. Mọi thứ vuột khỏi tầm tay thầy trò HLV Magallanes khi Richardson buộc phải rời sân vì phạm đủ số lỗi kỹ thuật ở những phút cuối. Chung cuộc Cantho Catfish giành chiến thắng thuyết phục 85-71 trước Hochiminh City Wings. Kết quả này đưa đoàn quân của HLV Kevin Yurkus vươn lên vị trí thứ ba trên bảng xếp hạng VBA 2017 (đồng 4 game thắng - 2 thua so với đội nhì bảng Thang Long Warriors). Trong khi Hochiminh City Wings rơi xuống vị trí áp chót với tỷ lệ thắng-thua là 2-4.

VBA-G16-08

  Cantho Catfish có chiến thắng quá thuyết phục trước Hochiminh City Wings.

Chiến thắng này đã cho thấy tham vọng rất lớn của Cantho Catfish, rõ ràng những tuyên bố từ đầu giải của họ không chỉ là lời nói suông. Trong khi đó Hochiminh City Wings tiếp tục cho thấy sự thiếu ổn định của mình, đặc biệt là chất lượng của các nội binh. Hơn hết, vấn đề hay để mất bóng và các đường chuyền hỏng chắc chắn sẽ khiến HLV Ricky Magallanes còn phải đau đầu nhiều nếu đội muốn tiến xa tại VBA mùa này.

VBA-G16-07

 Tâm Đinh có một game đấu ấn tượng trước Hochiminh City Wings.

Tâm Đinh được bình chọn là MVP của game đấu này với 28 điểm cá nhân, 6 rebound, 3 kiến tạo, 3 steal, 1 block. Bên kia chiến tuyến, dù thua trận nhưng Bilal Richardson vẫn để lại dấu ấn đậm nét với 32 điểm cá nhân, 19 rebound, 2 kiến tạo.

Nam Thành - Thể thao Việt Nam | 21:15 26/09/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục